Sinh tố Bông cải xanh "cứu cánh" cho làn da của bạn

Sinh tố Bông cải xanh

Sinh tố Bông cải xanh "cứu cánh" cho làn da của bạn

Bông cải xanh là một loại rau phổ biến ơi nhiều gia đình, được yêu thích bởi hương vị thơm ngon cùng những lợi ích quý giá đối với sức khỏe. Chị em thường dùng bông cải xanh xay chung với một số loại rau củ khác để gia tăng dinh dưỡng và dễ hấp thu hơn. Hôm nay, SUNI GREEN FARM cùng bạn tìm hiểu bông cải xanh mang những giá trị dinh dưỡng như thế nào và chia sẻ một số công thức sinh tố với bông cải xanh nhé. 

Thành phần dinh dưỡng

Bông cải xanh hay còn được gọi là súp lơ xanh, thuộc loại cải bắp dại. Bông cải xanh có hoa lớn ở đầu màu xanh đậm, bên dưới là thân nên hình ảnh bông cải xanh giống như khi cầm 1 bó hoa.

Bông cải xanh chứa đầy đủ Vitamin, khoáng chất, chá xơ và chất chống oxy hóa. Thành phầ chủ yếu của bông cải xanh là nước (90%), carbohydrates (7%), protein (3%) và hầu như không có chất béo

Với 91 grams bông cải xanh tươi chứa:

  • Calo: 31
  • Nước: 89%
  • Đạm: 2.5 grams
  • Carbohydrates: 6 grams
  • Đường: 1.5 grams
  • Chất xơ: 2.4 grams
  • Chất béo: 0.4 grams
  • Vitamin C: 135% RDI
  • Vitamin A: 11% RDI
  • Vitamin K: 116% RDI
  • Vitamin B9: 14% RDI
  • Cùng một số chất khoáng khác như Kali (8% RDI), Photpho (6% RDI), Selen (3% RDI)

Những lợi ích vàng của bông cải xanh đối với sức khỏe

Tốt cho tim mạch

Nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng bông cải xanh thường xuyên trong chế độ ăn thường ngày của người bệnh thấy giảm đáng kể triglyceride và cholesterol có hại cho sức khỏe LDL, cũng như tăng nồng độ cholesterol HDL tốt.

Ngoài ra các chất chống oxy hóa cụ thể trong bông cải xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Cải thiện hệ tiêu hóa và chống táo bón

Bông cải xanh rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, hạn chế bị táo bón, làm giảm viêm đường ruột.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Chất chống oxy hóa có trong bông cải xanh giúp kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt. Ngiên cứu cho thấy, người bị bệnh tiểu đường nếu ăn bông cải xanh hàng ngày sẽ làm giảm đáng kể tình trạng kháng insullin. Ngoài ra, nhờ hàm lượng chất xơ cao giúp lượng đường trong máu được điều chỉnh xuống thấp 

Giúp não khỏe mạnh 

Một số chất dinh dưỡng và các hợp chất hoạt tính sinh học trong bông cải xanh có thể làm chậm sự suy giảm tinh thần và hỗ trợ chức năng mô não và mô thần kinh khỏe mạnh.Mỗi ngày khẩu phần ăn bao gồm rau xanh đậm, chẳng hạn như bông cải xanh, có thể giúp chống lại hoặc làm giảm sự suy giảm tinh thần liên quan đến quá trình lão hóa.

Ngăn ngừa ung thư

Chứa các hợp chất hoạt tính sinh học khác nhau trong bông cải xanh có thể làm giảm tổn thương tế bào gây ra bởi một số bệnh mãn tính. Nhiều nghiên cứu trên quy mô nhỏ đã chỉ ra rằng ăn rau họ cải (chẳng hạn như bông cải xanh) có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư, cụ thể là:

  • Tuyến tiền liệt
  • Dạ dày
  • Trực tràng
  • Thận
  • Bàng quang
Làm chậm quá trình lão hóa 

​​​​​​Mặc dù lão hóa là điều không thể tránh khỏi nhưng chất lượng ở chế ăn uống thường ngày của bạn cũng ảnh hưởng đến quá trình này. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa.

Sulforaphane, một hợp chất hoạt tính sinh học trong bông cải xanh, có khả năng làm chậm quá trình quá trình lão hóa bằng cách tăng hiệu quả của các gen chống oxy hóa.
 
Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin C là một chất dinh dưỡng cần thiết cho chức năng hệ mễn dịch. Và bông cải xanh là một nguồn cung cấp Vitamin C đáng kể cho cơ thể, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. 78gr bông cải xanh được nấu chính cung cấp 84% Vitamin được khuyến nghị hằng ngày 

Hỗ trợ sức khỏe răng miệng

Bông cải xanh giàu Viatmin c và Canxi, đây là 2 chất liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh về răng. Sulforaphane cũng là một chất giúp ngăn ngừa bệnh ung thư miệng 

Giúp xương khỏe mạnh

Bông cải xanh là nguồn cung cấp Vitamin KCanxi tốt - hai chất dinh dưỡng quan trọng trong việc duy trì xương chắc khỏe. Nó cũng chứa phốt pho, kẽm và vitamin A và C, cần thiết cho xương khỏe mạnh. Sulforaphane có trong bông cải xanh có thể hỗ trợ ngăn ngừa viêm xương khớp.

Bảo vệ làn da bạn khỏi tia UV

Bệnh ung thư da là do tia cực tím (UV) trong môi trường tăng cao. Các hợp chất hoạt tinh sinh học có trong bông cải xanh giúp da chống lại tác hại của tia UV

4 công thức sinh tố bông cải xanh "cứu cánh" cho làn da bạn 

Bông cải xanh cũng đưuọc xem là thần dược trong công cuộc làm đẹp của các chị em phụ nữ. Với những lợi ích làm đẹp da giữ dáng cùng giá trị dinh dưỡng cao, bồng cải xanh thường được kết hợp chung với một số loại rau củ quả nhằm gia tặng dưỡng chấthiệu quả khi sử dụng. Dưới đây làm 4 công thức sinh tố từ bông cải xanh mà SUNI muốn gửi đến bạn

Công thức 1: Bông cải xanh (1 cây) + Táo đỏ (1 quả) + chanh vàng (1/2 quả) + mật ong (1 muỗng canh) 

Công thức 2: Bông cải xanh (1 cây) + Táo xanh (1 quả) + Chuối (1 quả) + Nho xanh (100gr) + Sữa chua (200ml) + Sữa tươi (129ml) + một ít đá viên

Công thức 3: Bông cải xanh (1 cây) + Chuối (1 quả) + Bơ (2 quả) + Cải bó xôi (100gr)

Công thức 4: Bông cải xanh (1 cây) + Cải bó xôi (100gr) + Táo xanh (1 quả)

Trên đây là một số công thức cùng những lợi ích tuyệt vời của bông cải xanh đối với sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, bạn cần có một chế độ ăn hợp lí và lành mạnh, một lối sống tích cực hơn để đem lại sự tòan diện về thể chất lẫn tinh thần. Hi vọng những công thức trên sẽ giúp ích được làn da và sức khỏe của bạn. 

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ và phương pháp thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG RAU CỦ QUẢ HỮU CƠ

Địa chỉ cửa hàng: 183B Trần Quốc Thảo, P9, Q3, TP.HCM.

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi