TOP 5 CÔNG THỨC NƯỚC ÉP THẢI ĐỘC GAN BẰNG RAU CỦ

TOP 5 CÔNG THỨC NƯỚC ÉP THẢI ĐỘC GAN BẰNG RAU CỦ

TOP 5 CÔNG THỨC NƯỚC ÉP THẢI ĐỘC GAN BẰNG RAU CỦ

Gan là bộ phận quan trọng đối với sức khỏe chịu trách nhiệm giải độc tố cho thể. Vì vậy, gan chứa nhiều chất độc hại, cần được thanh lọc để hoạt động tốt. Ngoài việc sử dụng các thực phẩm chức năng, chúng ta nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, để thanh lọc mát gan. Vậy uống gì để thanh lọc gan tốt nhất? Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn TOP 5 công thức nước ép nước ép thải độc gan.

Những dấu hiệu gan cần sàng lọc

Cuộc sống hằng ngày, cơ thể luôn tiến hành quá trình trao đổi chất. Gan thực hiện hơn 500 nhiệm vụ mỗi ngày để duy trì sự cân bằng cho cơ thể.

3 chức năng chính của gan đối với cơ thể

- Giúp cơ thể giải độc những thức ăn, nước uống hằng ngày đã nạp vào cơ thể.

- Tổng hợp duy trì quá trình trao đổi chất béo, protein thông qua sản xuất mật. Hỗ trợ quá trình tiêu hóa và ngăn chặn quá trình đông máu, tránh nguy cơ xuất huyết.

- Gan giúp cơ thể dự trữ một lượng lớn vitamin và các chất dinh dưỡng. Trong gan chứa các vitamin như A,E, K, D,C…

Tuy nhiên với chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày sự tấn công của nhiều chất độc hại đến từ thức ăn, rượu bia, thuốc lá, .. khiến cho phải chịu sự tấn công từ virus khiến gan bị suy yếu. Một số dấu hiệu mà bạn cần chú ý để tiến hành đi khám sàng lọc gan để bảo vệ,chữa trị kịp thời cho gan.

Những dấu hiệu gan cần sàng lọc

- Cơ thể thường xuyên mệt mỏi 
- Dấu hiệu đau nhức nhẹ ở hạ sườn bên phải.
- Hiện tượng vàng da, vàng mắt.
- Hiện tượng đầy hơi, buồn nôn, ăn không tiêu.Khiến bạn ăn uống không ngon miệng.
- Xuất hiện tình trạng chảy máu cam, chảy máu chân răng bất thường.
- Thường xuyên có tình trạng dị ứng, ngứa trên da.

Xem thêm:

>> Cần tây mật ong

>> Tác dụng của cần tây

>> Nguồn hàng thực phẩm

Top 5 công thức nước ép giúp gan thanh lọc

Bảo vệ gan từ những bữa ăn hằng ngày là điều vô cùng cần thiết. Nước ép rau, củ, quả giúp gan dễ dàng hấp thu hơn. Các chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta nên uống nước ép mỗi ngày vừa bổ dưỡng, giải độc làm mát cho gan và ngăn ngừa hỗ trợ những bệnh lý về gan.

Sử dụng nước ép thải độc gan được nhiều người ưa chuộng

Làm nước ép detox thải độc gan với công thức nước ép cần tây

Cần tây loại rau dinh dưỡng đã được công nhận là loại rau xanh của sức khỏe. Trong cần tây chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin A,B,C, canxi, magie,... vô cùng tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu: 1 nắm rau cần tây,  1 nắm rau bina, 1 nắm rau cải xoăn, 1 thìa nước cốt chanh, một ít muối.

Công thức nước ép thải độc gan đơn giản với nước ép cà rốt

Cà rốt cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, biotin, vitamin K, kali và vitamin B6. Đây là những chất chống oxi hóa, cải thiện chức năng miễn dịch và giảm nguy cơ một số bệnh ung thư.

Theo Tạp chí Journal of Nutrition (09/2008) chia sẻ về công trình nghiên cứu nước ép cà rốt đối với gan như sau:

“Nước ép cà rốt có khả năng làm tăng nồng độ các hợp chất có tính sinh học đồng thời có khả năng chống oxy hóa ở gan hiệu quả”.

Nguyên liệu: 2 củ cà rốt, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước cốt gừng.

Công thức nước ép củ cải đường - nước ép mát gan bạn nhất định phải thử

Trong cải đường rất giàu vitamin C và chất xơ tốt cho gan, đặc biệt là hỗ trợ và làm sạch gan. Bên cạnh đó, củ cải đường còn giúp kích thích hỗ trợ sản xuất mật, tăng cường hoạt động enzym.

Nguyên liệu: 1 củ cải đỏ, 1 quả táo, 1 quả dưa chuột, 1 nắm rau cần tây, 1 ít lá bạc hà tươi.

Công thức nước ép thải độc gan bằng nước chanh

Nước chanh là thức uống đã quá quen thuộc, nguyên liệu dễ tìm công dụng cho sức khỏe tốt, giữ dáng,... đặc biệt hỗ trợ thải độc gan. Một công thức mới lạ cho thức uống quen thuộc này.

Nguyên liệu: 1 quả chanh ép lấy nước, 1 thìa mật ong, 1 thìa bột nghệ, 500 ml nước lọc. 

Công thức nước ép táo

Công thức nước ép táo được biết đến là loại trái cây có công dụng hỗ trợ giảm cân, tiêu mỡ, chống táo bón,... Bên cạnh đó, nước ép táo nhờ có chứa một lượng lớn pectin khi kết hợp với các chất khác giúp làm sạch gan, hỗ trợ thải độc gan, hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Nguyên liệu: 3 lá cải cầu vồng, ½ quả dứa nhỏ, 1 quả táo ( đỏ hoặc xanh), 1 quả dưa chuột, ½ quả chanh bỏ hạt.

Xem thêm các loại rau, củ, quả hữu cơ tại Suni Green Farm:

>> Củ hồi hữu cơ 

>> Cải hoa hồng

Trên đây là những gợi ý về công thức nước ép thải độc gan, các loại nước ép tốt cho gan mà Suni Green Farm gợi ý đến bạn. Hy vọng bài viết mang đến những thức uống bổ dưỡng, góp phần cải thiện sức khỏe của các thành viên gia đình. Để tìm mua các loại rau củ quả sạch làm nguyên liệu nước ép giải độc gan, hãy liên hệ Suni Green Farm nhé.

Mua rau, củ, quả sạch hữu cơ uy tín và chất lượng tại TP HCM

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

rau-cu-gia-si

Click ngay để hợp tác kinh doanh rau củ quả sạch Đà Lạt với Suni Green Farm

Suni Green Farm là địa chỉ cung cấp rau củ quả giá sỉ TP.HCM với các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhập trực tiếp từ Đà Lạt cũng như các nhà cung ứng thực phẩm uy tín. Suni Market chuyên bán sỉ rau sạch, hoa quả uy tín:

- Rau củ tươi đạt chứng nhận Vietgap.

- Toàn bộ thực phẩm đạt tiêu chuẩn An toàn vệ sinh thực phẩm.

- Giá rẻ, tối đa chi phí, lợi nhuận cho khách hàng.

Hiện nay, tại TPHCM, rất nhiều đơn vị cung ứng rau củ Đà Lạt giá sỉ kết hợp bán-mua rau củ online song làm sao đảm bảo chất lượng, an toàn cho người sử dụng mà giá cả lại phải chăng. Thấu hiểu nỗi lo của người dùng, định hướng của Suni Green Farm tập trung phát triển, cung cấp rau củ quả giá sỉ được trồng hữu cơ, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi