ỚT CHUÔNG CÓ MẤY MÀU? ỚT CHUÔNG LOẠI NÀO TỐT NHẤT?

ỚT CHUÔNG CÓ MẤY MÀU? ỚT CHUÔNG LOẠI NÀO TỐT NHẤT?

ỚT CHUÔNG CÓ MẤY MÀU? ỚT CHUÔNG LOẠI NÀO TỐT NHẤT?

ot-chuong-loai-nao-tot-1

Ớt chuông có mấy màu? Ớt chuông loại nào tốt nhất?

Ớt chuông có hình dạng, kích thước cũng như mùi vị tương đối khác biệt so với các loại ớt thông thường. Do vậy, để phân biệt chúng bằng mắt thường cũng khá là dễ dàng. Tuy nhiên, không phải loại ớt chuông nào cũng có chứa hàm lượng dinh dưỡng đồng nhất với nhau, chẳng hạn như ớt chuông vàng, đỏ và xanh. Vậy ớt chuông loại nào tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu với Suni Green Farm ngay bạn nhé!

Ớt chuông có mấy màu?

ot-chuong-loai-nao-tot-3

Ớt chuông được biết đến với 3 màu sắc phổ biến, bao gồm màu vàng, xanh và đỏ

Ớt chuông được biết đến với 3 màu phổ biến, bao gồm màu vàng, xanh và đỏ. Mỗi màu sắc sẽ mang một hương vị đặc trưng và cách chế biến chúng cũng sẽ khác nhau, đồng nghĩa với hàm lượng dinh dưỡng có chứa bên trong chúng cũng không đồng nhất. 

Ớt chuông trong giai đoạn kết trái sẽ có màu xanh, với lý do là bên trong có chứa các sắc tố diệp lục. Còn trong thời gian ớt chuông đã chín, chất diệp lục lúc này sẽ bị phá vỡ thành những mảnh sắc tố khác nhau. Chính vì vậy, ớt chuông khi chín sẽ mang màu vàng hoặc là màu đỏ,...

Ớt chuông loại nào tốt nhất?

ot-chuong-loai-nao-tot-4

Ớt chuông đỏ có chứa một lượng Vitamin C dồi dào, chiếm tới 75% trong thành phần dinh dưỡng có bên trong loại ớt này

Sau khi biết được ớt chuông bao gồm 3 loại màu sắc là xanh, vàng và đỏ, chắc chắn các bạn sẽ vô cùng thắc mắc “Vậy ớt chuông loại nào tốt nhất” đúng không? Suni Green Farm sẽ chia sẻ những thông tin cực kỳ hữu ích về chủ đề này ngay sau đây:

Đầu tiên là về ớt chuông màu xanh. Chúng có vị hơi hăng, do đó không thể tiến hành ăn sống như là đối với ớt chuông màu đỏ. Vì vậy, ớt chuông màu xanh dễ thấy chúng được tận dụng cho các món xào nấu là chính. 

Vậy đối với ớt chuông màu đỏ thì sao? Theo như các phân tích từ chuyên gia thì loại ớt chuông đỏ vốn có vị chua đặc trưng, do vậy thành phần Vitamin C chứa bên trong cũng vượt xa so với 2 loại kia. Một lượng lớn Vitamin C, chiếm tới 75% toàn bộ thành phần dinh dưỡng của loại ớt này được bảo toàn khi ở thể sống. 

Tuy nhiên, khi chúng được trải qua chế biến bằng cách thức như nấu hay xào, thì 200g ớt chuông đỏ này sẽ cung cấp đến cơ thể con người khoảng 200mg Vitamin C. Dù đã có sự hao hụt khi ăn ở thể sống, thế nhưng đây vẫn được coi là một con số vô cùng lý tưởng, hoàn toàn có khả năng đáp ứng cho nhu cầu mà cơ thể cần mỗi ngày. 

Trong trường hợp các bạn muốn giữ được hầu như là toàn bộ lượng Vitamin này, thì cách tốt nhất là nên chế biến ớt chuông đỏ thành các món salad hay để ăn sống. 

Ngược lại với ớt chuông đỏ, ớt xanh lại có chứa nhiều nhất là lượng Vitamin A có dạng Beta Caroten hơn. Nếu như đảm bảo thực phẩm này trong thực đơn ăn hàng ngày, các bạn sẽ đảm bảo cho cơ thể được bổ sung 25-50% nhu cầu Vitamin A cần thiết mỗi ngày. Đồng thời, trong 100g loại ớt này cũng sẽ cung cấp tới 3.5mg Beta Caroten.

Vitamin A và Vitamin C đều được coi là những nguồn dinh dưỡng thiết yếu đối với nhu cầu mà cơ thể cần mỗi ngày. Chúng có thể giúp chống lại sự phá hủy của các gốc tự do, từ đó làm chậm lại quá trình oxy hóa diễn ra bên trong cơ thể. Do vậy, đối với câu hỏi “Ớt chuông loại nào tốt nhất?”, Suni Green Farm tin rằng loại nào cũng tốt và sẽ mang lại những lợi ích dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể. 

Cách chọn ớt chuông ngọt, vị không bị hăng

ot-chuong-loai-nao-tot-2

Cách chọn ớt chuông ngọt, vị không bị hăng

Nếu đã tự tin là người ưa chuộng và sử dụng ớt chuông lâu, vậy liệu bạn đã biết cách chọn ớt chuông sao cho có vị ngọt và không bị quá hăng hay chưa?

  • Để chọn được những loại ớt chuông ngọt, không hăng, trước tiên các bạn cần tìm mua những quả ớt chuông cái. Cách phân biệt 2 loại ớt chuông đực cái vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần quan sát ở phía dưới quả, nếu thấy có xuất hiện 3 rãnh nhỏ ở phần đáy thì đó là loại đực, còn ngược lại, 4 rãnh nhỏ thì chúng là loại ớt chuông cái nhé! Theo kinh nghiệm thì ớt chuông đực thường sẽ có mùi hăng và không ngọt nếu so với ớt chuông cái. Chính vì thế mà chúng thường được dùng nhiều đối với các món xào hoặc nấu. Còn nếu các bạn muốn chọn lựa ớt chuông để ăn sống hay làm salad, hoặc nước ép, thì ớt chuông cái là vô cùng phù hợp. 

  • Chọn ớt chuông có lớp vỏ tươi, sáng bóng: Khi chọn lựa ớt chuông, các bạn cần chú ý và quan sát thật kỹ lớp vỏ bên ngoài của chúng. Chỉ nên mua đối với những loại có vỏ căng bóng, trơn nhẵn, cùng màu sắc tươi tắn, đều màu. Đặc biệt hơn, phần cuống của quả vẫn phải tươi và bám thật chắc vào quả, khi cầm mang đến cảm giác rất chắc tay. Cuối cùng, các bạn đừng mua những quả ớt chuông với các kích cỡ quá to hay là quá nhỏ. Đồng thời cũng không mua những quả đã bị mềm nhũn và trên da còn xuất hiện các dấu vết nứt nẻ, thâm đen hay là mất cuống bạn nhé!

Với Suni Green Farm - một địa chỉ cung cấp thực phẩm hàng đầu về chất lượng và an toàn, các bạn sẽ không cần phải đắn đo hay bận tâm quá nhiều về sản phẩm. Chúng tôi cùng hệ thống chăm sóc thực phẩm tại những trang trại khép kín, đạt chuẩn, tự tin mang đến cho quý khách hàng nguồn nguyên liệu tươi sạch. 

Ớt chuông với mỗi màu sắc khác nhau cũng sẽ đều mang đến những lợi ích nhất định về dinh dưỡng dành cho cơ thể. Do vậy ớt chuông loại nào tốt nhất không phụ thuộc vào màu sắc của chúng, quan trọng hơn, các bạn cần phải quan sát cũng như chọn lựa thật kỹ để có thể mua được những quả ớt chuông tươi ngon, đảm bảo được tối đa hàm lượng dinh dưỡng mang đến cho bữa ăn hàng ngày. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi