2 CÁCH LÀM MỨT CÀ RỐT DẺO GIÒN THEO KIỂU TRUYỀN THỐNG

2 CÁCH LÀM MỨT CÀ RỐT DẺO GIÒN THEO KIỂU TRUYỀN THỐNG

2 CÁCH LÀM MỨT CÀ RỐT DẺO GIÒN THEO KIỂU TRUYỀN THỐNG

Cà rốt là loại củ đầy dinh dưỡng, không chỉ có thể chế biến thành các món ăn thơm ngon mà còn có thể chế biến thành mứt. Cách làm mứt cà rốt vô cùng đơn giản, bạn có thể tự tay thực hiện để cả gia đình có mức sạch để sử dụng. Mời bạn đọc ngay hướng dẫn thực hiện của Suni Green Farm sau đây để biết được 2 cách làm mứt thơm ngon từ cà rốt nhé!

cach-lam-mut-ca-rot-1

2 cách làm mứt cà rốt dẻo giòn theo kiểu truyền thống

1. Cách làm mứt cà rốt dẻo sử dụng giấm ăn

Cách làm mứt cà rốt bằng giấm ăn rất đơn giản, bạn hãy thực hiện như sau:

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế

Chuẩn bị: Cà rốt, đường cát trắng, giấm ăn, muối và vani

cach-lam-mut-ca-rot-2

Cách làm mứt cà rốt dẻo sử dụng giấm ăn

Sơ chế nguyên liệu:

- Cà rốt mang đi gọt vỏ, rửa sạch và bào thành các sợi mỏng. Nếu không có dao bào, bạn có thể dùng dao to để cắt cà rốt thành sợi. Tuy nhiên, không nên cắt cà rốt thành sợi quá mỏng sẽ khiến cà rốt dễ bị nát.

- Cho phần cà rốt đã bào vào dung dịch nước pha muối và giấm ăn trong từ 2 - 3 giờ. Cách này giúp bạn có thể loại bỏ bớt mùi riêng của cà rốt vì một số người sẽ khó chịu khi mứt quá đậm mùi.

- Sau khi ngâm xong, bạn rửa lại bằng nước sạch từ 2 - 3 lần rồi đổ cà rốt ra rổ để ráo nước.

1.2. Tiến hành ướp và sên mứt

- Cho toàn bộ cà rốt vào một cái chậu lớn sau đó thêm đường vào, trộn đều. Bạn có thể thêm ít hoặc nhiều đường phù hợp với khẩu vị của gia đình. Sau khi trộn đều, bạn để yên khoảng 30 - 45 phút cho đến khi đường tan hết và cà rốt đã thấm đường.

- Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng lên thì bạn cho cà rốt vào bắt đầu sên.

- Bạn sên với lửa nhỏ, đảo đều tay cho đến khi toàn bộ sợi cà rốt đều khô và đường bắt đầu bám thành một lớp trắng bên ngoài sợi cà rốt.

- Thêm vani vào cà rốt, đảo nhẹ qua lại từ 2 - 3 lần rồi tắt bếp.

- Sau khi sên mứt xong, bạn để mứt nguội rồi cho vào hộp đậy kín. Lúc này mứt cà rốt vừa ngọt, vừa dẻo lại vừa thơm sẽ giúp bạn có được món nhâm nhi ngày tết ngon lành.

2. Cách làm mứt cà rốt dẻo sử dụng nước vôi

Bạn cũng có thể ngâm cà rốt với nước vôi trong để mứt có độ giòn cao hơn như sau:

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế

Chuẩn bị: Cà rốt, đường cát trắng, vôi và vani

cach-lam-mut-ca-rot-3

Cách làm mứt cà rốt dẻo sử dụng nước vôi

Sơ chế nguyên liệu:

- Cà rốt bạn mang đi gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng tròn có độ dày khoảng 0.5cm.

- Tùy vào sự khéo tay và sở thích của bạn mà có thể cắt cà rốt thành các hình khác nhau như hình bông hoa, hình trái tim,....

- Hòa tan vôi vào nước và dùng phần nước trong để ngâm cà rốt trong khoảng 1 - 2 giờ.

- Sau khi ngâm xong, bạn vớt cà rốt ra chần với nước sôi từ 1 - 2 phút, rửa với nước sạch rồi để ráo nước. Cách này sẽ giúp cà rốt có độ cứng nhất định, khi sên sẽ không bị nát.

>> Cà rốt VietGAP

>> Cà rốt Mini

1.2. Tiến hành ướp và sên mứt

- Bạn cho cà rốt vào chậu lớn rồi thêm đường vào ướp từ 1 - 2 giờ cho đường thấm vào từng miếng cà rốt. Cứ mỗi 30 phút bạn dùng đũa trộn đều một lần cho đường thấm đều.

- Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng thì cho cà rốt vào để tiến hành sên mứt.

- Bạn sử dụng lửa nhỏ để quá trình sên mứt không bị khét. Khi đường khô lại, tạo thành một lớp trắng bám vào từng miếng cà rốt thì thêm vani vào. Sau đó bạn đảo đều 2 - 3 lần rồi tắt bếp.

- Sau khi sên xong, bạn cho cà rốt vào lò sấy cho khô ở 120 độ C trong 45 phút. Cứ cách 10 phút bạn lấy cà rốt ra, đảo để mứt được sấy đều. Hoặc bạn cũng có thể phơi nắng trong 2 ngày.

Bạn chờ mứt nguội, cho vào hộp đậy kín hoặc cho vào túi nilon để dùng dần. Mứt lúc này có vị ngọt thanh, dẻo, dòn và có mùi thơm cực kỳ thu hút.

3. Lưu ý khi làm mứt cà rốt

cach-lam-mut-ca-rot-4

Cần lưu ý gì khi làm mứt cà rốt?

- Để thành phẩm đạt được độ hoàn hảo cao nhất. Bạn nên chọn những củ cà rốt tươi, không quá to cũng không quá nhỏ sẽ giúp mứt không bị đứt gãy trong quá trình chế biến.

- Nếu không có nước vôi trong, bạn có thể thay thế bằng phèn chua đều giúp miếng cà rốt có độ cứng cần thiết khi sên.

- Trong quá trình sử dụng mà mứt bị chảy, bạn có thể cho lên bếp sên lại hoặc cho vào lò sấy khô rồi cho lại hộp đậy nắp kín bảo quản.

- Nếu khi sên mà mứt không khô có nghĩa là mứt bị thiếu đường. Bạn có thể ướp thêm đường chờ đến khi đường tan hết thì bạn mang đi sên lại là được.

Với 2 cách làm mứt cà rốt bên trên, bạn có thể dễ dàng thực hiện được món mứt thơm ngon để nhâm nhi ngày tết. Để mua được những củ cà rốt thơm ngon làm mứt, bạn hãy liên hệ ngay với Suni Green Farm nhé. Bằng chất lượng tươi ngon, độ an toàn cao khi sử dụng sẽ giúp bạn chế biến thành những mẻ mức hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức
← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi