CÁCH CHỌN CỦ CÁI TRẮNG ĐỂ TRÁNH MUA NHẦM HÀNG TRUNG QUỐC

CÁCH CHỌN CỦ CÁI TRẮNG ĐỂ TRÁNH MUA NHẦM HÀNG TRUNG QUỐC

CÁCH CHỌN CỦ CÁI TRẮNG ĐỂ TRÁNH MUA NHẦM HÀNG TRUNG QUỐC

cach-chon-cu-cai-trang-1

Cách chọn củ cải trắng để tránh mua nhầm hàng Trung Quốc

Cách chọn củ cải trắng là một trong những mẹo nhỏ mà chị em nội trợ nên biết để tránh mua phải thực phẩm Trung Quốc kém chất lượng và gây hại đến sức khỏe người dùng. Dưới đây là một số những hướng dẫn giúp cho các bạn dễ dàng phân biệt hơn củ cải trắng Việt Nam và củ cải trắng có xuất xứ từ Trung Quốc. 

Tại sao củ cải trắng Trung Quốc lại khiến người tiêu dùng “e dè”?

Củ cải trắng hay rau củ quả Trung Quốc nói chung để đến được với thị trường nông sản ở Việt Nam thì đã phải trải qua một quá trình vận chuyển dài ngày. Thế nhưng rau củ quả Trung Quốc mà chúng ta thường thấy vẫn luôn tươi ngon, không có dấu hiệu bị hư hỏng dẫu để trong nhiều ngày, mặt khác giá thành lại vô cùng phải chăng. Điều này làm dấy lên những lo lắng ở người tiêu dùng về an toàn của các loại rau củ quả này: phải chăng vẫn còn tồn đọng thuốc bảo vệ thực phẩm hay làm bị ngâm tẩm hóa chất gây hại. 

Chính vì lẽ đó mà đa số người dân Việt Nam rất ưa chuộng đối với nông sản nội địa. Thị trường nông sản ở Việt Nam vốn cũng đã rất đa dạng thực phẩm ngon theo từng mùa, đặc biệt là rau củ Đà Lạt như tại Suni Green Farm hiện nay đang được trồng trong nhà kính, vừa có thể đảm bảo tốt về mặt an toàn, đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn kiểm định gắt gao trước khi cung ứng ra với thị trường. Mặc dù vậy, nhiều chị em nội trợ vẫn còn băn khoăn không biết phân biệt như thế nào đối với rau củ Trung Quốc với hàng nội địa sao cho tránh mua nhầm hàng không an toàn. 

Cách chọn củ cải trắng để tránh mua nhầm hàng Trung Quốc

cach-chon-cu-cai-trang-3

Củ cải trắng Trung Quốc có thân phình to cùng lớp vỏ bên ngoài trơn, láng mịn

Nhận biết củ cải trắng Việt Nam và củ cải trắng Trung Quốc là mẹo nhỏ nhưng vẫn vô cùng cần thiết, giúp mang đến nguồn nguyên liệu dinh dưỡng, an toàn dành cho cả gia đình. 

cach-chon-cu-cai-trang-4

Củ cải trắng Việt Nam có phần thân thuôn dài hơn cùng lớp vỏ khá sần sùi, có vết xước

Tiêu chí

Củ cải trắng Trung Quốc

Củ cải trắng Việt Nam

Vỏ

Trơn, láng mịn

 

Màu trắng tinh

Không có vết trầy xước

Sần sùi, xuất hiện một số mắt nhỏ

Màu trắng ngà (có hơi ngả vàng)

Có thể có vết trầy xước

Thân

Khá to

Thân mập và phình to

Phần đít củ tròn

Không có phần chóp nhọn

Kích thước từ nhỏ đến vừa

Dạng thuôn dài, đều

Phần đít củ tạo chóp

Cuống, rễ

Không có tua rễ và cuống lá

Có tua rễ mọc trên thân và dưới chóp, cuống lá xanh tươi

Mùi

Hăng nồng

Hăng dịu, vị ngọt hơn

Mách bạn bí quyết mua, cách chọn củ cải trắng Việt Nam

cach-chon-cu-cai-trang-2

Cần tránh chọn mua đối với củ cải trắng có kích thước quá to

Hiện nay củ cải trắng Việt Nam được trồng nhiều ở các tỉnh như Lâm Đồng, Tây Nguyên, các tỉnh phía Bắc và miền Tây nước ta. Dưới đây Suni Green Farm đã tổng hợp được một số tiêu chí cơ bản để giúp các bạn có thể chọn lựa được củ cải trắng chất lượng nhất.

Dựa vào kích thước

Khi chọn mua củ cải, đối với những củ có kích thước quá to thì cần phải lưu ý. Nếu như các bạn không chắc chắn được bên trong quả có ngon ngọt hay không thì tốt nhất không nên lựa mua những củ như vậy. Thay vào đó, hãy chọn những quả có kích thước tương đối vừa phải. Trường hợp củ quá to thì sẽ làm loãng đi các chất dinh dưỡng vốn có, để đáp ứng cho mục tiêu sinh trưởng của quả. Do vậy, ruột của quả cũng sẽ dễ bị rỗng. 

Còn đối với những quả tương đối nhỏ, thì chu kỳ sinh trưởng thường sẽ rất ngắn. Do vậy khi mà củ cải chưa phát triển đầy đủ thì vị hăng của nó vẫn còn khá nặng, mùi vị theo đó mà cũng sẽ kém hơn so với các loại củ cải khác.

Do vậy, những củ có kích thước vừa phải sẽ có độ ngọt, ẩm cũng như độ giòn thích hợp để mua nhất!

Quan sát lá củ cải

Khi mua củ cải trắng, các bạn hãy quan sát kỹ vào phần lá của củ. Nếu như trường hợp phần lá vẫn còn xanh hoàn toàn tức là củ cải chỉ vừa mới thu hoạch chưa lâu, theo đó củ vẫn còn tươi và lúc này chúng chính là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất! 

Nếu như củ cải bạn gặp phải không có lá hoặc là lá đã có dấu hiệu ngả sang màu vàng thì bạn không nên chọn mua. Những củ cải này thường đã được hái từ lâu, sẽ dễ bị rỗng ruột hoặc là thâm đen. 

Quan sát lớp vỏ bên ngoài

cach-chon-cu-cai-trang-5

Khi chọn mua củ cải, nếu như vỏ của củ càng mịn thì càng chứng tỏ củ cải phát triển tốt, càng có nhiều nước cũng như vị ngọt

Khi chọn mua củ cải, nếu như vỏ của củ càng mịn thì càng chứng tỏ củ cải phát triển tốt, càng có nhiều nước cũng như vị ngọt và vô cùng thích hợp để chế biến trong món ăn hàng ngày. Những loại củ cải như vậy khi mua về vẫn có thể bảo quản trong thời gian dài (khoảng 10 ngày hơn) vẫn không có dấu hiệu bị biến chất.

Còn đối với những quả có lớp vỏ bên ngoài bị teo lại, hoặc là đã bị hỏng thì các bạn không nên mua. Hầu hết củ cải thường xuất hiện dấu hiệu như vậy sau khi chúng đã bị hư hỏng, hay là bên trong đã bị đen, rỗng ruột. 

Khối lượng

Với những quả có cùng kích cỡ, củ nào khi cầm càng nặng tay thì càng thích hợp để lựa chọn. Củ cải càng nặng thì chứng tỏ độ ẩm trong chúng càng nhiều, do vậy việc quan sát vào khối lượng của quả cũng được xem như là một cách lựa chọn hữu hiệu.

Cách chọn củ cải trắng: Quan sát rễ của củ

Bí quyết cuối cùng để lựa chọn củ cải chất lượng là quan sát vào bộ rễ của củ, tốt nhất bạn nên chọn củ chỉ có một rễ và dài. Thường những củ như vậy sẽ có đầy đủ các chất dinh dưỡng. Còn đối với những củ có rễ to và ngắn thì sẽ thiếu dinh dưỡng. 

Trên đây là một số những chia sẻ đến từ nhà Suni Green Farm với chủ đề cách chọn củ cải trắng để tránh mua nhầm hàng Trung Quốc. Hi vọng rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho các chị em nội trợ có thể mua được sản phẩm chất lượng, an toàn. Các bạn cũng có thể ghé thăm cửa hàng online của nhà Suni Green Farm hoặc gọi ngay đến số hotline để được tư vấn chi tiết về thông tin sản phẩm cũng như đặt hàng một cách nhanh nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi