RA TẾT TRỒNG RAU GÌ ĐỂ NĂNG SUẤT TỐN MÀ ÍT TỐN CÔNG CHĂM SÓC

RA TẾT TRỒNG RAU GÌ ĐỂ NĂNG SUẤT TỐN MÀ ÍT TỐN CÔNG CHĂM SÓC

RA TẾT TRỒNG RAU GÌ ĐỂ NĂNG SUẤT TỐN MÀ ÍT TỐN CÔNG CHĂM SÓC

ra-tet-trong-rau-gi-3

Ra Tết trồng rau gì để năng suất tốt mà ít tốn công chăm sóc

Nếu như các bạn vẫn đang băn khoăn không biết vào thời điểm ra Tết trồng rau gì trong khu vườn của mình sao cho có thể đạt được năng suất tốt, đồng thời cũng ít tốn công chăm sóc? Vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây mà Suni Green Farm gợi ý nhé! 

Ra Tết trồng rau gì thích hợp - Trồng rau Cải cúc

ra-tet-trong-rau-gi-1

Cải cúc hay còn gọi là tần ô, loại rau rất giàu dưỡng chất và thường được sử dụng để nấu canh hoặc là nhúng lẩu

Cải cúc hay còn gọi là tần ô, loại rau rất giàu dưỡng chất và thường được sử dụng để nấu canh hoặc là nhúng lẩu. Với loại rau này, các bạn hoàn toàn có thể trồng trong chính ngôi nhà của mình, để có được nguồn rau sạch dùng trong chế biến món ăn hàng ngày. Đầu tiên các bạn chỉ cần chọn hạt giống với tỉ lệ nảy mầm cao, rồi tiến hành ngâm vào trong nước ấm, sau đó mới đem đi ủ cho hạt nảy mầm. Tiếp đến, các bạn cho đất sạch vào trong khay nhựa hoặc là thùng xốp, đảm bảo độ dày khoảng 7 - 10cm. Cuối cùng là gieo hạt đều vào khay với một khoảng cách đều nhau, đồng thời cũng cần đảm bảo duy trì độ ẩm cho cây 2 lần/ ngày. 

Cải ngọt, cải xanh

ra-tet-trong-rau-gi-2

Cải xanh, cải ngọt theo Đông y có tính ôn, với tác dụng thanh nhiệt, chữa ho rất hiệu quả. Đây là gợi ý thích hợp cho băn khoăn ra Tết trồng rau gì của bạn

Cải xanh, cải ngọt theo Đông y có tính ôn, với tác dụng thanh nhiệt, chữa ho rất hiệu quả. Để trồng loại rau này tại nhà tương đối đơn giản, bạn cần cho đất sạch vào bên trong chiếc thùng xốp đã được chuẩn bị sẵn, rồi đem hạt giống đã được ủ gieo thành từng hàng, mỗi hàng cách nhau tầm 10cm, hạt cách nhau khoảng 10cm. Bước tiếp theo, các bạn sử dụng bạt nhỏ hoặc là bìa carton để phủ kín trong khoảng 2 - 3 ngày, mục đích để tránh sự tấn công của những vi sinh vật ăn lá, đồng thời giúp cho hạt nhanh nảy mầm. Thời gian thu hoạch của loại rau này khoảng 25 ngày. 

Xà lách

ra-tet-trong-rau-gi-6

Xà lách là một loại rau khá thông dụng và được ưa chuộng nhiều khi chế biến salad hoặc là ăn sống

Xà lách là một loại rau khá thông dụng và được ưa chuộng nhiều khi chế biến salad hoặc là ăn sống. Loại rau này cũng cực kỳ thích hợp để các bạn tiến hành trồng vào thời điểm sau Tết. Xà lách không kén đất trồng, những để đảm bảo cho đất được thoát nước tốt thì các bạn nên trộn đều đất với xơ dừa. Hạt thì các bạn ngâm trong nước ấm khoảng 1 - 2 giờ rồi mới đem đi gieo sâu vào trong đất với độ sâu khoảng 0.5cm. Xà lách ưa bóng râm, với ánh sáng vừa phải, để cho rau được giòn ngon hơn thì các bạn chú ý duy trì độ ẩm thường xuyên cho cây. Sau thời gian trồng 30 - 50 ngày, các bạn có thể tiến hành cắt ngọn ăn dần và tiếp tục bón phân cho cây để bổ sung dinh dưỡng cho đợt thu hoạch kế tiếp. 

Rau dền

ra-tet-trong-rau-gi-4

Rau dền là loại rau được trồng nhiều vào mùa hè, mọc rất nhanh, với khả năng chịu hạn cao

Rau dền là loại rau được trồng nhiều vào mùa hè, mọc rất nhanh với bộ rễ khỏe, ăn sâu vào trong đất nên khả năng chịu hạn cũng tương đối cao. Cả rau dền xanh và dền đỏ đều có cách trồng tương đương nhau. Các bạn chỉ cần gieo hạt giống trực tiếp vào đất hoặc là trồng từ cây con. Sau thời gian trồng khoảng 20 - 25 ngày là đã có thể thu hoạch được. Khi thu hoạch, bạn có thể nhổ cả cây hoặc là dùng kéo cắt cách gốc khoảng 7 - 10cm để cây tiếp tục cho ra nhánh mới. Lưu ý nhớ bón thêm phân cho cây sau mỗi lần tiến hành thu hoạch. 

Rau muống

ra-tet-trong-rau-gi-5

Rau muống được biết đến là loại rau dễ nảy mầm, dễ phát triển nhưng đặc biệt lại không cần tốn quá nhiều công để chăm sóc

Rau muống được biết đến là loại rau dễ nảy mầm, dễ phát triển nhưng đặc biệt lại không cần tốn quá nhiều công để chăm sóc. Bạn có thể tiến hành ngâm hạt trong nước ấm hoặc là gieo trực tiếp hạt vào trong thùng xốp có chứa hỗn hợp đất trộn cùng xơ dừa. Sử dụng bình phun nước với mục đích duy trì độ ẩm thường xuyên cho cây, đồng thời có thể bón thêm phân vô cơ có chứa lượng đạm cao, giúp cho cây được nhanh lớn và cho ra nhiều lá. 

Mướp hương

ra-tet-trong-rau-gi-7

Mướp hương thuộc vào loài dây leo, có kỹ thuật trồng cây tại nhà tương đối dễ dàng

Mướp hương thuộc vào loài dây leo, có kỹ thuật trồng cây tại nhà tương đối dễ dàng. Các bạn trộn hỗn hợp đất trồng phù sa cùng phân giun theo tỉ lệ 50 - 50 rồi tiến hành đổ vào trong chậu nhựa hoặc là thùng xốp cách miệng khoảng 2cm. Hạt các bạn ngâm trong nước ấm, sau khi gieo xong hạt, đừng quên phủ thêm một lớp đất mỏng với độ dày khoảng 1cm. Đợi đến khi hạt nảy mầm có được 2 - 3 lá non thì mới tiến hành tách cây con. Khi cây đã cao đạt khoảng 20 - 30cm có xuất hiện tua leo thì các bạn làm giàn. Sau khoảng 40 - 50 ngày gieo hạt, mướp hương đã có thể thu hoạch được rồi!

Trên đây là những gợi ý từ nhà Suni Green Farm dành cho các bạn liên quan đến chủ đề ra Tết trồng rau gì để cho năng suất tốt mà ít tốn công chăm sóc. Hi vọng rằng bài viết trên đây đã có thể giúp ích cho các bạn để lựa chọn được loại rau trồng phù hợp cho khu vườn của gia đình mình nhé! Chúc các bạn thành công!

Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi