CỦ CẢI MUỐI ĂN NHIỀU CÓ TỐT KHÔNG?

CỦ CẢI MUỐI ĂN NHIỀU CÓ TỐT KHÔNG?

CỦ CẢI MUỐI ĂN NHIỀU CÓ TỐT KHÔNG?

cu-cai-muoi-an-nhieu-co-tot-khong-2

Củ cải muối ăn nhiều có tốt không?

Củ cải muối là một lựa chọn cực kỳ tiện lợi như một cách chế biến khác đi so với ăn củ cải tươi. Loại thực phẩm này được biết đến với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, đồng thời còn mang lại nhiều những lợi ích dành cho sức khỏe. Tuy nhiên, liệu Củ cải muối ăn nhiều có tốt không vẫn đang là một thắc mắc chung của rất nhiều người. 

Giá trị dinh dưỡng của củ cải

cu-cai-muoi-an-nhieu-co-tot-khong-1

Củ cải đường - nguyên liệu chính làm ra món củ cải muối là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Thành phần chính để làm ra món củ cải muối chắc chắn không thể không nhắc đến củ cải đường. Thời gian gần đây, củ cải càng ngày càng được nhiều chị em nội trợ ưa thích bởi đa dạng các hoạt chất vàng có bên trong thực phẩm này!

Trung bình trong một khẩu phần ăn có bao gồm 100gr củ cải muối sẽ cung cấp: 

Thành phần dinh dưỡng

Định lượng

Calories

65

Protein

<1 gr

Chất béo

<1 gr

Carbs

16 gram

Đường

11 gram

Chất xơ

<1 gr

 

Ngoài ra còn có một số thành phần khác như Đồng, Folate, Mangan, Magie, Vitamin C, B6,...

Chính nhờ vào những hoạt chất như vậy mà củ cải đường trở thành một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, cụ thể như sau:

  • Củ cải giàu lượng đường tự nhiên, Folate, đồng và mangan. Chính những dưỡng chất này giúp làm tăng mức năng lượng dành cho cơ thể. Nhờ vậy mà hệ thống miễn dịch trong cơ thể được điều hòa một cách ổn định hơn, cũng như giúp xây dựng và sửa chữa bất kỳ vấn đề nào ở các mô và xương.
  • Thực phẩm này cũng là một nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa như Polyphenol và Flavonoid, có tác dụng giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi những bệnh tật thường gặp bằng cách chống lại đối với các phân tử gốc tự do. 
  • Củ cải được coi là một nguồn rất giàu Saponin và Nitrat. Trong đó Nitrat có khả năng làm tăng cường thêm hiệu suất thể thao. Mặt khác, Saponin lại có thể giúp tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch và bảo vệ tim mạch hiệu quả. 
Xem thêm

Củ cải muối ăn nhiều có tốt không?

cu-cai-muoi-an-nhieu-co-tot-khong-3

Việc ăn quá nhiều củ cải muối có thể tiềm tàng những ảnh hưởng không tốt đến với sức khỏe 

Củ cải muối có nhiều những lợi ích tốt cho sức khỏe như vậy, vậy liệu thường xuyên ăn thức ăn này có tốt hay không? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời với nhà Suni Green Farm ngay nhé!

Thực ra những lợi ích trên chỉ xảy ra khi bạn ăn củ cải muối đúng cách và ăn với một lượng vừa phải. Theo như lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn quá nhiều củ cải muối có thể tiềm tàng những ảnh hưởng không tốt đến với chính sức khỏe của bạn, cụ thể như sau:

Nguy cơ ung thư dạ dày

Nghiên cứu cho thấy rằng các thực phẩm được ngâm cực kỳ mặn có thể khiến cho bạn có khả năng bị ung thư dạ dày. Tại Nhật Bản và Thổ Nhĩ Kỳ, khi mà thực phẩm ngâm muối được sử dụng rất phổ biến trong những bữa ăn hàng ngày thì tỉ lệ ung thư dạ dày ở 2 đất nước này cũng cao hơn đáng kể. 

Làm tăng huyết áp

Để bảo quản thực phẩm được lâu hơn thì người ta thường bổ sung thêm lượng muối nhất định và muối sẽ chiếm khoảng 5% trong công thức muối củ cải, muối dưa các loại. Chính lượng muối nhiều như vậy sẽ làm huyết áp tăng nhanh chóng. 

Gây tình trạng kích ứng dạ dày

Sử dụng thường xuyên một lượng đáng kể củ cải muối còn rất dễ gây nên tình trạng kích thích tiết axit dạ dày, từ đó phát triển nên hội chứng trào ngược dạ dày và là nguyên do ban đầu góp phần dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày. 

Do vậy, nếu sử dụng thực phẩm muối chua như củ cải muối quá thường xuyên sẽ gây nên những tác động xấu đến sức khỏe. 

Những ai không nên ăn củ cải muối

  • Những người có tiền sử bị đau dạ dày hay bị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa thì cần tránh dung nạp quá nhiều củ cải muối vào trong cơ thể. Bởi vì lượng axit trong dưa chua có thể khiến cho dạ dày đau cồn cào trong lúc đói, lấn át đi vị giác của các món ăn tiếp theo và còn tiềm tàng gây ra đối với tình trạng viêm loét dạ dày.
  • Những người bị bệnh tim mạch, huyết áp hay bệnh gan cũng cần tránh ăn món ăn này vì muối cũng như các gia vị trong củ cải muối có thể làm gia tăng những nguy cơ bất lợi cho sức khỏe.
  • Phụ nữ mang thai cũng hạn chế ăn củ cải muối vì lúc này chúng sẽ trở thành một loại thực phẩm kích thích, gây ra cảm giác buồn nôn, đầy bụng cực kỳ khó chịu. 

Mua nguyên liệu làm củ cải muối ở đâu?

cu-cai-muoi-an-nhieu-co-tot-khong-4

Suni Green Farm - đơn vị chuyên cung ứng củ cải đường chất lượng, an toàn

Cách tốt nhất để các bạn có thể bảo vệ được sức khỏe của bản thân cũng như gia đình, ngoài việc sử dụng củ cải muối với định lượng vừa phải thì các bạn cũng nên tự mình làm ra những hũ cải muối thơm ngon, hấp dẫn, an toàn tại nhà. Bởi vì việc mua thực phẩm muối chua bên ngoài sẽ tiềm tàng nhiều những thành phần không tốt, các chất bảo quản gây ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. 

Ở Suni Green Farm chúng tôi có sẵn củ cải đường được trồng và chăm sóc trực tiếp bởi đội ngũ Suni tại trang trại Đà Lạt. Đến với Suni Green Farm, các bạn có thể yên tâm hoàn toàn về chất lượng của nguồn thực phẩm. Hơn nữa, quy trình mua hàng online đặt và giao đến tận nơi sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho nhu cầu mua sắm thực phẩm trong những ngày cuối năm bận rộn này đấy!

Hi vọng với bài viết Củ cải muối ăn nhiều có tốt không đã có thể giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc của riêng mình!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi