TẤT TẦN TẬT VỀ CAM SÀNH MAKO HỮU CƠ

TẤT TẦN TẬT VỀ CAM SÀNH MAKO HỮU CƠ

TẤT TẦN TẬT VỀ CAM SÀNH MAKO HỮU CƠ

Cam sành Mako hữu cơ giá bao nhiêu?

Cam sành Mako hữu cơ tại Suni Green Farm có giá chỉ 55.000đ / 1kg.

Cam sành Mako hữu cơ được trồng ở đâu?

Cam sành Mako được trồng ở vùng đất Tây Nguyên, khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm, nơi hội tụ những điểm độc đáo về thổ nhưỡng, nguồn nước và hệ sinh thái rừng nguyên sinh còn nguyên vẹn. Cây cam sành Mako được hấp thụ đầy đủ tinh hoa của xứ sở đất đỏ Bazan nên cho ra hương vị đậm đà thật khó quên.

Mô hình trồng cam sành Mako hữu cơ

Cam sành Mako được canh tác theo phương pháp hữu cơ, từ việc bón phân, trị bệnh cho cây đều theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo tuyệt đối các quy chuẩn an toàn về môi trường, vệ sinh ATTP, đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc: Không sử dụng giống biến đổi gen, Không trồng trên đất và nước tưới nhiễm hóa chất nông nghiệp; Không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, phân bón hóa học và thuốc kích thích tăng trưởng.

Cây cam được chăm bón chủ yếu bằng phân hữu cơ tự nhiên từ phụ phẩm lá rau, cây cỏ tươi, cây phân xanh, rơm, lá khô….. ủ nóng trong khoảng 2 – 3 tháng trước khi bón vào đất.

Người nông dân áp dụng các biện pháp tự nhiên để xử lý và phòng trừ sâu bệnh như chiết xuất nước tỏi, ớt, gừng, nước giấm, cúc vạn thọ,…  hoặc lợi dụng thiên địch để tiêu diệt sâu hại cây.

Mùa vụ cam sành Mako

Mùa vụ cam sành Mako sẽ đảo nghịch thời gian với mùa vụ của cam sành miền Tây. Cam sành Mako chỉ được thu hái 1 lần mỗi năm từ tháng 11 - tháng 3 năm sau. Từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm cam ngon nhất. Do được chăm sóc thuần tự nhiên nên là hàng không có nhiều hàng loạt như các giống cam thông thường.

Đặc điểm của cam sành Mako

Cam được để chín trên cây, và chỉ thu hái khi chín nên vị ngon thật đậm đà và mùi thơm hoàn toàn khác biệt so với cam sành miền tây. Quả cam Mako khi chín cây có màu cam đậm đẹp lạ mắt, vỏ sần sùi dày xốp chứa nhiều tinh dầu và dễ bóc hơn các loại cam khác. Trọng lượng trái trung bình từ 200gr - 350gr, có trái gần 500gr. Cam sành Mako có ít hạt, mùi thơm đậm đặc trưng, từng tép cam mọng nước, hương vị ngọt đậm đà dễ chịu, hòa quyện chút vị chua tinh tế tinh tế.

Khác với cam sành thường vắt nước uống, nhưng với cam sành Mako, bạn có thể thưởng thức trực tiếp từng múi cam, cảm nhận đầy đủ hương vị tuyệt vời của nó. Khi lột vỏ ép trực tiếp, cam không hề bị đắng. Màu nước ép rực rỡ như màu cà rốt ép rất quyến rũ, không cần thêm đường. Đặc biệt, cam sành Mako cắt xong để 6-7 ngày sẽ ngọt như cam Mỹ.

So sánh cam sành Mako và cam sành miền Tây

Mẹo chọn cam sành Mako tươi ngon ngọt, nhiều nước

Để lựa chọn được một quả cam sành Mako tươi ngon, ngọt và chất lượng thật không dễ dàng, đặc biệt là cam chín cây tự nhiên.  Chúng ta có thể dựa vào màu sắc, hình dáng, trọng lượng, và mùa vụ để lựa chọn được những quả cam Mako đạt chuẩn “sành” - ngon, ngọt, mọng nước.

Màu sắc

Muốn chọn cam nhiều nước, tươi ngon, không chất bảo quản thì nên ưu tiên chọn những quả cam chín, giống cam Mako này khi chín cây sẽ có màu cam đẹp lạ mắt.

Hình dáng

Cam sành Mako có đặc trưng vỏ sần sùi dày xốp chứa nhiều tinh dầu và dễ bóc tách hơn các loại cam khác. Nếu sờ vào vỏ cam và bóp nhẹ thấy có dầu tiết ra ngoài thì quả cam còn tươi, mới vừa thu hoạch, mọng nước và ngọt.

Những quả cam ngon da xù xì nhưng bóng, hình dáng quả tròn đều, còn nguyên núm cuống, sờ vào núm cuống thấy chặt, không rụng, lá cam còn tươi hoặc héo nhưng vẫn dính ở cuống cam. Không nên chọn cam đã rụng cuống vì rất có thể đây là cam bị chín ép, sâu hại, ong chích… Phần da xung quanh cuống dày và có phần hơi gồ ghề chứng tỏ quả cam căng mọng và nhiều nước.

Trọng lượng

Cam Mako ngon sẽ to vừa phải, trọng lượng tương đối nặng khoảng 200gr - 350gr, có trái gần 500gr, cầm khá chắc tay. Không chọn những quả cam khi cầm lên thấy nhẹ, như vậy cam sẽ ít nước, xốp, khô.

Chọn cam đúng mùa

Bí quyết chọn cam sành Mako tươi ngon mà các bà nội trợ cần phải ghi nhớ đó là nên mua cam vào đúng mùa, vì cam thời điểm đó sẽ cho chất lượng tươi ngon nhất.

Giá trị dinh dưỡng

Trong mỗi 100gr quả cam sành tươi có chứa có chứa 87.6gr nước, 1.104 microgram Carotene, 30mg vitamin C, 10.9gr chất tinh bột, 93mg kali, 26mg canxi, 9mg magnesium, 0.3gr chất xơ, 4.5mg natri, 7mg Chromium, 20mg phosphor, 0.32mg sắt và giá trị năng lượng là 48 kcal.

Công dụng của cam sành Mako đối với sức khỏe

Cam sành Mako chứa nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Trong đó, hàm lượng Vitamin C trong quả cam sành C chiếm gần 20% được xem là chất giúp tăng sức đề kháng quý báu cho cơ thể.

Theo các chuyên gia về sức khỏe, để có sức khỏe tốt và một cơ thể khỏe mạnh, lượng vitamin C nên hấp thụ mỗi ngày phụ thuộc vào độ tuổi và mức độ hoạt động của từng người. Việc cung cấp đủ vitamin C luôn là điều cần thiết cho cơ thể, đó là lý do mà nhiều người thường ưa chuộng sử dụng cam để bổ sung vitamin C hằng ngày.

Bồi bổ thể lực - tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Một lát cam tươi có thể cung cấp đến hơn 90% nhu cầu vitamin C mà cho cơ thể cần mỗi ngày. Lượng đường Fructose và hơn 85% lượng nước trong mỗi trái cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, giúp giải khác và bồi bổ thể lực. Cơ thể mệt mỏi, mất nước hay các trường hợp người ốm lâu ngày khi uống một ly nước cam vào sẽ giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng.

Bên cạnh đó, trong cam cũng chứa nhiều vitamin A, Folate (vitamin B9), Thiamine (vitamin B1), các khoáng chất, chất xơ (hòa tan và không hòa tan), Polyphenol - giúp giúp tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể chống lại các bệnh như cảm cúm khi thời tiết giao mùa, viêm nhiễm, dị ứng.

Giúp cân bằng huyết áp

Thành phần Rutin (vitamin P) và các vitamin nhóm B trong quả cam rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch, giúp bạn có một trái tim khỏe. Thành phần Magie và Kali có tác dụng duy trì huyết áp cơ thể, Kali sẽ làm giảm căng thẳng trong mạch máu, hạ huyết áp một cách tự nhiên. Ngoài ra còn có Flavonoid giúp điều chỉnh huyết áp giữ mức bình thường.

Một nghiên cứu của Mỹ cũng chỉ ra rằng, những người bị chứng huyết áp cao chỉ cần uống 2 ly nước cam tươi mỗi ngày sẽ giúp làm giảm đáng kể áp lực máu và hạn chế nguy cơ về tim mạch.

Điều hòa mức cholesterol và đường huyết

Chất Hesperidin từ flavonoid có nhiều trong lớp vỏ xơ trắng, màng bao múi cam có khả năng làm giảm tần suất sản xuất cholesterol ở gan.

Nguồn chất xơ hòa tan dồi dào, đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát mức cholesterol cao, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Chất xơ trong cam còn giúp giữ cảm giác no lâu hơn, làm chậm phân hủy các carbohydrate và ngăn ngừa sự tăng lên của lượng đường trong máu. Vì vậy, cam là thực phẩm rất tốt trong việc kiểm soát lượng đường huyết đối với bệnh nhân tiểu đường.

Ngăn ngừa chứng thiếu máu

Vitamin C trong cam giúp hấp thụ sắt, làm tăng số lượng huyết sắc tố và ngăn ngừa các triệu chứng thiếu máu như mệt mỏi và chóng mặt. Mỗi ngày bổ sung một ly nước cam tươi sẽ giúp da luôn hồng hào và khỏe mạnh.

Giữ cho thận khỏe mạnh

Mỗi ngày ăn một quả cam rất tốt cho việc bổ sung Citrate cho cơ thể, từ đó sẽ làm chậm lại quá trình hình thành sỏi thận, làm giảm nguy cơ mắc những bệnh liên quan tới thận.

Giúp mau lành vết thương

Vitamin C đảm nhiệm vai trò quan trọng trong cơ thể để sản xuất collagen – protein chịu trách nhiệm tạo ra các mô liên kết, giúp vết thương, vết cắt hay xước da mau lành. Thiếu hụt collagen khiến các tế bào trong mạch máu thiếu sự gắn kết, cơ quan dễ dẫn đến chảy máu nướu răng và xuất hiện đốm màu đỏ đặc trưng của bệnh Scorbut.

Trong cam còn chứa thành phần folate, đây là một vitamin thuộc nhóm B có vai trò rất quan trọng trong quá trình tái tạo tế bào mới, đồng thời thúc đẩy sự làm lành của các vết thương.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nguồn chất xơ dồi dào trong cam có tác dụng hỗ trợ cho đường tiêu hóa rất hiệu quả, giúp ngăn ngừa các vấn đề về dạ dày như chứng trào ngược axit và viêm loét dạ dày, xoa dịu cơn đau ruột.

Ăn hoặc uống cam mỗi ngày sẽ giúp cho đường ruột hấp thụ dinh dưỡng, tránh được hội chứng ruột kích thích, nhuận tràng, ngừa táo bón. Vì thế uống mỗi ly nước cam hàng ngày bạn sẽ cảm thấy ăn uống ngon miệng, cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Chống ung thư

Vitamin C trong cam giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể bằng cách trung hòa các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh, các hoạt chất thuộc nhóm Flavonoid như Naringin và Hesperidin có trong quả cam có khả năng làm giảm các căn bệnh bạch cầu ở trẻ em, ngăn ngừa sự hình thành các khối u, ức chế các tế bào ung thư…
Vitamin B9 (acid folic) có trong cam giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày và thanh quản.

Hợp chất Citrus Limonoid có trong cam ép còn có lợi cho việc giải độc, chuyển hóa đường ruột, lợi tiểu, hạn chế ung thư vú và ung thư phổi.

Những người thường ăn cam, hoặc các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi, chanh... có tỉ lệ nhiễm các bệnh ung thư (phổi và dạ dày) khá thấp.

Cải thiện thị lực

Các vấn đề về mắt xuất phát từ nguyên nhân tuổi tác có thể được cải thiện đáng kể nhờ vào lượng vitamin C dồi dào có trong cam.

Không chỉ có khả năng cải thiện thị lực, vitamin C còn có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường sự liên kết giữa các mô, hỗ trợ lưu thông máu, thậm chí các mạch máu trong mắt.

Chống lão hóa

Cam rất giàu chất chống oxy hóa phytochemical, bình quân trong một trái cam có chứa khoảng 170mg phytochemicals – chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ tốt cho da tránh các gốc tự do, giúp cải thiện làn da và chống lão hóa.

Vitamin C và Beta carotene bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA và UVB, kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa nám và tình trạng viêm da. Chị em phụ nữ uống nước cam hàng ngày, chắc chắn sẽ có làn da tươi sáng, mịn màng, cơ thể căng tràn sức sống.

Giảm cân

Một ly nước cam trung bình khoảng 122 Calo và 28.7gr Carbohydrate, theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, uống nước cam mỗi ngày sẽ có ích cho quá trình giảm cân.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, mỗi ngày nên uống một ly nước cam không đường vào buổi sáng sau khi ăn để tránh việc nạp quá nhiều thức ăn, và vào buổi tối trước khi đi ngủ từ 1-2 tiếng sẽ hạn chế sự thèm ăn.

Đặc biệt một lưu ý cho chị em trong quá trình giảm cân thì thời điểm là khi cơ thể không quá no hoặc quá đói. Tốt nhất là sau khi ăn khoảng 1 hoặc 2 tiếng.

Mẹ bầu có ăn cam sành Mako được không?

Sức đề kháng của mẹ bầu thường yếu hơn bình thường, dễ mắc nhiều bệnh do dị ứng và thực phẩm. Uống nước cam mỗi ngày không chỉ tăng cường khả năng miễn dịch của người mẹ ,mà còn giữ cho em bé khỏe mạnh.

Vitamin C trong cam sẽ giúp hấp thụ một số chất dinh dưỡng như kẽm, từ đó giúp hình thành sụn, mạch máu, xương và mô của em bé. Folate giúp phát triển các tế bào máu và mô mới, và cải thiện cân nặng khi sinh của bé.

Hàm lượng Canxi cao giúp tăng cường tính đàn hồi co giãn của thành mạch máu, ngăn ngừa hiện tượng chảy máu sau sinh ở thai phụ.

Các món ăn từ cam sành Mako

Cam sành Mako hữu cơ dùng ăn trực tiếp hoặc ép nước uống đều ổn. Màu nước ép rực rỡ như màu cà rốt ép rất quyến rũ, pha uống cùng mật ong rất tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể sử dụng cam sành Mako để chế biến một số món tráng miệng độc đáo thơm ngon cho gia đình mình thưởng thức như: Kem cam, salad cam, chè cam, mứt vỏ cam sấy dẻo…Hoặc sử dụng để làm nước sốt như cá sốt cam, gà sốt cam,….

Cách bảo quản

Mỗi mùa vụ cam sành Mako đều cho chất lượng đồng đều, để ở môi trường bên ngoài lâu hỏng hơn cam thường. Sau khi mua về nên rửa sạch dưới vòi nước nhỏ và dùng khăn mềm lau khô.

Bảo quản cam ở nơi thoáng mát, tránh nắng, tránh nhiệt, tránh ẩm hoặc gói cam thật kín cho vào túi ni lông và để trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này sẽ giúp cam bảo quản được lâu và luôn tươi ngon.

Lưu ý khi ăn và uống nước cam không gây hại cho sức khỏe

Nếu bạn duy trì thói quen ăn cam mỗi ngày, nên lưu ý những điều sau để không gây ảnh hưởng xấu đến với sức khỏe:

- Nên rửa cam thật kỹ trước khi sử dụng để tránh dư lượng thuốc trừ sâu còn tồn động, đặc biệt là khi bạn muốn tận dụng cả phần vỏ.

- Nên sử dụng cam ngay sau khi đã gọt vỏ, hoặc ép lấy nước thì nên ăn hoặc uống ngay, để tránh hàm lượng vitamin C mất đi do phản ứng với chất oxy trong môi trường. Thời gian sau chế biến cũng không nên quá 30 phút.

- Tránh uống nước cam khi vừa ăn sáng xong sẽ gây tức bụng, hoặc buổi tối muộn thì lại dễ bị đi tiểu đêm.

- Không ăn quá nhiều cam mỗi ngày, việc tiêu thụ quá nhiều cam thường xuyên sẽ gây ra việc cơ thể hấp thụ quá nhiều lượng vitamin C, từ đó tăng Oxalic acid chuyển hóa bên trong cơ thể gây ra sỏi thận, sỏi tiết niệu. Một ngày chỉ nên ăn tối đa 3 quả cam để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu vitamin C cho cơ thể.

- Không nên uống sữa gần với thời điểm uống nước cam trong khoảng 1 giờ, trong cam chứa nhiều vitamin C cùng Tartaric acid có thể gây phản ứng với protein trong sữa khiến chúng bị vón cục gây khó tiêu, chướng bụng hay tiêu chảy.

- Tuyệt đối không được ăn củ cải trắng chung với cam, vì Flavonoid có trong cam và Thiosulfate trong củ cải sẽ tạo ra phản ứng hóa học, tạo nên một lượng lớn Thiocyanate, chất này quá nhiều trong cơ thể sẽ làm giảm chức năng tuyến giáp và tăng nguy cơ mắc bệnh bướu cổ.

- Không ăn cam khi đói, acid hữu cơ trong cam sẽ kích thích màng nhầy của thành dạ dày, điều này có hại cho sức khỏe cơ thể.

 MUA CAM SÀNH MAKO HỮU CƠ Ở ĐÂU NGON VÀ CHUẨN GIÁ?

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG NÔNG SẢN SẠCH AN TOÀN

Địa chỉ cửa hàng: 183B Trần Quốc Thảo, P9, Q3, TP.HCM.

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

Xem thêm:

>> CAM SÀNH MAKO TRỒNG THEO PHƯƠNG PHÁP HỮU CƠ THUẬN TỰ NHIÊN CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

>> MẸO CHỌN CAM SÀNH MAKO HỮU CƠ TƯƠI NGON NGỌT NHIỀU NƯỚC

>> TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA CAM SÀNH MAKO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

← Bài trước

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi