MẸ BẦU ĂN CỦ CẢI TRẮNG CÓ TỐT KHÔNG?

MẸ BẦU ĂN CỦ CẢI TRẮNG CÓ TỐT KHÔNG?

MẸ BẦU ĂN CỦ CẢI TRẮNG CÓ TỐT KHÔNG?

an-cu-cai-trang-co-tot-khong-2

Ăn củ cải trắng có tốt không - dành riêng cho các mẹ bầu

Ăn củ cải trắng có tốt không đang là một thắc mắc chung của hầu hết các mẹ bầu. Dẫu biết đây là một loại thực phẩm vàng dành cho sức khỏe, tuy nhiên trong giai đoạn nhạy cảm như mang thai thì mẹ bầu có cần lưu ý thêm những gì khi sử dụng củ cải trắng thường xuyên trong thực đơn ăn hàng ngày hay không? 

Ăn củ cải trắng có tốt không?

an-cu-cai-trang-co-tot-khong-1

Theo USDA thì cứ trung bình mỗi 100g củ cải trắng tươi sẽ có chứa 16 Kcal

Củ cải trắng là một loại thực phẩm cực kỳ tốt dành cho sức khỏe, đặc biệt là đối với các mẹ bầu. Loại củ này đặc trưng với vị hơi cay, đắng nhẹ, tính bình, dùng được cả trong lúc khô và tươi. 

Theo USDA thì trung bình cứ mỗi 100g củ cải trắng tươi sẽ có chứa hàm lượng dinh dưỡng như sau:

Thành phần dinh dưỡng

Định lượng

Calories

16 Kcal

Carbohydrate

3.4g

Chất đạm

0.68g

Chất béo

0.10g

Cholesterol

1.6g

 

Trong đó còn có chứa các thành phần thuộc nhóm Vitamin và khoáng chất giàu dinh dưỡng, được chứng minh thực sự tốt dành cho cả mẹ bầu và sự phát triển cho em bé, cụ thể:

  • Lượng Acid Folic có khả năng ngăn ngừa tình trạng khuyết tật ống thần kinh trong bào thai.
  • Canxi kết hợp với Photpho giúp ích cho sự phát triển răng và khung xương ở thai nhi.
  • Vitamin C: một chất chống oxy hóa, có khả năng giúp tăng cường thêm hàng rào bảo vệ của cơ thể, đồng thời giúp cho cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.
  • Sắt: giúp phòng bệnh thiếu máu và giảm tỷ lệ sinh non.
  • Kẽm: giúp hỗ trợ phát triển hiệu quả trí não thai nhi.
  • Kali: có chức năng kiểm soát huyết áp, đồng thời điều hòa nhịp tim, cũng như tăng cường quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể mẹ.
  • Beta - carotene: giúp cho thai nhi phát triển toàn diện phổi, tim, mắt, xương, thận cũng như hệ tuần hoàn, hệ thần kinh trung ương và hệ hô hấp.

Mẹ bầu có ăn củ cải trắng được không?

an-cu-cai-trang-co-tot-khong-4

Ăn củ cải trắng vào giai đoạn 3 tháng đầu tiên của thai kỳ còn giúp mẹ tránh khỏi những cơn ốm nghén

Vốn được ví như là “nhân sâm của phương Đông” nên thật ra cũng không khó để giải đáp cho câu hỏi: Mẹ bầu ăn củ cải trắng có được không? Câu trả lời là mẹ bầu hoàn toàn yên tâm ăn củ cải nhé! Không chỉ vậy, ăn củ cải trắng vào giai đoạn 3 tháng đầu tiên của thai kỳ còn giúp mẹ tránh khỏi những cơn ốm nghén, thải độc hay duy trì cân nặng một cách hiệu quả. Bởi vậy nên các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên bổ sung củ cải trắng vào chế độ ăn của mẹ bầu. 

Với hàm lượng Vitamin cũng như dưỡng chất lý tưởng, củ cải trắng rất thích hợp trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mẹ bầu. Ngoài ra, thực phẩm này còn có tác dụng giúp làm đẹp da, giữ dáng cho phụ nữ sau sinh. 

Mẹ bầu nên sử dụng củ cải trắng như thế nào để an toàn nhất?

an-cu-cai-trang-co-tot-khong-3

Cách sử dụng củ cải trắng an toàn dành cho mẹ bầu

Hạn chế ăn quá nhiều củ cải trắng

Mặc dù được coi như là một loại thực phẩm vàng trong khẩu phần ăn dành riêng cho mẹ bầu, tuy nhiên các bạn cũng cần tránh lạm dụng thực phẩm này quá nhiều để không làm phản tác dụng nhé! Lời khuyên là chỉ nên ăn 1 tuần chỉ từ 1 - 2 bữa có củ cải trắng. Các mẹ có thể tự do lựa chọn cách chế biến sao cho phù hợp nhất với sở thích của bản thân như nấu canh, hầm xương hay kho thịt. Đồng thời, cũng cần tránh muối dưa và ăn sống để không gây ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. 

Trong trường hợp ăn quá nhiều củ cải trắng, các mẹ bỉm sẽ cảm thấy triệu chứng tiểu rắt, đầy bụng cũng như làm tăng nguy cơ rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt hơn, thói quen ăn củ cải sống còn rất dễ gây nên tình trạng ngộ độc và không an toàn đối với thai nhi. 

Không ăn củ cải trắng ngay khi mới uống thuốc

Có thể bạn chưa biết, củ cải trắng còn có khả năng giải thuốc. Do vậy, nếu như bạn sử dụng thực phẩm này ngay sau khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng sẽ làm mất đi hiệu quả mà thuốc mang lại.  

Không ăn kết hợp củ cải trắng với cà rốt

Trong cà rốt vốn có chứa hoạt chất phân giải enzyme, có khả năng vô hiệu hóa tác dụng của Vitamin C. Do vậy, cà rốt và củ cải trắng vốn là sự kết hợp không được khuyến khích trong đại đa số các món ăn hàng ngày. 

Không ăn kết hợp củ cải trắng với cam

Hoạt chất Thiosulfate có bên trong củ cải kết hợp cùng với Flavonoid của cam sẽ tạo ra một phản ứng hóa học, từ đó làm sản sinh ra lượng lớn axit có tên Thiocyanic. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh bướu cổ hay suy giảm tuyến giáp. 

Suni Green Farm mong rằng với bài viết ngắn trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được băn khoăn liệu mẹ bầu ăn củ cải trắng có tốt không? Tuy nhiên, các mẹ cũng cần lưu ý thêm một số những chia sẻ từ Suni Green Farm để có cách sử dụng hợp lý củ cải trắng trong thực đơn hàng ngày, từ đó duy trì được sức khỏe tốt cho cả mẹ và thai nhi nhé! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi