CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI HẤP CÓ MÀU VÀNG ĐẸP MẮT CHUẨN VỊ MIỀN TÂY

CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI HẤP CÓ MÀU VÀNG ĐẸP MẮT CHUẨN VỊ MIỀN TÂY

CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI HẤP CÓ MÀU VÀNG ĐẸP MẮT CHUẨN VỊ MIỀN TÂY

cach-lam-banh-chuoi-hap-co-mau-vang-1

Cách làm bánh chuối hấp có màu vàng đẹp mắt chuẩn vị miền Tây

Cách làm bánh chuối hấp có màu vàng đẹp mắt chuẩn vị miền Tây sẽ được Suni Green Farm chia sẻ đến các bạn trong chuyên mục ngày hôm nay. Chỉ cần một vài những nguyên liệu cơ bản cùng bước thực hiện vô cùng đơn giản, bạn đã có ngay được món bánh chuối hấp thơm ngon, bổ dưỡng dành cho cả gia đình mình rồi! 

Nguyên liệu chuẩn bị

Để làm được món bánh chuối hấp chuẩn vị, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản như sau: 

  • 10 quả chuối tây chín

  • 400ml nước cốt dừa

  • 250gr bột năng

  • 100gr bột gạo

  • 200gr đường cát vàng

  • 1 ống vani

  • Vừng rang, muối

  • Phẩm màu thực phẩm: màu vàng

Cách làm món bánh chuối hấp có màu vàng và chuẩn vị miền Tây

Bước 1: Sơ chế 

Đối với bước sơ chế, các bạn chỉ cần đem chuối đi bóc vỏ rồi tiến hành thái thành từng lát ngang. 

Bước 2: Pha bột bánh

cach-lam-banh-chuoi-hap-co-mau-vang-4

Pha bột bánh là bước quan trọng để giúp cho món bánh chuối hấp thêm phần hấp dẫn, thơm ngon

Thao tác đầu tiên, các bạn sử dụng bột gạo, bột năng cùng với một chút đường, muối và vani rồi cho toàn bộ thành phần vào chung một cái âu vừa phải, trộn thật đều lên.

Tiếp theo, cho thêm vào khoảng 3 chén nước cùng 1 giọt màu thực phẩm vào trong hỗn hợp bột này, đồng thời không quên khuấy đều hỗn hợp lên đảm bảo độ mịn và đồng nhất. Cho phần chuối thái lát đã được chuẩn bị sẵn vào hỗn hợp rồi cùng khuấy đều. 

Sau đó, bạn chuẩn bị sẵn 1 chiếc khuôn làm bánh, thoa lên đó một lớp dầu ăn mỏng bên dưới đáy khuôn (mẹo nhỏ này sẽ giúp cho bạn dễ dàng lấy bánh hơn khi đã hoàn thành), tiếp theo đó đổ vào khuôn một lớp hỗn hợp bột bánh chuối đã trộn đều vào khoảng 2 - 3cm để cho bánh được mau chín. 

Bước 3: Hấp bánh chuối

Ở bước này, bạn tiến hành cho khuôn bánh vào bên trong nồi hấp, rồi hấp trong khoảng 30 - 40 phút để cho bánh được chín đều. 

Mách nhỏ: các bạn nên đồng thời đặt một chiếc khăn xô lên trên bề mặt nồi hoặc là cứ mỗi 8 - 10 phút các bạn lại thao tác lau đi phần nước đọng phía trên nắp nồi để đảm bảo nước không bị nhỏ xuống bên dưới mặt bánh. 

Bước 4: Làm nước cốt dừa

cach-lam-banh-chuoi-hap-co-mau-vang-2

Làm nước cốt dừa thần thánh cho món bánh chuối hấp không quá khó như bạn vẫn nghĩ!

Để tiết kiệm thời gian thì trong quá trình hấp bánh, các bạn song song tiến hành làm nước cốt dừa ăn kèm với bánh (một thành phần không thể thiếu cho món bánh chuối hấp thơm ngon này!)

Xem thêm:

>> Chuối sứ hữu cơ

>> Chuối cau

Cách làm bánh chuối hấp vô cùng đơn giản như sau:

Bước đầu tiên, các bạn đổ hết phần nước cốt dừa đã được chuẩn bị vào trong nồi cùng ½ muỗng muối, 2 muỗng bột năng và 2 muỗng đường rồi khuấy đều hỗn hợp lên. 

Tiếp theo, bạn tiến hành đặt nồi lên trên bếp và bắt đầu đun cho hỗn hợp được sôi lên, dần dần đặc sánh lại là được! 

Lưu ý: trong trường hợp các bạn không tìm được thành phần nước cốt dừa nạo, các bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng một lon nước cốt dừa và cách thực hiện cũng tương tự. Tuy nhiên, cần lưu ý thêm là nước cốt dừa lon thông thường đã có sẵn vị ngọt rồi, nên trước khi thêm đường bạn cần thử qua trước nhé! 

Bước 5: Hoàn tất món ăn và thưởng thức

cach-lam-banh-chuoi-hap-co-mau-vang-3

Món ăn thơm ngon, hấp dẫn này khi được thưởng thức cùng với đại gia đình của mình thì còn gì bằng!

Lúc này các bạn cần thực hiện kiểm tra xem bánh chuối hấp đã chín hoàn toàn chưa. Cách thử vô cùng đơn giản, các bạn sẽ quan sát qua nồi bánh, trường hợp nếu thấy bột bánh trong, bánh cũng đã đông lại thành miếng và khi sắn đũa vào thì không thấy bánh bị dính bột nữa thì chứng tỏ là bánh đã chín. 

Khi đó thì các bạn bắt đầu lấy bánh ra, để cho bánh ở ngoài cho nguội hẳn rồi mới cắt thành những miếng nhỏ vừa, sau đó bày ra trên dĩa và cho thêm vào nước cốt dừa cùng với đậu phộng hoặc mè rang đã được giã nhỏ lên trên. Vậy là món bánh đã được hoàn thành rồi! Được thưởng thức món ăn thơm ngon, hấp dẫn này cùng với đại gia đình của mình thì còn gì bằng! 

Một số lưu ý về cách làm bánh chuối hấp có màu vàng hấp dẫn

  • Khi tiến hành làm món bánh chuối hấp, các bạn nên ưu tiên chọn chuối tây chín vừa, phần vỏ chuối mỏng, chín vàng, tròn đều để đảm bảo cho món bánh chuối được gia tăng thêm phần hấp dẫn, thơm ngon.

  • Không nên lựa chọn đối với những trái đã bị dập hoặc là chín nhũn. 

  • Khi tiến hành đổ bánh vào khuôn để hấp, các bạn không nên đổ lớp quá dày, chỉ nên đảm bảo khoảng 2 - 3cm để cho bánh được nhanh chín và đồng thời miếng bánh cũng sẽ được dày dặn hơn khi ăn. 

  • Trong suốt quá trình hấp bánh, các bạn nên thường xuyên lau đi phần nước còn đọng trên nắp nồi để tránh chúng nhỏ giọt xuống bề mặt bánh. Hoặc là bạn có thể tận dụng khăn để đặt lên phía trên mặt bánh trước khi hấp, vừa giúp bánh nhanh chín, vừa ngăn nước nhỏ xuống gây rỗ hoặc là nhão bánh.

  • Bạn có thể tiến hành ăn bánh chuối hấp khi bánh còn nóng, hoặc là có thể bảo quản bên trong tủ lạnh để ăn dần. 

Như vậy là các bạn đã vừa cùng nhà Suni Green Farm tìm hiểu chi tiết về Cách làm bánh chuối hấp có màu vàng ngon và chuẩn vị miền Tây. Suni Green Farm cũng hy vọng rằng những thông tin ở bài viết trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi