NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG - CÔNG DỤNG, CÁCH LÀM VÀ CÁC CÔNG THỨC MIX

NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG - CÔNG DỤNG, CÁCH LÀM VÀ CÁC CÔNG THỨC MIX

NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG - CÔNG DỤNG, CÁCH LÀM VÀ CÁC CÔNG THỨC MIX

nuoc-ep-ot-chuong-5

Nước ép ớt chuông - công dụng, cách làm và các công thức mix

Nước ép ớt chuông được xem là một loại thức uống bổ dưỡng với đa dạng những công dụng “vạn người mê”: vừa giúp đẹp da giữ dáng, vừa mang đến một tinh thần sảng khoái cho người dùng. Mặt khác nếu bạn đang còn e ngại bởi hương vị đặc trưng của loại quả này, thì đừng lo lắng bởi hôm nay Suni Green Farm sẽ mách cho bạn những công thức mix nước ép từ trái ớt chuông cực kỳ thu hút. 

Các dưỡng chất có bên trong nước ép từ ớt chuông

nuoc-ep-ot-chuong-1

Trong ớt chuông có chứa đa dạng các loại Vitamin rất tốt cho sức khỏe của con người

Ớt chuông (hay ớt ngọt) có mang một hương vị khá là đặc trưng, tuy nhiên không quá cay nồng so với những “anh em” cùng loại. Bởi trong ớt chuông có chứa hàm lượng đường lớn hơn, nên chúng được ưa chuộng trong chế biến đa dạng các món ăn hấp dẫn hay thậm chí còn được tận dụng để làm nên món nước ép đầy dinh dưỡng.

Theo như các phân tích dinh dưỡng đã chỉ ra rằng trong ớt chuông có chứa đa dạng các loại Vitamin rất tốt cho sức khỏe của con người. Với mỗi một ly nước ép ớt chuông với định lượng 149g ớt chuông đỏ bao gồm:

  • 6mg Natri

  • 39mg Calo

  • 3.1g chất xơ

  • 9g Carbohydrate

  • 190mg Vitamin C

  • 6.3g đường

  • 1.5g chất đạm

Công dụng của nước ép ớt chuông

nuoc-ep-ot-chuong-6

Những công dụng tuyệt vời của thức uống đầy dinh dưỡng ép từ trái ớt chuông

Uống nước ép ớt chuông thường xuyên có thực sự mang lại những hiệu quả tuyệt vời như lời đồn? Để kiểm chứng điều này, Suni Green Farm mời bạn cũng điểm nhanh qua một số tác dụng của loại quả này nhé!

Tăng cường thị lực

Những căn bệnh liên quan đến mắt hay là suy giảm thị lực đang dần trở nên phổ biến ở đa dạng các lứa tuổi khác nhau. Để cải thiện tình trạng này, các bạn nên bổ sung thêm Vitamin và các sắc tố có lợi cho võng mạc, thị lực. Một trong số những hoạt chất cần thiết ấy không thể không nhắc đến Zeaxanthin.

Sắc tố Zeaxanthin được tìm thấy với một định lượng khá lớn bên trong ớt chuông và đặc biệt là ớt chuông xanh. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ còn có chứa một lượng Vitamin A đủ lớn để giúp cho người dùng tăng cường thêm về thị lực, hạn chế các nguy cơ quáng gà và đồng thời còn hỗ trợ nâng cao khả năng quan sát vào ban đêm.

Tăng cường sức khỏe hệ hô hấp

Sử dụng ớt chuông đều có khả năng đem đến cho người dùng những cải thiện rõ rệt về sức khỏe của đường hô hấp. Bởi trong loại quả này có chứa đa dạng các chất dinh dưỡng, có thể kể đến như: Magie, Vitamin C, Kali giúp tăng cường sức khỏe của hệ hô hấp, đồng thời còn giúp ngăn ngừa những nguy cơ gây ra hen suyễn hay là các bệnh liên quan đến phổi, phế quản, viêm mũi,...

Cải thiện tình trạng thiếu máu

Nước ép ớt chuông cùng hàm lượng Vitamin C lớn không chỉ có vai trò như một hoạt chất chống oxy hóa mà đồng thời còn giúp tăng cường thêm khả năng hấp thu sắt cho cơ thể. Từ đó giúp hạn chế và cải thiện một cách hiệu quả tình trạng thiếu máu, thúc đẩy quá trình cung cấp oxy đến các mô tế bào ở bên trong cơ thể.

Nâng cao sức khỏe tim mạch

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng, thói quen sử dụng ớt chuông thường xuyên đặc biệt có lợi cho sức khỏe của tim mạch vành. Do có chứa một lượng lớn Capsicum, nước ép từ trái ớt chuông không chỉ hỗ trợ giúp làm ấm, giãn mạch mà bên cạnh đó còn có khả năng điều hòa huyết áp và bình ổn nhịp tim. Không chỉ vậy, loại thức uống dinh dưỡng này còn giúp duy trì và cải thiện lưu lượng máu được cung cấp đến với các mô cơ quan bên trong cơ thể.

Cải thiện giấc ngủ, tâm trạng

Một tác dụng thần kỳ nữa của nước ép ớt chuông chính là tác dụng đặc biệt đến với sức khỏe tâm lý và cải thiện giấc ngủ của mỗi người. Đồng thời nó còn giúp cải thiện được khả năng ghi nhớ và cân bằng đồng hồ sinh học.

Hỗ trợ giảm cân nhanh, kích thích tiêu hóa

Có thể bạn chưa biết, ớt chuông được xác định có chứa một lượng Calo và chất béo ở mức rất thấp. Chính bởi lý do này mà chúng được góp mặt trong thực đơn giảm cân của hầu hết các chị em. Tác dụng giảm cân của ớt chuông nhờ vào việc tối ưu được mức chênh lệch từ lượng Calo nạp vào cơ thể với lượng tiêu hao để mang đến những hiệu quả cuối cùng cực kỳ tốt mà không hề gây hại đến sức khỏe. Xuất phát từ nguyên do này mà nhiều chị em đã tin dùng và lựa chọn nước ép ớt chuông trong quá trình kiểm soát cân nặng của mình, vừa hiệu quả mà không phải tốn quá nhiều chi phí. 

Ngoài ra thành phần Capsaicin có trong ớt đỏ không gây ra cảm giác cay nóng hay hương vị quá nồng như những loại ớt ăn thông thường. Với một lượng vừa phải, Capsaicin trong ớt chuông chỉ có tác dụng sinh nhiệt và thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể. Hơn cả, lượng chất xơ dồi dào có trong ớt ngọt còn đóng vai trò như là chất trung gian, giúp kích thích tiêu hóa và loại bỏ được những vi khuẩn gây hại.

Các công thức mix nước ép ớt chuông thơm ngon

Nước ép ớt chuông với những tác dụng thần kỳ đã dần phổ biến và trở thành thức uống hàng đầu dành cho những người quan tâm đến sức khỏe hay mục tiêu giảm cân giữ dáng. Suni Green Farm sẽ gợi ý đến các bạn các công thức mix nước ép từ quả ớt chuông đa dạng và không bị ngán nhé!

Nước ép ớt chuông và cà rốt

nuoc-ep-ot-chuong-4

Nước ép ớt chuông và cà rốt

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Ớt chuông: 2 quả

  • Cà rốt: 2 củ

  • Mật ong: 1 muỗng cà phê

Công thức chế biến:

  • Đầu tiên các bạn rửa thật sạch ớt chuông, sau đó bổ làm đôi để nạo bỏ đi hết phần hạt và cuống rồi mới cắt nhỏ. 

  • Còn cà rốt thì các bạn nạo đi phần vỏ, rửa sạch và cũng cắt thành những miếng nhỏ. 

  • Cho lần lượt ớt chuông và cà rốt vào trong máy ép, rồi tiến hành ép lấy nước, khuấy đều lên và cho mật ong vào sau cùng là hoàn tất!

Nước ép ớt chuông với cần tây

nuoc-ep-ot-chuong-2

Nước ép ớt chuông với cần tây

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Ớt chuông: 2 quả

  • Cần tây: 3 nhánh

Công thức chuẩn bị:

  • Các bạn rửa sạch cần tây và ớt chuông. Tiếp đó bỏ đi phần hạt của ớt và cuống, đồng thời tiến hành thái nhỏ 2 loại nguyên liệu này. 

  • Cuối cùng, cho lần lượt chúng vào trong máy ép, ép để lấy nước là xong. 

Nước ép ớt chuông và táo

nuoc-ep-ot-chuong-3

Nước ép ớt chuông với táo

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Ớt chuông: 2 quả

  • Táo: 2 quả

Công thức chế biến:

  • Các bạn bắt đầu với việc rửa sạch táo và ớt chuông, lưu ý bỏ đi cuống và hạt ớt, sau đó mới cắt nhỏ. Các bạn có thể tùy chọn có gọt vỏ táo hay không để hợp khẩu vị hơn với từng người nhé! Trong trường hợp không gọt vỏ táo, các bạn nhớ rửa thật sạch loại quả này nhé.

  • Cuối cùng cho táo và ớt chuông vào trong máy ép là hoàn thành!

Một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng nước ép từ ớt chuông

nuoc-ep-ot-chuong-7

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng nước ép ớt chuông

Mặc dù mang theo nhiều những công dụng dành riêng cho phái đẹp, tuy nhiên nước ép ớt chuông chỉ thực sự đạt được hiệu quả cao nếu được sử dụng đúng cách. Hãy cùng Suni Green Farm tìm hiểu xem những lưu ý này khi uống nước ép này là gì nhé!

Không uống nước ép ớt chuông quá nhiều

Nhiều người vẫn nghĩ để gia tăng được hiệu quả giảm cân nhanh chóng và rõ rệt nhất, thì nên sử dụng nước ép từ trái ớt chuông với một tần suất dày đặc. Tuy nhiên, thông tin này là hoàn toàn sai lệch bạn nhé!

Nước ép ớt chuông khi dùng quá nhiều sẽ rất có thể mang đến những tác dụng ngược đáng tiếc cho cơ thể. Bởi vốn dĩ loại thức uống này không có khả năng thay thế cho nước lọc, nên chúng ta không nên uống quá nhiều trong một ngày. Tần suất lý tưởng là chỉ nên dùng 2-3 ly/ ngày và mỗi tuần chỉ cần uống 3 lần như vậy là đủ. 

Không uống khi bụng đói

Một điều lưu ý cũng quan trọng không kém, đó chính là tuyệt đối không dùng nước ép ớt chuông khi bạn đang đói. Bởi điều này rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa của bạn, gây rối loạn cho quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể.

Phải dừng ngay khi có tác dụng phụ

Nước ép chuông tuy rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng hợp với loại thức uống này! Vậy nên trong quá trình sử dụng, các bạn cần quan sát phản ứng của cơ thể mình. Nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu như mẩn ngứa, buồn nôn thì cần phải dừng ngay bạn nhé! Thay vào đó bạn có thể lựa chọn các loại nước ép khác mà cũng có tác dụng tương tự như:

  • Nước ép dưa leo

  • Nước ép cần tây

  • Nước ép bí đao

Kết hợp ăn uống, thể dục đều đặn

Thực tế nước ép ớt chuông chỉ đóng vai trò là hỗ trợ giảm cân, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu không có sự kết hợp điều độ giữa sử dụng nước ép và chế độ ăn cùng tập thể dục đều đặn thì hiệu quả mà thực uống dinh dưỡng này sẽ không cao đâu bạn nhé! 

Và nếu như các bạn đang cần tìm nơi cung cấp ớt chuông uy tín, chất lượng thì đừng bỏ qua Suni Green Farm bạn nhé! Chúng tôi cùng quy trình nuôi trồng và chăm sóc thực phẩm an toàn sẽ mang lại cho các bạn sự hài lòng một cách trọn vẹn nhất!

Nước ép ớt chuông có tác dụng gì và cách mix với đa dạng các loại trái cây khác nhau để gia tăng thêm hương vị đã được Suni Green Farm chia sẻ trọn vẹn đến các bạn qua bài viết trên đây. Hi vọng những kiến thức hữu ích trên đây sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân và mang lại cho các bạn làn da cũng như vóc dáng hoàn hảo nhất!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi