CÁCH LÀM CHUỐI SẤY DẺO ĐÀ LẠT TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN, DỄ THỰC HIỆN

CÁCH LÀM CHUỐI SẤY DẺO ĐÀ LẠT TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN, DỄ THỰC HIỆN

CÁCH LÀM CHUỐI SẤY DẺO ĐÀ LẠT TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN, DỄ THỰC HIỆN

chuoi-say-deo-da-lat-1

Cách làm chuối sấy dẻo Đà Lạt tại nhà dễ thực hiện

Đà Lạt là vùng đất rất nổi tiếng với đa dạng các món mứt trái cây sấy như khoai lang, dâu tây,... Đây được coi như là một trong những món đặc sản mà bạn không thể bỏ qua nếu có cơ hội du lịch tại Đà Lạt. Trong số đó phải kể đến món chuối sấy dẻo Đà Lạt thơm ngon - được làm từ nguyên liệu chính là giống chuối Đà Lạt đặc trưng của vùng đất Lâm Đồng. Nếu như bạn chưa có dịp đến Đà Lạt để trải nghiệm món ăn hấp dẫn này thì đừng lo lắng hãy tham khảo ngay Cách làm chuối sấy dẻo Đà Lạt tại nhà dễ thực hiện.

Chuối Đà Lạt có gì đặc biệt?

chuoi-say-deo-da-lat-2

Chuối Đà Lạt hay còn được gọi với cái tên khác là chuối Laba

Chuối Đà Lạt hay còn được gọi với cái tên khác là chuối Laba. Nếu như lần đầu mà bạn nghe đến tên của loài chuối này, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ nguồn gốc của chúng xuất phát từ nước ngoài. Tuy nhiên, giống chuối Laba (chuối Đà Lạt) này lại có nguồn gốc từ Việt Nam, đã được người Pháp phát hiện trong các đồn điền và nhân giống trồng rộng rãi phổ biến cho đến tận ngày nay. 

Nhiều giả thuyết cho rằng, sở dĩ tên gọi Laba là bắt nguồn từ trong tiếng Pháp “La Banane”, có nghĩa là vùng trồng chuối. Loại chuối này còn mang một tên gọi khác là “chuối Tiến Vua”, bởi đây chính là loại chuối duy nhất ở Việt Nam đã được tiến lên vua Bảo Đại cùng các vị quan chức Pháp thưởng thức và rất được yêu thích, từ đó đã trở thành một loại chuối trồng nổi tiếng cho đến hiện tại. 

Nguyên liệu làm món chuối sấy dẻo Đà Lạt

chuoi-say-deo-da-lat-3

Để có thể thành công làm ra món chuối sấy dẻo Đà Lạt thơm ngon, các bạn nên tin chọn đối với những quả chuối Laba đều, đẹp, to và quan trọng là được ủ chín tự nhiên

Để làm được món chuối Laba sấy dẻo đúng chuẩn, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây: 

  • Dụng cụ: giấy bạc chuyên dụng, nồi chiên không dầu

  • Nguyên liệu: 1 quả chanh, 2 nải chuối Đà Lạt, 200ml nước lọc sạch

Một số lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu chuối Đà Lạt:

Để có thể thành công làm ra món chuối sấy dẻo Đà Lạt thơm ngon và đạt chuẩn về chất lượng, các bạn nên tin chọn đối với những quả chuối Laba đều, đẹp, to và quan trọng là được ủ chín tự nhiên. Bởi vì một quả chuối sau khi trải qua quá trình sấy khô thì chỉ còn kích thước đạt khoảng ⅓ so với kích thước ban đầu mà thôi!

Đồng thời, để đảm bảo được độ ngọt của chuối khi sấy xong, các bạn nên để cho chuối chín để khi có xuất hiện đốm đen trên vỏ, nhưng không phải quá mềm và không bị nhũn. 

Xem thêm:

>> Chuối sứ hữu cơ

>> Chuối Laba

Các bước thực hiện làm chuối sấy dẻo Đà Lạt tại nhà

Sau khi đã hoàn tất việc chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ, các bạn bắt tay thực hiện làm món chuối sấy dẻo Đà Lạt theo các bước cụ thể sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên các bạn cần làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ khoảng 100 - 110 độ trong 15 phút trước khi tiến hành nướng. Lưu ý các bạn cần lót thêm 1 lớp giấy bạc lên trên khay nướng để chứa phần mật chuối tiết ra trong suốt quá trình nướng, nhờ vậy mà giúp chuối giữ được hương vị đặc trưng riêng và tránh cho chuối bị khét khi nướng. 

  • Bước 2: Các bạn tiến hành pha nước cốt chanh cùng với 200ml nước lọc. Tiếp đó, bóc vỏ chuối và nhúng qua phần nước cốt chanh này để giúp cho chuối không bị thâm, làm gia tăng thêm hương vị cho món chuối Laba sấy dẻo.

  • Bước 3: Thực hiện cho chuối vào trong nồi chiên không dầu ở nhiệt độ khoảng 100 - 110 độ. Lưu ý không nên đặt chuối nằm đè lên nhau, nếu như vậy chuối sẽ sấy không được đều. 

  • Bước 4: Cứ khoảng 15 - 20 phút các bạn đảo mặt chuối một lần. Sấy liên tục chuối trong khoảng 3 - 5 tiếng tùy theo kích thước của chuối để bạn có thể giữ được độ dẻo, ướt nhất định. 

  • Bước 5: Sau khi đã sấy xong, các bạn cần để cho chuối được nguội hẳn là có thể bắt đầu thưởng thức được rồi. Để bảo quản cho chuối được thơm ngon trong thời gian dài, các bạn nên cho chuối vào bên trong túi hoặc lọ kín rồi đem bỏ trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian bảo quản tốt nhất dành cho chuối dẻo là trong khoảng 3 tuần. 

Mua chuối Đà Lạt tại Suni Green Farm

chuoi-say-deo-da-lat-4

Suni Green Farm chính là một địa chỉ uy tín để bạn có thể yên tâm chọn mua chuối Đà Lạt an toàn, chất lượng

Nếu như bạn đang ở TP. HCM thì Suni Green Farm chính là một địa chỉ uy tín để bạn có thể yên tâm chọn mua chuối Đà Lạt an toàn, chất lượng cùng giá thành vô cùng hợp lý. Chuối Laba tại Suni Green Farm được nuôi trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên tại một số nông trường khai thác trái cây tươi sạch ở Đà Lạt. Do vậy, nguồn chuối tại cơ sở của chúng tôi luôn được đảm bảo về độ an toàn và chất lượng dinh dưỡng đạt chuẩn hàng đầu!

Với bài viết trên, Suni Green Farm mong rằng đã có thể giúp các bạn có thêm được một cách chế biến khác độc đáo và đa dạng hơn cho nguyên liệu chuối có sẵn tại nhà. Hãy thử sức với món chuối sấy dẻo Đà Lạt thơm ngon này cho những ngày cuối tuần ấm áp bên gia đình, bạn nhé! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi