RA TẾT ĂN GÌ NGON, ĐỠ NGÁN MÀ LẠI TỐT CHO SỨC KHỎE

RA TẾT ĂN GÌ NGON, ĐỠ NGÁN MÀ LẠI TỐT CHO SỨC KHỎE

RA TẾT ĂN GÌ NGON, ĐỠ NGÁN MÀ LẠI TỐT CHO SỨC KHỎE

ra-tet-an-gi-ngon-6

Ra Tết ăn gì ngon, đỡ ngán mà lại tốt cho sức khỏe

Bánh chưng, thịt kho tàu ngày Tết chắc hẳn sẽ khiến cho tất cả trong chúng ta đều có chung trạng thái ngán ngẩm đối với những món dầu mỡ, chiên xào. Vậy ra Tết ăn gì ngon, đỡ ngán mà lại còn tốt cho sức khỏe? Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây của nhà Suni Green Farm bạn nhé!

Ra Tết ăn gì ngon: Gỏi trộn

ra-tet-an-gi-ngon-4

Gỏi trộn

Gỏi được coi là một món ăn tương đối dễ làm, đơn giản nhưng lại mang đến một hương vị mới cho bữa ăn sau Tết. Gỏi có thể được làm từ đa dạng các loại rau củ, thịt khác nhau, hay đơn giản chỉ cần rau củ trộn kết hợp với nước sốt chua ngọt thôi bạn đã có thể có cho riêng mình một món gỏi hấp dẫn rồi! Chính hương vị chua ngọt này là yếu tố chính giúp cho món gỏi trộn được nhiều người lựa chọn làm một phương thức giải ngán cho bữa ăn sau Tết của cả gia đình. 

Có rất nhiều cách để tạo nên món gỏi trộn hấp dẫn, tùy thuộc vào nguyên liệu mà các bạn sử dụng. Một số công thức khá phổ biến như là gỏi tai heo, gỏi thịt bò, gỏi gà,... 

Bắp bò ngâm

ra-tet-an-gi-ngon-1

Bắp bò ngâm

Đây sẽ là một món ăn các bạn có thể sử dụng để lai rai cùng với bạn bè hay gia đình trong những bữa cơm đều rất ngon. Thịt bắp bò chắc và ngọt, sau thời gian được ngâm kĩ trong hỗn hợp nước sẽ thấm đều hết toàn bộ gia vị, khi ăn sẽ cảm nhận được chính xác hương vị đặc trưng, rất hấp dẫn. 

Bạn có thể thử vào bếp và làm ngay món bắp bò ngâm theo nhiều những công thức khác nhau như là ngâm với nước mắm, giấm hoặc là nước tương. Dù là lựa chọn cách nào đi nữa thì chắc chắn thành phẩm cuối cùng sẽ là một dĩa bắp bò cực kỳ thơm ngon và vô cùng đặc sắc để bữa ăn càng thêm mới lạ. 

Miến gà

ra-tet-an-gi-ngon-5

Miến gà

Việc phải ăn quá nhiều những món chiên đầy dầu mỡ, cũng như các loại bánh nếp ngày Tết mà có ngay cho mình một tô miến gà nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn, khi có thể đánh bay đi cơn ngán đồ ăn sau Tết. Miến gà với nước dùng trong, hòa quyện cùng hương vị đậm đà, được ăn kèm với sợi miến dong dai dai, mềm mềm sẽ là một lựa chọn hấp dẫn, giúp các bạn giải ngán sau những ngày Tết. 

Salad trộn

ra-tet-an-gi-ngon-8

Salad trộn

Salad trộn chắc hẳn sẽ là một món ăn mà nhiều người ưa thích hậu Tết Nguyên đán. Một dĩa salad ngập tràn rau xanh vừa giúp cân bằng chất dinh dưỡng bên trong cơ thể, vừa có tác dụng chống ngán, đồng thời còn có thể làm giảm đi được lượng dầu mỡ từ các món chiên xào của những bữa ăn. 

Bạn có thể sử dụng các loại rau sống như bắp cải hay xà lách để chế biến món salad chiêu đãi cả gia đình. 

Thịt bò xào

ra-tet-an-gi-ngon-10

Thịt bò xào

Bữa ăn ngày Tết chắc hẳn sẽ chiếm đa số những món được chế biến từ thịt gà và thịt heo. Vậy thì hậu Tết nếu như có được một đĩa thịt bò xào với rau xanh sẽ giúp cho khẩu vị của bạn được đổi mới, lạ miệng hơn! 

Thịt bò ngọt, mềm được xào chung với rau củ tưởng như vô cùng đơn giản nhưng chắc chắn sẽ mang lại một hương vị cực kỳ bắt cơm cho bữa ăn đấy. 

Gỏi cuốn

ra-tet-an-gi-ngon-3

Gỏi cuốn

Món ăn đậm chất của người miền Nam này chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt và rau. Rau xanh các loại có trong gỏi cuốn sẽ mang đến một hương vị tươi mới hơn cho những bữa ăn vốn đã có quá nhiều thịt và dầu mỡ.

Súp

ra-tet-an-gi-ngon-9

Súp

Súp cũng là một món ngon mà các bạn hoàn toàn có thể thực hiện để chiêu đãi cả gia đình dịp sau Tết. Món ăn được nấu chung cùng các loại nấm, rau củ và thịt sẽ cực kỳ dễ ăn sau chuỗi ngày chỉ biết đến hương vị của chả, thịt và bánh các loại. 

Canh nấm

ra-tet-an-gi-ngon-2

Canh nấm

Để có thể cân bằng lại khẩu vị sau thời gian dùng các món cá, thịt chứa nhiều dầu mỡ, các bạn nên chuẩn bị cho mình và gia đình một tô canh nấm thanh mát để giúp giải nhiệt và chống ngán. 

Nấm sau khi được nấu cùng rau củ sẽ mang lại được vị ngọt cho nước dùng, dù ăn riêng hay dùng chung với cơm đều rất ngon miệng. 

Miến trộn

ra-tet-an-gi-ngon-6

Miến trộn

Để mâm cơm vào những ngày đầu năm thêm phần mới lạ và đặc sắc, đồng thời không chứa nhiều dầu mỡ, hoàn toàn có khả năng chống ngán sau Tết thì sao bạn không thử thực hiện món miến trộn để chiêu đãi cho cả gia đình mình?

Sợi miến dai mềm được trộn đều cùng với rau củ cùng các loại gia vị khác sẽ giúp hương vị của nguyên liệu được hòa quyện một cách hoàn hảo, từ đó góp phần tạo nên được món ăn cực kỳ hấp dẫn. Đây cũng là một cách giúp bổ sung rau vào trong thực đơn món ăn sau Tết giúp cơ thể dễ hấp thu và ngon miệng hơn! 

Hy vọng rằng qua bài viết ra Tết ăn gì ngon, đỡ ngán mà còn tốt cho sức khỏe vừa rồi, các bạn đã thiết kế được cho riêng mình và gia đình những thực đơn cho những ngày sau Tết một cách phù hợp. Chúc các bạn năm mới có thật nhiều niềm vui và sức khỏe nhé!

Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi