TRỒNG RAU ĂN TẾT: LỰA CHỌN CANH TÁC CÂY TRỒNG ĐỂ MANG LẠI LỢI NHUẬN KHỦNG

TRỒNG RAU ĂN TẾT: LỰA CHỌN CANH TÁC CÂY TRỒNG ĐỂ MANG LẠI LỢI NHUẬN KHỦNG

TRỒNG RAU ĂN TẾT: LỰA CHỌN CANH TÁC CÂY TRỒNG ĐỂ MANG LẠI LỢI NHUẬN KHỦNG

trong-rau-an-tet-4

Kinh nghiệm trồng rau ăn Tết để bội thu

Trồng rau ăn Tết nên chọn loại cây trồng nào cho vụ mùa bội thu, mang lại thu nhập lớn dịp Tết đang là vấn đề lớn được đặt ra với mỗi nhà vườn tại thời điểm này, khi mà dịp Tết Nguyên đán đang cận kề! Vậy hôm nay hãy để Suni Green Farm gợi ý cho nhà vườn một số loại rau trồng phù hợp với tiết trời mùa xuân, đồng thời thuận lợi mang lại được nguồn sản lượng tốt nhất nhé!

Rau xà lách

trong-rau-an-tet-6

Rau xà lách được biết đến là loại rau trồng với tốc độ sinh trưởng và phát triển cực kỳ mạnh mẽ trong những ngày thời tiết mát mẻ

Rau xà lách được biết đến là loại rau trồng với tốc độ sinh trưởng và phát triển cực kỳ mạnh mẽ trong những ngày thời tiết mát mẻ. Đồng thời giống rau này cũng tương đối dễ trồng và dễ chăm sóc, nên những nhà vườn trồng rau với quy mô lớn kinh doanh dịp Tết cũng không cần đắn đo khi lựa chọn giống rau này để canh tác. 

Rau xà lách phù hợp trồng cả trong vụ Đông - xuân. Cây cho thu hoạch với thời gian khá ngắn và đặc biệt hơn là có thể tái thu hoạch nhiều lần. Cùng với xu hướng ăn lành, sống khỏe thì rau xà lách được xếp hạng đầu tiên trong danh sách trồng rau ngày Tết dành cho các nhà vườn. 

Rau họ bầu bí

trong-rau-an-tet-7

Thời điểm Xuân đến cũng là lúc cực kỳ thích hợp để tiến hành trồng các loại củ quả như bí đỏ rợ

Thời điểm Xuân đến cũng là lúc cực kỳ thích hợp để tiến hành trồng các loại củ quả như bí đỏ rợ, mướp, bầu,... Bởi lý do là những loại này rất dễ trồng, đồng thời không yêu cầu quá nhiều về khâu kỹ thuật chăm sóc. Nhà vườn chỉ cần đầu tư vào giai đoạn gieo hạt, cũng như chuẩn bị đất trồng (bao gồm giá thể, đất thịt), làm thêm giàn leo là gần như đã có thể hoàn tất quá trình chuẩn bị để trồng loại quả này rồi! 

Hành lá

trong-rau-an-tet-3

Hành lá với đặc trưng với vị cay hăng nhẹ, giúp cho chị em nội trợ dễ dàng sử dụng trong các món ăn gia đình ngày Tết

Hành lá với đặc trưng với vị cay hăng nhẹ, giúp cho chị em nội trợ dễ dàng dàng sử dụng kết hợp để cho các món ăn gia đình ngày Tết thêm thơm ngon hơn. Tuy là loại cây dễ trồng, nhưng nhà vườn cũng cần lưu ý đầu tư cho đất trồng. Điều kiện đất có khả năng thoát nước đủ tốt mới có thể đảm bảo cho củ hành có thể phát triển mạnh mẽ. 

Hành sau khoảng 30 - 40 ngày trồng là đã có thể thu hoạch cắt lá đợt đầu tiên. Sau đó, nhà vườn chỉ cần tưới nước và bón phân cho cây đầy đủ thì hành sẽ lại tiếp tục phát triển lá trở lại. 

Các loại rau thơm

trong-rau-an-tet-5

Rau thơm - loại rau gia vị, góp phần lớn trong việc tạo nên hương vị đặc trưng cho các món ăn

Để có được những món ăn ngon, tròn vị trong ngày Tết thì chắc chắn không thể thiếu đi nguyên liệu là rau thơm - đây chính là những loại rau gia vị, góp phần lớn trong việc tạo nên hương vị đặc trưng của đại đa số những món ăn. Đồng thời, hầu hết các loại rau thơm như là diếp cá, thì là, húng quế, húng lủi, rau răm, rau quế,... đều có những cách trồng và chăm sóc rất đỗi đơn giản, cùng thời gian thu hoạch nhanh, phù hợp cho các nhà vườn đang có nhu cầu canh tác nhiều loại rau để phục vụ cho mùa Tết. 

Bắp cải

trong-rau-an-tet-1

Bắp cải thuộc vào loại cây chịu lạnh, rất phù hợp trong tiết trời đông - xuân 

Bắp cải thuộc vào loại cây chịu lạnh, rất phù hợp trong tiết trời đông - xuân khi mà nhiệt độ có thể xuống thấp trong khoảng 1 - 10 độ C. Khi gieo trồng cây trong khoảng nhiệt này thì sẽ đem lại năng suất cũng như sản lượng lớn cho vụ mùa. Một cây bắp cải thông thường cần thời gian không quá dài để có thể thu hoạch, cụ thể với 60 ngày đầu tiên cây đạt đến giai đoạn trưởng thành, thêm 20 ngày tiếp theo là đã có thể tiến hành thu hoạch. 

Một đặc điểm khác nữa giúp cho bắp cải trở thành một trong những loại trong danh sách gợi ý trồng rau ăn Tết của nhà Suni Green Farm là bởi vì bắp cải có một bộ lá rất phát triển, đồng thời cũng cần nhiều nước. Song song với đó, bộ rễ chùm dày còn giúp cho giống rau này có khả năng chịu hạn tốt hơn nhiều so với súp lơ và su hào. 

Cà rốt

trong-rau-an-tet-2

Cà rốt là loại cây ít chịu sự tấn công từ sâu bệnh hại, đồng thời cũng không yêu cầu về quá trình chăm sóc tỉ mỉ

Cà rốt là loại cây ít chịu sự tấn công từ sâu bệnh hại, đồng thời cũng không yêu cầu về quá trình chăm sóc tỉ mỉ. Nhà vườn chỉ cần đầu tư thời gian vào giai đoạn duy trì độ ẩm cho đất cho đến khi bắt đầu trưởng thành, bởi lúc này cây gần như không cần đòi hỏi việc tưới nước một cách thường xuyên nữa.

Trên đây là một số những loại rau, củ, quả mà nhà vườn có thể cân nhắc khi lựa chọn trồng rau ăn Tết sao cho đạt được lợi nhuận cao nhất! Tất cả những giống cây trồng mà Suni Green Farm vừa đề xuất đều cực kỳ phổ biến, dễ kết hợp cũng như khả năng dễ dàng thích ứng với điều kiện khí hậu vụ mùa Đông - Xuân, nhờ vậy có thể mang lại giá trị kinh tế cao cho nhà vườn. 

Không chỉ vậy, nhà vườn hoàn toàn có thể kết hợp trồng đa dạng các loại rau, củ kể trên để gia tăng hơn về hiệu quả kinh tế sau cùng. Bởi vốn dĩ, những loại cây trồng này đều có thời gian thu hoạch ngắn, đồng thời cũng không yêu cầu quá cao về quy trình chăm sóc cho cây. 

Hi vọng rằng, bài chia sẻ Trồng rau ăn tết: Lựa chọn cây trồng nào mang lại hiệu quả kinh tế cao của Suni Green Farm có thể giúp ích cho các nhà vườn trong việc lựa chọn loại rau phù hợp nhất để canh tác cho vụ mùa sắp tới! Chúc các bạn thành công!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi