NẤM CHÂN DÀI LÀM MÓN GÌ? TOP MÓN NGON DINH DƯỠNG VỚI NẤM CHÂN DÀI

NẤM CHÂN DÀI LÀM MÓN GÌ? TOP MÓN NGON DINH DƯỠNG VỚI NẤM CHÂN DÀI

NẤM CHÂN DÀI LÀM MÓN GÌ? TOP MÓN NGON DINH DƯỠNG VỚI NẤM CHÂN DÀI

Nấm chân dài làm món gì là câu hỏi được nhiều chị em nội trợ quan tâm, bởi nấm chân dài chứa thành phần dinh dưỡng cao, hương vị dai, giòn, ngọt khác biệt với các loại nấm khác. Phải tinh tế trong quá trình sơ chế, và chế biến để giữ được vị ngọt dai đặc trưng của nấm chân dài. Hôm nay, Suni Green Farm sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi Nấm chân dài làm món gì ngon mà vẫn giữ được vị ngọt dai của nấm trong bài viết này nhé!

nam-chan-dai-lam-mon-gi-1

Nấm chân dài nấu món gì ngon? Top món ngon dinh dưỡng với nấm chân dài

Thành phần dinh dưỡng của nấm chân dài

Nấm chân dài được trồng và chăm sóc với công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến để đảm bảo cho nấm cung cấp đủ thành phần dinh dưỡng quan trọng trong bữa ăn hàng ngày. Nấm chân dài có chứa các dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể con người như Protein, Axit amin, Vitamin và các khoáng chất cần thiết.

Protein trong nấm chân dài chiếm đến 32% chất khô, protein quan trọng đối với cơ thể, giúp cơ thể duy trì hệ miễn dịch vì vậy nấm chân dài cung cấp protein tăng cường sức đề kháng, giúp người bệnh mau phục hồi.

Axit amin có trong nấm chân dài chiếm 49.7% rất cần thiết đối với cơ thể, nhưng cơ thể người không thể tự tổng hợp được mà cần bổ sung qua đường ăn uống, đó là axit amin isoleucine và leucine có chức năng duy trì cơ, giảm mỡ và làm chậm quá trình lão hoá.

Vitamin và các khoáng chất như kẽm, coban… có trong nấm giúp bổ sung các vi lượng cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể tránh các nguy cơ bệnh tật.

>> Nấm chân dài

Lưu ý khi sơ chế và bảo quản nấm chân dài

Nấm chân dài làm món gì ngon? Nếu biết cách chế biến nấm theo đúng kỹ thuật, nấu bất kỳ món gì với nấm chân dài cũng sẽ giúp cho món ăn ngon lành và bổ dưỡng, dưới đây Suni Green Farm mách cho bạn một vài mẹo nhỏ:

  • Cần phải lột vỏ thân nấm ra trước khi chế biến vì nếu không nấm sẽ vô cùng dai, làm cho món ăn của bạn không còn ngon miệng nữa;

  • Khi rửa nấm tránh rửa quá lâu, nước được nấm hút hết vào trong, điều này khiến cho nấm bị nhũn ra và khó có thể chế biến, thời gian ngâm nấm hợp lý nhất là khoảng từ 2-4 phút;

  • Khi mua nấm cần lựa chọn nấm tươi, không bị dập để thời gian bảo quản được lâu và an toàn khi sử dụng.

Top món ngon dinh dưỡng với nấm chân dài

Món nấm chân dài sốt tiêu

Nguyên liệu

  • Nấm chân dài: 3-5 cây nấm

  • Tiêu xanh: 1 cụm

  • Dầu ăn, nước tương

  •  Bột năng

  • Hạt nêm chay và tương cà.

Công thức chế biến

nam-chan-dai-lam-mon-gi-4

Món nấm chân dài sốt tiêu thơm ngon

Rửa nấm: rửa sạch tai nấm dưới vòi nước, và cắt riêng phần mũ nấm ra khỏi thân nấm. Tiếp đến, dùng dao lột hết vỏ bên ngoài thân nấm để, rửa lại một lần nữa cho sạch và vào rổ cho đến khi ráo nước.

Thái nấm theo từng lát chéo dài mỏng, đều nhau để dễ dàng thưởng thức và gia vị có thể ngấm đều vào nấm. Dùng chày đâm nhuyễn tiêu xanh đã được chuẩn bị sau đó cho ra bát.

Cho một ít dầu vào trong chảo, cho hành tím hoặc hành baro được cắt nhuyễn bỏ chảo, đảo đều cho đến khi hơi ngả vàng. Tiếp đến cho 1 muỗng canh nước tương vào, ¼ chén nước lọc, ¼ chén bột năng pha loãng ½ muỗng canh đường, ½ muỗng hạt nêm chay, 1 muỗng canh tương cà và bật lửa vừa cho đến khi hỗn hợp gia vị sôi đều.

Tiếp đến, lấy tiêu xanh đã được đâm nhuyễn cho vào hỗn hợp. Cho nấm chân dài đã được cắt sẵn, đảo đều cho nấm thấm đều hỗn hợp gia vị đã được nêm nếm. Để cho nấm mau chín và mềm dài hơn bạn đậy nắp lại cho đến khi sôi đều, để lửa nhỏ cho đến khi nấm chín đều.

Vậy là công đoạn chế biến món nấm chân dài sốt tiêu giòn dai, ngon ngọt đã hoàn thành, bạn có thể trình bày ra đĩa để cả gia đình cùng nhau thưởng thức.

Món cháo nấm chân dài đầy dinh dưỡng

Nguyên liệu

  • Nấm chân dài và nấm bào ngư

  • Gạo

  • Cùi bắp non, bắp mỹ non

  • Mướp hương, cà rốt

  • Hành ngò

Công thức chế biến

nam-chan-dai-lam-mon-gi-3

Nấm chân dài làm món gì? Hãy thử nấu cháo nấm chân dài dinh dưỡng nhé

Nấm chân dài và các loại nấm khác sau khi sơ chế và rửa sạch, cắt nhỏ. Tiếp đến, cho một ít dầu vào chảo cho đến khi nóng đều dầu, cho hỗn hợp nấm đã được chuẩn bị xào đều trong chảo đã phi hành tím, xào đều hỗn hợp cho đến khi mềm rồi nêm hạt nêm chay.

Tiếp đến, sơ chế mướp hương bằng cách rửa sạch và cắt thành khúc nhỏ, cùi bắp non cắt nhỏ bằng một đốt ngón tay, cà rốt băm nhuyễn thành hạt lựu, bắp mỹ tách hạt, hành ngò cắt nhỏ.

Sau đó cho cho vào chảo rang nhỏ lửa, đảo đều tay cho đến khi thấy hạt gạo chuyển sang màu vàng nhạt.

Tuỳ vào khẩu phần ăn bạn cho lượng nước lọc vừa đủ sau đó cho cùi bắp non và mướp hương đã cắt thành khúc vào trong nồi, nấu cho đến khi nước sôi đều và mướp hương đã chín mềm thì vớt ra để lấy nước dùng.

Cho hành phi vào phi đều với dầu, sau đó cho nước dùng bạn mới nấu ở trên vào trong nồi, cho cà rốt đã cắt hạt lựu và hạt bắp mỹ vào nồi, cho hỗn hợp nấm đã xào đều cho vào nồi, cuối cùng là cho gạo rang bỏ vào nồi, đợi cho đến khi nước sôi và hạt gạo bung ra thì vớt bọt ra. Với khẩu phần 3 người ăn, bạn nêm nếm với 1 muỗng nhỏ đường phèn, ½ muỗng muối, ½ muỗng hạt nêm nấm.

Trên đây là bài viết Suni Green Farm trả lời cho bạn câu hỏi Nấm chân dài làm món gì ngon mà vẫn giữ được vị ngọt dai của nấm. Nấm chân dài có thể nấu gì? Tưởng chừng là một câu hỏi khó nhưng nếu bạn áp dụng cách sơ chế và chế biens đúng cách sẽ đem đến cho gia đình mình những món ngon mới lạ. 

Nếu bạn cần mua nấm chân dài để chuẩn bị cho món ngon của gia đình mình, đừng ngần ngại mà liên hệ ngay cho Suni Green Farm bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi