CÁC GIỐNG CÀ CHUA MỚI PHỔ BIẾN DỄ TRỒNG Ở NƯỚC TA CHO NĂNG SUẤT TỐT

CÁC GIỐNG CÀ CHUA MỚI PHỔ BIẾN DỄ TRỒNG Ở NƯỚC TA CHO NĂNG SUẤT TỐT

CÁC GIỐNG CÀ CHUA MỚI PHỔ BIẾN DỄ TRỒNG Ở NƯỚC TA CHO NĂNG SUẤT TỐT

cac-giong-ca-chua-2

Các giống cà chua mới phổ biến dễ trồng ở nước ta cho năng suất tốt

Các giống cà chua hiện nay có mặt trên thị trường khá đa dạng và phong phú, theo nhiều chủng loại khác nhau, để có thể đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của người dùng. Mặc dù có sự khác biệt nhất định về hình dạng hay màu sắc, nhưng vẫn đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho người sử dụng. Hôm nay, Suni Green Farm sẽ giúp các bạn có thêm một số thông tin cụ thể về các giống cà chua mới phổ biến dễ trồng ở nước ta cho năng suất tốt. 

Cà chua bi

cac-giong-ca-chua-6

Cà chua bi có kích thước nhỏ hơn khá nhiều so với những giống cà chua thông thường

Cà chua bi được cho là giống cà chua đã quá quen thuộc với đại đa số chúng ta. Chúng có kích thước nhỏ hơn khá nhiều so với những giống cà chua thông thường. Về hình dạng, quả có dạng tròn hoặc hơi thon dài, kèm theo vị ngọt thanh khá đặc trưng. Cà chua bi có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào như Magie, Kali,... cùng với các loại Vitamin B, A. Do vậy, chúng có thể hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch rất tốt, tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời còn giúp hỗ trợ tim mạch, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Cà chua bi còn là một trong những giống cà chua đang được trồng phổ biến với mô hình vườn rau tại nhà. Với đặc trưng về tính chất thích nghi cực kỳ tốt, dễ trồng và dễ chăm sóc, không cần yêu cầu quá nhiều về mặt kỹ thuật, mà lại cho năng suất khá tốt. Chính vì điều này mà cà chua bi đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong danh sách rau quả xanh được trồng tại nhà hoặc ở vườn. 

Cà chua cherry 

cac-giong-ca-chua-4

Các giống Cà chua cherry hiện nay được trồng khá phổ biến tại nhà vườn Đà Lạt

Cà chua cherry hiện nay là giống cà chua đã và đang được trồng khá phổ biến tại nhà vườn Đà Lạt. Đồng thời, cũng được nhiều bà con áp dụng trồng ở một số vườn rau. Giống cà chua cherry cho ra quả với màu đỏ tươi cùng hình dáng tròn, rất giòn và ngọt. Ngoài ra, chúng còn có chứa hàm lượng đường cao hơn nhiều nếu so sánh với các loại cà chua khác ở trên thị trường. 

Cà chua cherry thuộc giống cà chua leo, sẽ cho ra trái theo dạng chuỗi dài, khoảng từ 20 - 40 quả, tùy theo điều kiện chăm sóc của người trồng. Đặc biệt hơn, loại cà chua này còn có thể phát triển tốt quanh năm, với nhiều môi trường khác nhau, ví dụ như trồng thủy canh hoặc trồng trên đất. Hiện nay cà chua cherry nhập khẩu từ các nước như Nhật Bản, Mỹ đang được bán khá rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng và tìm đến những địa chỉ cung cấp uy tín để có thể chọn lựa được giống cà chua chất lượng nhất. 

Giống cà chua lê mới

cac-giong-ca-chua-3

Cà chua lê được cho là một trong những giống cà chua đẹp nhất hiện nay

Cà chua lê được cho là một trong những giống cà chua đẹp nhất hiện nay. Chúng cho ra quả với những màu sắc vô cùng bắt mắt, như màu đỏ tươi hoặc đỏ tía, hay màu vàng tươi. Bên cạnh đó, hình dáng độc đáo, mới mẻ của loại quả này cũng là một trong những đặc điểm khiến nhiều người dùng thích thú. Không chỉ vậy, giống cà chua lê này cũng mang đến một vị ngọt và thơm, cực kỳ dễ dàng kết hợp với hầu hết các món ăn thường ngày. Loại cà chua này có nguồn gốc chính từ Châu Âu với màu sắc ban đầu có màu vàng óng. Thời gian sau đó, chúng được nhập khẩu và tiến hành lai tạo thành nhiều giống F1 khác nhau ở nhiều các quốc gia trên thế giới.

Dựa vào đặc điểm thì cà chua lê rất thích hợp để trồng ở những không gian thoáng mát như là vườn rau sân thượng, ban công hoặc là vườn rau ngoài trời. chúng phát triển tốt nhất ở nhiệt độ khoảng 18 - 36 độ C, với điều kiện về ánh sáng đầy đủ. Không chỉ cho quả ngon ngọt, mà giống cà chua lê còn được nhiều người tận dụng với mục đích tạo cảnh quan thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Giống cà chua bi socola mới

cac-giong-ca-chua-5

Cà chua bi socola mới có kích thước bên ngoài khá nhỏ, với đường kính chỉ khoảng 1.5 - 2cm cùng lớp vỏ bên ngoài màu nâu

Hiện nay các bạn có thể dễ dàng bắt gặp giống cà chua bi socola được trồng phổ biến tại Đà Lạt. Loại cà chua này có kích thước bên ngoài khá nhỏ, với đường kính chỉ khoảng 1.5 - 2cm cùng lớp vỏ bên ngoài màu nâu tựa như màu của socola, đồng thời hương thơm cũng rất thu hút và vị ngọt đậm đà. Chính vì vậy, mà chúng phù hợp đối với khẩu vị của cả trẻ em và người lớn. 

Nếu so với các loại cà chua truyền thống thì giống cà chua bi socola lại có chứa một nguồn dinh dưỡng dồi dào hơn cả. Chúng vừa chứa nhiều Vitamin C, A giúp ngăn ngừa đối với bệnh quáng gà, đồng thời tăng thêm thị lực cho mắt. Bên cạnh đó, cà chua bi socola còn có chứa rất ít Carbohydrate, giúp hỗ trợ làm giảm lượng đường bên trong máu và bảo vệ được các nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường. 

Xem thêm:

>> Cà Chua Beef

>> Cà Chua Nova

Giống cà chua Voyage mới

cac-giong-ca-chua-1

Nếu nhắc đến giống cà chua có hình dạng đặc biệt, không thể không nhắc đến loại cà chua Voyage mới

Nếu nhắc đến các giống cà chua có hình dạng đặc biệt, không thể không nhắc đến loại cà chua Voyage mới. Quả cà chua loại này thường có vẻ bên ngoài khá dị thường. Mặt khác, giá trị dưỡng chất mà chúng mang đến lại rất cao, được biết đến là một nguồn Vitamin vô cùng dồi dào. Ngoài ra, ở giống cà chua Voyage này còn có chất Lycopene, có tác dụng rất tốt trong quá trình chống oxy hóa. 

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích về các giống cà chua mới phổ biến dễ trồng ở nước ta và cho năng suất tốt. Hi vọng với bài viết mà Suni Green Farm vừa chia sẻ, các bạn có thể dễ dàng chọn lựa được cho mình những giống cà chua mang lại hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn thành công!

Hiện nay ở Suni Green Farm luôn sẵn nguồn thực phẩm cà chua dồi dào, với đa dạng giống cà chua khác nhau, được nuôi trồng và chăm sóc trong mô hình đạt chuẩn về kiểm định gắt gao. Nếu như các bạn đang có nhu cầu về nguyên liệu cà chua để chế biến nên những bữa ăn dinh dưỡng hàng ngày, hãy tin tưởng và chọn lựa đồng hành cùng Suni Green Farm bạn nhé! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi