CÁCH LÀM CỦ CẢI MUỐI CHUA NGỌT GIÒN TAN, ĂN KÈM VỚI THỊT NƯỚNG LÀ HẾT SẢY

CÁCH LÀM CỦ CẢI MUỐI CHUA NGỌT GIÒN TAN, ĂN KÈM VỚI THỊT NƯỚNG LÀ HẾT SẢY

CÁCH LÀM CỦ CẢI MUỐI CHUA NGỌT GIÒN TAN, ĂN KÈM VỚI THỊT NƯỚNG LÀ HẾT SẢY

cu-cai-muoi-chua-ngot-1

Cách làm củ cải muối chua ngọt giòn tan, ăn kèm với thịt nướng là hết sảy

Củ cải muối chua ngọt là món ăn thường xuyên được dùng để ăn kèm với nhiều các món ăn phổ biến khác như vịt quay, bánh mì, gà nướng. Vậy hôm nay, hãy cùng với Suni Green Farm cùng vào bếp để thực hiện ngay món củ cải ngâm chua ngọt cực kỳ đơn giản này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 5 củ cải trắng
  • 2 củ cà rốt
  • 1 lít giấm ăn
  • 500gr đường
  • 2 muỗng canh muối

Hướng dẫn chế biến củ cải muối chua ngọt

cu-cai-muoi-chua-ngot-2

Món củ cải muối chua ngọt vừa hấp dẫn mà lại đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà

Bước 1: Nấu nước giấm đường

Đầu tiên các bạn cần cho vào nồi 500gr đường, 1 lít giấm ăn và ½ muỗng canh muối. Đặt nồi lên bếp và nấu cho đến khi phần giấm đường được hòa tan hoàn toàn, tắt bếp khi hỗn hợp bắt đầu sôi và để nguội. 

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt và củ cải sau khi được mua về, các bạn tiến hành gọt vỏ và rửa qua thật sạch cùng với nước, để ráo nước. 

Khi nguyên liệu đã bắt đầu ráo nước thì các bạn sử dụng dao để cắt củ cải và cà rốt ra thành những sợi nhỏ.

Bước 3: Trộn nguyên liệu cùng muối

Các bạn cho thêm vào 1.5 muỗng canh muối và trộn thật đều với phần cà rốt và củ cải có sẵn. Tiến hành ướp hỗn hợp trong khoảng 20 phút cho ra nước để cà rốt, củ cải được mềm hơn.

Bước 4: Rửa lại phần nguyên liệu

Sau khi đã trộn phần cà rốt và củ cải qua với muối ăn, các bạn bắt đầu rửa lại nguyên liệu 2 - 3 lần cùng nước sạch, để ráo nước.

Bước 5: Ngâm nguyên liệu với giấm

Sau khi cà rốt và củ cải đã được ráo nước, các bạn cho nguyên liệu vào bên trong một hũ đựng thực phẩm để thực hiện ngâm với giấm.

Kế đến, các bạn cho hỗn hợp giấm đã được pha sẵn vào để ngâm cùng cà rốt, củ cải trong khoảng 3 - 4 tiếng.

Lưu ý: Để có thể đảm bảo cho củ cải được ngâm ngon và đậm vị hơn thì các bạn trong quá trình ngâm có thể sử dụng thêm một vật nặng để chèn lên phía trên bề mặt cà rốt và củ cải. 

Bước 6: Hoàn thành

Sau khi hoàn tất xong thời gian ngâm, các bạn có thể vớt phần củ cải ra dĩa và bắt đầu thưởng thức kèm trong bữa ăn được rồi!

Cà rốt, củ cải ngọt, giòn và thấm đều gia vị của hỗn hợp giấm đường. Sử dụng củ cải chua ngọt để ăn kèm với các món ăn ngày Tết vừa để chống ngán, vừa làm tăng thêm hương vị cho món ăn thêm phần đặc sắc, hấp dẫn. 

Hướng dẫn chọn mua nguyên liệu làm củ cải muối

Cách chọn mua củ cải trắng chất lượng

  • Củ cải trắng ngon là những củ vẫn còn hình dạng nguyên vẹn, với phần thịt giòn cùng lớp vỏ nhẵn, không bị nát hay dập hay là có các vết đen khác thường ở bên ngoài. 
  • Nên ưu tiên chọn mua đối với những củ cải có dạng thon, dài về phía phần đuôi. Phần lá của củ còn xanh tươi, trong đó phần rễ vẫn còn bám chặt vào thân. Khi cầm lên vẫn cảm nhận được độ nặng và chắc của quả.
  • Không nên chọn mua những củ có kích thước to khác thường. Những quả như vậy thường sẽ có phần thịt bị mềm, nhũn. Cũng không nên mua đối với những củ có phần lá héo, úa không được tươi hay những loại có phần vai to. Đây đều là những củ cải hoặc là bị héo, hoặc có chứa nhiều chất xơ. Do vậy khi chế biến sẽ không còn ngọt vị. 

Cách chọn mua cà rốt

  • Cà rốt tươi thường là những củ có màu sắc cam tự nhiên cùng lớp vỏ trơn, láng. Lõi của củ nhỏ, kích thước vừa đủ, không to quá cũng không nhỏ quá. 
  • Nên chọn mua những trái có phần lá được dính chặt vào với phần thân, vẫn còn giữ được màu xanh tươi. Khi cầm lên, cảm nhận thấy rõ độ chắc và nặng của củ.
  • Đồng thời cũng tránh chọn mua những củ có hình dáng kì lạ hay có lớp vỏ bị nứt, thân củ bị nát, dập. Đây đều là những củ đã được để lâu ngày, mất đi dưỡng chất và khi chế biến không còn ngon nữa.

Suni Green Farm - đơn vị cung ứng nguyên liệu chất lượng

cu-cai-muoi-chua-ngot-3

Suni Green Farm - đơn vị cung ứng nguyên liệu chất lượng

Nếu như bạn yêu thích món củ cải muối chua ngọt mà vẫn đang băn khoăn không biết nên tìm mua nguyên liệu chất lượng ở đâu thì Suni Green Farm sẽ là một lựa chọn mà bạn đáng cân nhắc. Suni Green Farm chúng tôi là đơn vị chuyên kinh doanh các loại thực phẩm rau, củ, quả được vận chuyển trực tiếp từ trang trại Đà Lạt. 

Suni Green Farm tự hào là một trong những địa chỉ cung ứng thực phẩm sạch hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn có thể xây dựng được thói quen tiêu dùng lành mạnh đối với thực phẩm an toàn của người dùng. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi