ỚT CHUÔNG LUỘC ĐƯỢC KHÔNG? ĂN SỐNG HAY CHÍN THÌ TỐT HƠN

ỚT CHUÔNG LUỘC ĐƯỢC KHÔNG? ĂN SỐNG HAY CHÍN THÌ TỐT HƠN

ỚT CHUÔNG LUỘC ĐƯỢC KHÔNG? ĂN SỐNG HAY CHÍN THÌ TỐT HƠN

Ớt chuông luộc được không và liệu khi qua chế biến thì ớt chuông có giữ được trọn vẹn các chất dinh dưỡng hay không đang là những vấn đề mà các bạn nội trợ quan tâm liên quan đến loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe này! Chính vì vậy mà hôm nay Suni Green Farm sẽ cung cấp cho các bạn một số những thông tin cần thiết liên quan đến chủ đề “Ớt chuông luộc được không? Ăn sống hay chín thì tốt hơn”. 

ot-chuong-luoc-duoc-khong

Ớt chuông luộc được không? Ăn sống hay chín thì tốt hơn

Ăn ớt chuông sống có tốt không? Ớt chuông ăn sống hay nấu chín thì tốt hơn?

Có vẻ như ớt chuông đang là nguyên liệu chế biến đang rất được các chị em nội trợ ưa chuộng trong quá trình chế biến các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng hàng ngày. Dễ dàng lý giải được điều này là bởi ớt chuông có chứa một hàm lượng chất dinh dưỡng khá dồi dào và song song với đó là những lợi ích đặc biệt đối với sức khỏe con người. Vậy ớt chuông ăn sống được không? ớt chuông khi ăn sống với khi được nấu chín thì lựa chọn nào có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho người dùng, Suni Green Farm sẽ giúp các bạn giải đáp ngay sau đây:

Theo như các chuyên gia về dinh dưỡng thì ớt chuông ăn sống hay nấu chín đều được! Với đặc tính là nguồn cung cấp dồi dào các nhóm Vitamin cho cơ thể, ớt chuông còn được liệt kê vào trong nhóm rau củ có chứa nhiều hàm lượng chất chống oxy hóa. Chính vì lẽ đó, các chuyên gia khuyên rằng các bạn nên hạn chế việc đun nấu ớt chuông ở nhiệt độ quá cao, đồng thời cũng không nấu chúng quá kỹ vì sẽ làm giảm đi lượng Vitamin sẵn có. 

ot-chuong-luoc-duoc-khong-2

Ớt chuông có ăn sống được không? Ớt chuông ăn sống hay nấu chín thì tốt hơn

Lý tưởng nhất, các bạn rửa thật sạch ớt chuông, ngâm chúng cùng với nước muối pha loãng để loại bỏ đi những bụi bẩn, vi khuẩn còn bám trên bề mặt. Sau đó, trực tiếp dùng chúng và không qua bất kỳ công đoạn chế biến nào cả! Việc này sẽ giúp bảo toàn được tốt nhất lượng Vitamin có bên trong quả, đồng thời cũng có thể cảm nhận được rõ nhất sự giòn, ngọt của ớt chuông. 

Nhưng nếu như các bạn không quen với việc ăn sống ớt chuông bởi e ngại mùi hăng của chúng. Hãy yên tâm và chế biến bằng cách hấp chín, hoặc luộc vừa chín tới, hay các bạn cũng có thể kết hợp chúng với những loại thực phẩm khác để chế biến nên những món ăn thơm ngon, hấp dẫn, đầy dinh dưỡng. 

Vậy là bạn đã được Suni Green Farm giải đáp chi tiết băn khoăn ớt chuông ăn sống có tốt không rồi đấy.

Xem thêm

>> Ớt chuông đỏ

>> Ớt chuông vàng

Một số điều cần lưu ý khi ăn ớt chuông

ot-chuong-luoc-duoc-khong-1

Một số điều cần lưu ý khi ăn ớt chuông

Ớt chuông vốn là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, do vậy đồng nghĩa với một số lưu ý mà các bạn cần quan tâm để có thể mang lại hiệu quả một cách tốt nhất:

  • Ớt chuông thích hợp nhất khi ăn sống, đồng thời các bạn cũng có thể tự do chế biến chúng bằng cách chiên, hấp, xào tùy theo sở thích nhưng lưu ý không nên nấu quá chín vì sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết.

  • Thời điểm ăn ớt chuông lý tưởng nhất là vào mỗi buổi sáng, sau khi các bạn mới ngủ dậy và uống nước xong. Bởi lý do buổi sáng là lúc hệ tiêu hóa rất khỏe mạnh, đồng thời có khả năng hấp thụ cao. Do vậy, sử dụng ớt chuông trong thời điểm này sẽ giúp các chất dinh dưỡng có bên trong được hấp thụ vào cơ thể một cách toàn diện nhất!

  • Tránh sử dụng các đồ dùng bằng đồng để chế biến ớt chuông, bởi hàm lượng Vitamin C có trong loại thực phẩm này rất dễ bị phá hủy.

  • Cuống lõm của ớt chuông là nơi rất dễ tích tụ thuốc trừ sâu, do đó, trong quá trình sơ chế và chế biến các bạn cần loại bỏ sạch phần cuống nhé! 

  • Một ngày các bạn nên ăn khoảng 1-2 trái ớt chuông, với định lượng không vượt quá 400g.

  • Nên cắt bỏ lõi và hạt ớt chuông trước khi ăn, vì hương vị của chúng khá là kén người ăn đấy!

  • Ớt chuông nếu được bảo quản nguyên quả trong tủ lạnh thì sẽ có thời hạn sử dụng trong vòng 1 tuần. Mặt khác, nếu các bạn đã rửa và cắt thì sẽ làm cho quả xấu đi nhanh hơn và tốt nhất bạn cần sử dụng nhanh chóng trong vài ngày. Tốt hơn cả, là các bạn nên cho toàn bộ phần ớt đã được cắt ra vào bên trong hộp kín để giảm thiểu thời gian quả bị hư hỏng nhé!

  • Khi mua ớt chuông cần chọn lựa những quả có màu sắc tươi tắn, cùng lớp vỏ bên ngoài mịn màng. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì những ớt chuông có màu sắc càng đậm thì càng tốt cho sức khỏe. Chúng thường được cho là có chứa hương vị thơm ngon cũng như hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hẳn. Đồng thời không nên mua những quả mà trên bề mặt đã xuất hiện các vết đốm mềm, nếp nhăn hoặc là vết nhăn. 

Trên đây là những chia sẻ của nhà Suni Green Farm liên quan đến băn khoăn ăn ớt chuông sống, ớt chuông luộc được không cùng với một số lưu ý khi chế biến thực phẩm giàu dinh dưỡng này. Đồng thời để an tâm hơn về nguồn nguyên liệu ớt chuông mà các bạn chọn lựa sử dụng tại nhà, thì nên lựa chọn mua chúng ở những điểm bán uy tín, chất lượng, có đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Ớt chuông vốn là thực phẩm hàng đầu với nhiều lợi ích dành cho phái đẹp. Hãy để Suni Green Farm chúng mình được đồng hành cùng các bạn trên chặng đường theo đuổi lối sống “ăn lành uống khỏe”, bạn nhé! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi