HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM MÓN NẤM MỐI ĐEN KHO TIÊU ĂN CHẠY SIÊU HẤP DẪN

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM MÓN NẤM MỐI ĐEN KHO TIÊU ĂN CHẠY SIÊU HẤP DẪN

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM MÓN NẤM MỐI ĐEN KHO TIÊU ĂN CHẠY SIÊU HẤP DẪN

nam-moi-den-kho-tieu-3

Hướng dẫn cách làm món nấm mối đen kho tiêu ăn chay siêu hấp dẫn

Nấm mối đen kho tiêu được biết đến là một món ăn quen thuộc của ẩm thực làng quê, mang trọn hương vị đậm đà, gây xao xuyến khó quên. Nếu như các bạn là người sành ăn nấm, thì chắc chắn không thể bỏ qua món ăn đặc sắc này được! Hôm nay mời các bạn cùng vào bếp với Suni Green Farm để chuẩn bị món ăn hấp dẫn này chiêu đãi mọi người trong gia đình nhé! 

Hướng dẫn cách làm món nấm mối đen kho tiêu

nam-moi-den-kho-tieu-2

Nấm mối đen kho tiêu cùng công thức thơm ngon hấp dẫn, chay mặn đều dùng được

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nấm mối tươi: 200gr

  • Tiêu xanh: 2 nhánh búp

  • Gia vị: nước tương, đường, muối, bột ngọt, tiêu

  • Dầu mè, dầu ăn

Công thức chế biến:

  • Trước tiên là công đoạn sơ chế, nấm mối sau khi được mua về các bạn đem đi rửa sạch, sau đó cắt bỏ chân nấm rồi mới ngâm nấm trong nước muối loãng khoảng 15 phút. Tiếp đó, các bạn xả lại nấm cùng nước lạnh vài lần rồi bổ đôi đối với những cây nấm to, cuối cùng là để ráo nước.

  • Tiêu xanh đơn giản các bạn chỉ cần rửa sạch là được!

  • Đến khâu chế biến thì đầu tiên các bạn cần chuẩn bị một thố đất, sau đó cho nấm mối vào và tiến hành nêm nếm cùng với một chút muối, nước tương, bột ngọt, đường, dầu ăn. Trộn đều hỗn hợp rồi để khoảng 10 phút cho ngấm hết gia vị. 

  • Tiếp đến, các bạn thực hiện bắc thố đất lên bếp, cùng ½ bát nước đổ vào thố, đừng quên cho thêm tiêu xanh rồi mới đậy nắp. Lúc đầu các bạn để lửa to cho đến khi hỗn hợp trong thố được sôi đều thì mới vặn nhỏ lửa, tiến hành kho liu riu đến khi nước dần cạn, nấm chín và thấm đều gia vị thì tắt bếp. 

  • Cho thêm một ít dầu mè vào và trộn đều, rắc thêm tiêu lên trên bề mặt là đã hoàn thành một món ăn đậm đà cho thực đơn hôm nay rồi! 

Mẹo nấu món nấm mối đem kho tiêu thơm ngon tại nhà

  • Để món ăn được thơm ngon và giữ trọn hương vị của nấm, cách tốt nhất là các bạn nên chế biến nấm liền sau khi mua, vì thời điểm này nấm có được vị ngon ngọt nhất, đồng thời giữ được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. 

  • Trong quá trình kho nấm, các bạn canh và cho tiêu vào lúc gần tắt bếp, như vậy sẽ giúp giữ được vị cay cũng như hương thơm đặc trưng của tiêu.

Một số lưu ý khi dùng món nấm mối đen kho tiêu tại nhà

  • Đối với nguyên liệu hạt tiêu xanh được sử dụng trong món ăn, các bạn cần bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Tuy nhiên, một điều quan trọng cần lưu ý là các bạn chỉ nên lấy ra một lượng vừa phải khi chế biến, tránh trường hợp lấy nhiều dùng không hết và bỏ lại vào trong tủ lạnh. Điều này sẽ khiến cho hạt tiêu xanh bị thâm và mau hỏng. 

  • Tránh sử dụng nồi nhôm để kho nấm, mà thay vào đó là dùng nồi inox. Bởi hoạt chất vốn có của nấm nếu tác dụng với nồi nhôm sẽ làm cho chúng bị ngả sang màu thâm đen, không bắt mắt. 

  • Nấm mối vốn mang tính bổ âm, do vậy các bạn cần tránh kết hợp chúng với đồ uống như các loại nước giải khát hay kem, sẽ rất dễ khiến cho người dùng bị đau bụng.

Hướng dẫn cách chọn nguyên liệu chế biến để món ăn thêm thơm ngon

nam-moi-den-kho-tieu-1

Bí quyết của công thức nấm mối đen kho tiêu thơm ngon chính là công đoạn lựa chọn nguyên liệu

Không phải bất kì loại nấm mối nào cũng sẽ mang đến hàm lượng dinh dưỡng cũng như hương vị ngon ngọt đặc trưng. Hiểu được điều này, Suni Green Farm sẽ mách bạn một số mẹo để chọn lựa được nấm chất lượng nhất cho bữa ăn hàng ngày:

  • Khi mua nấm, các bạn cần quan sát kỹ càng và chọn những cây nấm có đầy đủ các đặc điểm sau đây: thân nấm màu trắng, mặt ngoài màu xám có độ trơn nhất định, mặt trong của mũ nấm là màu trắng, gốc nấm hơi hơi ngả vàng. 

  • Các bạn cũng có thể kiểm tra nấm thông qua mùi hương, bởi nấm mối đen sẽ có mùi hương của lá mục khô vô cùng đặc trưng. 

  • Tránh mua những cây nấm đã bị dập, úng hay là có mùi ôi.

  • Còn đối với tiêu xanh, các bạn nên lựa mua đối với hạt tiêu xanh tươi và còn nguyên cành.

Từ đây có thể thấy rằng để lựa chọn được nguyên liệu đảm bảo cho món nấm mối đen kho tiêu cũng là một công đoạn không hề dễ dàng phải không? Với giải pháp mua thực phẩm sạch từ Suni Green Farm, các bạn giờ đây sẽ không còn băn khoăn hay lo lắng về nguồn gốc của sản phẩm. 

Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng nguyên liệu nấm mối chất lượng, được chăm sóc và bảo quản trong quy trình khép kín, an toàn. Đặc biệt hơn, chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản: truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline là các bạn đã có ngay những sản phẩm mình mong muốn được giao đến tận nhà cùng giá cả phù hợp. 

Trên đây là những hướng dẫn của Suni Green Farm về cách chế biến món nấm mối đen kho tiêu vô cùng đơn giản tại nhà! Còn chần chờ gì mà không vào bếp để thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này dành tặng cho những người mình thương yêu thôi nào! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi