HƯỚNG DẪN LÀM CHUỐI LABA SẤY DẺO TẠI NHÀ

HƯỚNG DẪN LÀM CHUỐI LABA SẤY DẺO TẠI NHÀ

HƯỚNG DẪN LÀM CHUỐI LABA SẤY DẺO TẠI NHÀ

Đà Lạt nổi tiếng với các món mứt trái cây sấy như dâu tây, khoai lang, …  hầu như các loại trái cây rau củ quả đều có thể sấy khô. Đây là những món quà đặc sản không thể thiếu với những ai ghé thăm du lịch. Trong số đó phải nhắc đến món chuối laba sấy dẻo thơm ngon, giống chuối chỉ được trồng nhiều nhất tại vùng đất Lâm Đồng. Nếu bạn yêu thích món ăn vặt này mà chưa có dịp lên Đà Lạt mua về hãy tham khảo cách làm chuối Laba sấy dẻo tại nhà cùng SUNI GREEN FARM.

Chuối Laba Đà Lạt có gì đặc biệt?

Điều đặc biệt đầu tiên của giống chuối này là tên gọi “ Laba”. Nếu như lần đầu tiên bạn nghe tên gọi này chắc chắn sẽ nghĩ đây là một giống chuối có nguồn gốc từ nước ngoài. Tuy nhiên, giống chuối Laba giống chuối của Việt Nam, được người Pháp phát hiện trong đồn điền và nhân giống trồng phổ biến cho đến ngày nay.
Theo giả thuyết cho rằng, tên gọi “ chuối laba” bắt nguồn từ tiếng Pháp “La Banane” nghĩa là vùng trồng chuối. Chuối laba còn có tên gọi khác là chuối Tiến Vuađây là loại chuối duy nhất ở Việt Nam được tiến lên c
ho vua Bảo Đại và các quan chức Pháp thưởng thức rất được yêu thích  nên đã trở thành giống chuối nổi tiếng cho đến nay.

Nguyên liệu làm chuối Laba sấy dẻo

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm chuối Laba sấy dẻo tại nhà. Dụng cụ và nguyên liệu gồm có:
Dụng cụ: nồi chiên không dầu, giấy bạc.
Nguyên liệu: 2 nải chuối chín laba. 1 quả chanh, 200ml nước lọc sạch.

Lưu ý khi chọn nguyên liệu chuối Laba

Để có thể làm món chuối sấy dẻo thơm ngon, đạt chất lượng bạn nên cần lựa chọn quả chuối laba đẹp, đều, to và được ủ chín tự nhiên. Một quả chuối sau khi sấy khô chỉ còn kích thước khoảng ⅓ kích thước ban đầu.
Khi làm chuối laba sấy dẻo bạn nên để chuối chín có đốm đen trên vỏ nhưng chưa mềm, không bị nhũn. Như vậy khi sấy lên chuối sẽ giòn và ngọt. 

Xem thêm:

>> CHUỐI LABA BAO NHIÊU 1 KG?

>> CHERRY BAO NHIÊU 1KG? GIÁ CÁC LOẠI CHERRY NHẬP KHẨU TRÊN THỊ TRƯỜNG

Cách thực hiện làm chuối Laba sấy dẻo tại nhà

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và nguyên liệu bạn thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 100 - 110 độ trọng vòng 15 phút trước khi nướng. Bạn cần lót 1 lớp giấy bạc trên khay để chứa mật chuối tiết ra trong quá trình nướng, giúp chuối giữ được hương vị riêng và tránh trường hợp chuối bị khét.
Bước 2: Pha nước cốt chanh vào 200 ml. Bóc vỏ, nhúng qua nước chanh để đảm bảo chuối không bị thâm, làm tăng thêm hương vị chuối laba sấy dẻo.
Bước 3: Cho chuối vào nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 100 - 110 độ. Chú ý không dặt chuối đè lên nhau, nếu không chuối sẽ sấy khô không đều.
Bước 4: Cứ 15 - 20 phút đảo mặt chuối. Sấy liên tục trong khoảng 3 - 5 tiếng tùy theo kích cỡ của chuối để bạn giữ được độ ướt, dẻo của chuối.
Bước 5: Sau khi sấy, để chuối nguội hẳn là có thể thưởng thức. Để bảo quản chuối sấy ngon trong thời gian dài bạn nên cho chuối vào túi, lọ kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Thời gian bảo quản chuối dẻo tốt nhất là trong vòng 3 tuần.

Chuối Laba tốt cho sức khỏe như thế nào?

Chuối là loại trái cây nạp năng lượng và giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia đã đưa ra những công dụng đối với sức khỏe chúng ta và khuyên nên ăn chuối thường xuyên để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Một quả chuối 100g sẽ cung cấp cho cơ thể 272 calories, Vitamin A 2%, Vitamin C 35%, Calcium 8%, Carbohydrates 67.5mg 23%,...  Trong chuối chín có nhiều chất protein, đường, chất xơ, omega 3, thêm một số vitamin  và khoáng chất cho cơ thể. 
Ăn trái cây mỗi ngày sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, chăm soc da, làm săn chắc cơ bắp, hỗ trợ giảm cân,... Đặc biệt ăn chuối sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ, sau khi ăn tối bạn nên ăn một quả chuối laba sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Xem thêm các loại trái cây nhập khẩu tại cửa hàng Suni Green Farm:

>> Táo Fuji Stemilt

>> Táo xanh Mỹ S100 Star Branch

Mua Chuối Laba tại Suni Green Farm

Ở TP. HCM, SUNI GREEN FARM chính là địa chỉ uy tín để bạn có thể chọn mua chuối Laba chất lượng và an toàn với giá bán phải chăng. Chuối Laba của SUNI GREEN FARM được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên tại các nông trường canh tác trái cây sạch ở Đà Lạt. Chính vì thế, chuối Laba luôn đảm bảo an toàn và chất lượng dinh dưỡng khi sử dụng.

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG RAU CỦ QUẢ HỮU CƠ

Địa chỉ cửa hàng: 183B Trần Quốc Thảo, P9, Q3, TP.HCM.

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch


 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi