90% NGƯỜI DÙNG CHƯA THẬT SỰ HIỂU RÕ VỀ TÁC DỤNG CỦA MẬT ONG

90% NGƯỜI DÙNG CHƯA THẬT SỰ HIỂU RÕ VỀ TÁC DỤNG CỦA MẬT ONG

90% NGƯỜI DÙNG CHƯA THẬT SỰ HIỂU RÕ VỀ TÁC DỤNG CỦA MẬT ONG

Mật ong 🍯🍯 xưa nay vẫn được xem là một vị thuốc quý hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, bạn đã thật sự hiểu rõ và hiểu đúng về những tác dụng mà mật ong đem lại hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Bạn đã thật sự hiểu rõ và hiểu đúng về tác dụng của mật ong?

1. Có cả trăm tác dụng của mật ong được chia sẻ vậy thông tin nào đáng tin cậy?

Mật ong 🍯🍯 từ lâu đã rất quen thuộc và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Các thông tin về tác dụng mật ong trên internet cũng rất dễ tìm kiếm và đa dạng. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng chính xác và hữu ích, đặc biệt là những bài viết thổi phồng về sự “thần kì” của mật ong đối với sức khỏe hay sử dụng mật ong như thuốc để chữa nhiều loại bệnh. Do vậy, khi tìm kiếm thông tin, bạn nên chọn lọc kỹ càng và lựa chọn những nguồn cung cấp thông tin uy tín, có cơ sở để tin tưởng. Trong trường hợp sử dụng mật ong để chữa bệnh, bạn nên cân nhắc và hỏi ý kiến của bác sĩ.

👉 Vậy mật ong có tốt cho sức khỏe không?

Mật ong 🍯🍯 có chứa vitamin C, B6, chất chống oxy hóa, và nhiều khoáng chất có lợi. Khi được kết hợp với các thảo dược khác có thể hỗ trợ điều trị và giảm các triệu chứng ho khan, ho đờm do thời tiết, hỗ trợ tiêu hóa, tăng sức đề kháng, hỗ trợ giảm cân và làm đẹp,....

Thành phần dinh dưỡng của mật ong

1.Tác dụng của mật ong trong việc hỗ trợ đường hô hấp và tiêu hóa:

Tác dụng trị ho

Mật ong 🍯🍯 đã được chứng minh là hiệu quả hơn trong việc trị ho - biểu hiện phổ biến của nhóm bệnh viêm đường hô hấp (theo nghiên cứu Oxford). Cụ thể, nếu dùng mật ong, số lượng ho giảm 36%, mức độ ho giảm  44%. Người điều trị bằng mật ong cũng sớm khỏi bệnh hơn - trung bình khoảng 2 ngày so với người dùng thuốc.

Các nhà nghiên cứu cho biết tác dụng kỳ diệu này có thể đến từ hydrogen peroxide, một chất diệt khuẩn tự nhiên có trong mật ong. Chính chất này phát huy hiệu quả khi dùng mật ong để chống nhiễm trùng các vết xước, vết đứt tay nhỏ. Khi dùng cho bệnh nhân bị nhiễm trùng đường hô hấp trên, mật ong còn tạo ra lớp bao phủ miệng và cổ họng, làm dịu kích ứng gây ho.

Hỗ trợ tiêu hóa

Theo nghiên cứu, trong mật ong 🍯🍯 có chứa đường đơn glucozofructozo cùng với axit folic có thể khiến hệ tiêu hóa hoạt động tích cực hơn trong việc phá vỡ và chuyển hóa thức ăn thành chất dinh dưỡng đi nuôi các tế bào.

Các vitamin và axit amin trong mật ong giúp tăng cường vi khuẩn có lợi, hạn chế vi khuẩn có hại, đảm bảo tỷ lệ vàng của tiêu hóa (85% vi khuẩn tốt và 15% vi khuẩn xấu). Từ đó, giúp cho hệ tiêu hoạt động tốt và luôn khỏe mạnh.

2. Tác dụng của mật ong trong ngành làm đẹp và thẩm mỹ:

Mật ong 🍯🍯 có chứa những thành phần dinh dưỡng cao như carbohydrate, các vitamin, chất khoáng và những chất chống oxy hóa như chrysin, vitamin C, pinobanksin, catalase. Ngoài ra còn có khả năng hút nước và nuôi dưỡng làn da sâu vào bên trong. Vì vậy, nhiều hãng sản xuất mỹ phẩm đã sử dụng mật ong tự nhiên trong các loại kem dưỡng thể, kem thoa mặt, kem và sữa chống lão hóa, mặt nạ đắp mặt, sản phẩm làm sạch và sáng da, sữa tắm,..

Bên cạnh việc được sử dụng như một thành phần trong các loại mỹ phẩm, mật ong 🍯🍯 còn được kết hợp trực tiếp với các loại thảo dược và nguyên liệu khác như trứng gà, chanh, tinh bột nghệ, sữa chua, bột trà xanh, đu đủ chín, dầu dừa,... để tái tạo làn da, cấp ẩm, dưỡng trắng, trị thâm nám, mụn trứng cá, dưỡng tóc,...

3.Tác dụng bổ sung vitamin và tăng sức đề kháng của mật ong:

Mật ong 🍯🍯 tự nhiên có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao, gọi là flavonoid và polyphenol. Những hóa chất này giúp chống viêm (đỏ và sưng) trong cơ thể, điều này giúp cân bằng hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh. Mật ong cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống lại các virus.

Để tăng sức đề kháng hiệu quả hơn, bạn cũng có thể kết hợp mật ong với tỏi. Thành phần chính trong tỏi là allicin, chứa nhiều oxi, lưu huỳnh và các hóa chất khác mang lại khả năng kháng khuẩn và chống lại cảm cúm, cảm lạnh, các loại bệnh, cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Chanh đào mật ong cũng sẽ là một lựa chọn tốt để cung cấp vitamin C và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vỏ chanh đào chứa nhiều tinh dầu có tác dụng hỗ trợ, trị ho, cảm cúm, hạ sốt. Ruột chanh đào có các vitamin A, B1, B2, C, acid nitric  có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc, tăng sức đề kháng hiệu quả. 

Tác dụng của mật ong

Bảo vệ sức khỏe ngày rét đậm cùng chanh đào mật ong

4. Mật ong - nguyên liệu được các đầu bếp ưa chuộng

Ngoài việc được sử dụng để hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp, mật ong cũng được sử dụng rất nhiều trong ẩm thực. Mật ong có hương vị ngọt ngào và hương thơm đặc trưng, sự hiện diện của mật ong sẽ làm cho các món ăn, đồ uống quen thuộc trở nên sống động hơn. 

Với các món nướng hoặc kho, mật ong giúp tạo mùi vị thơm ngon cho món ăn. Không chỉ vậy, nó còn giúp món nướng trở nên mềm mịn hơn, có màu sắc đẹp mắt hơn.Với món salad trộn, một chén giấm hòa mật ong sẽ tạo nên món salad có hương vị thơm ngon, độc đáo. Mật ong cũng có thể dùng làm các sốt nhằm kích thích vị giác của thực khách. 

Mật ong được sử dụng nhiều trong ẩm thực (Nguồn ảnh: Pinterest)

Hy vọng bài viết đã đem đến nhiều thông tin bổ ích cho quý độc giả. Xem thêm nhiều vài viết hay tại đây

 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi