CHUỐI GIÀ NAM MỸ CÓ TỐT KHÔNG? NÊN ĂN CHUỐI MÀU NÀO THÌ TỐT NHẤT?

CHUỐI GIÀ NAM MỸ CÓ TỐT KHÔNG? NÊN ĂN CHUỐI MÀU NÀO THÌ TỐT NHẤT?

CHUỐI GIÀ NAM MỸ CÓ TỐT KHÔNG? NÊN ĂN CHUỐI MÀU NÀO THÌ TỐT NHẤT?

chuoi-gia-nam-my-co-tot-khong-1

Chuối già Nam Mỹ có tốt không? Nên ăn chuối màu nào thì tốt nhất?

Chuối già Nam Mỹ nói riêng và họ nhà chuối nói chung được biết đến là một loại thực phẩm vàng dành cho sức khỏe. Chúng không những mang lại hương vị thơm ngon rất đặc trưng mà tác dụng của loài hoa quả này đối với sức khỏe cũng tiềm tàng nhiều những lợi ích. Vậy cụ thể ăn chuối già Nam Mỹ có tốt không? Nên ăn chuối màu nào thì tốt nhất? Tất cả sẽ được Suni Green Farm giải thích qua bài viết dưới đây.

Chuối già Nam Mỹ có tốt không?

chuoi-gia-nam-my-co-tot-khong-2

Ở chuối già Nam Mỹ có chứa một hàm lượng chất xơ cũng như một số hoạt chất chống oxy hóa vừa đủ

Vốn cùng thuộc một họ nhà chuối, chuối già Nam Mỹ đương nhiên cũng sẽ có những lợi ích đáng kể đối với sức khỏe của người dùng: 

Chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng với sức khỏe

Ở chuối già Nam Mỹ có chứa một hàm lượng chất xơ cũng như một số hoạt chất chống oxy hóa vừa đủ. Theo như thống kê, cứ 118gr chuối sẽ có những dưỡng chất cụ thể như sau: 

  • Kali: 9%

  • Vitamin B6: 33%

  • Vitamin C: 11% 

  • Magie: 8%

  • Đồng: 10%

  • Mangan: 14%

  • Carbs: 24 gram

  • Chất xơ: 3.1 gram

  • Protein: 1.3 gram

  • Chất béo: 0.4 gram

Điều quan trọng hơn cả là trong chuối chỉ có chứa khoảng 105 calo, và hầu như phần lớn chỉ bao gồm carbohydrate và nước. Cũng dựa trên số liệu mà nhà Suni Green Farm cung cấp ở trên, dễ thấy trong chuối có rất ít protein và hầu như không chứa chất béo. Chính bởi những yếu tố này mà chuối nói chung và chuối già Nam Mỹ nói riêng đã dần trở thành một thực phẩm quen thuộc trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày của đại đa số người. 

Hỗ trợ cải thiện hiệu quả cho hệ tiêu hóa

Chuối già Nam Mỹ có tốt không? Một trong những lợi ích nổi bật nhất của chuối đó chính là giúp hỗ trợ hiệu quả hệ tiêu hóa. Như đã đề cập, trong chuối có chứa một lượng chất xơ rất dồi dào. Một quả chuối trung bình sẽ có chứa khoảng 3g chất xơ, trong đó 2 loại chất xơ chính bao gồm: 

  • Pectin: có xu hướng giảm dần khi chuối chín

  • Kháng tinh bột (hay tinh bột đề kháng): được tìm thấy nhiều trong chuối chưa chín

Điều đáng nói là kháng tinh bột sẽ không được tiêu hóa khi chúng đi qua ruột non và dừng lại tại ruột già. Ở đây chúng sẽ trở thành thức ăn cho các lợi khuẩn có trong ruột. Không chỉ vậy, một số nghiên cứu trong ống nghiệm đã chứng minh rằng Pectin còn có khả năng ngăn ngừa tình trạng ung thư ruột kết. 

Xem thêm: 

>> Chuối sứ hữu cơ

>> Chuối cau

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Để giúp gia tăng sức khỏe cho tim mạch, đồng thời kiểm soát hiệu quả huyết áp trong cơ thể thì Kali chính là một giải pháp cực kỳ hữu hiệu. Mặc dù vậy, rất ít người có thói quen bổ sung đầy đủ lượng chất này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Song song với đó, chuối là một nguồn Kali tương đối dồi dào. Một quả chuối có trọng lượng trung bình khoảng 118g đã có thể cung cấp đến 9% Kali cho cơ thể. Tiêu thụ một lượng Kali vừa đủ trong bữa ăn hàng ngày còn giúp chúng ta đẩy lùi nguy cơ mắc các vấn đề về tim, đồng thời còn có khả năng giảm huyết áp. 

Hỗ trợ giảm cân

chuoi-gia-nam-my-co-tot-khong

Chất kháng tinh bột có trong chuối già Nam Mỹ có xu hướng khiến cho bạn cảm giác nhanh no và làm kìm hãm đi cơn thèm ăn tức thời. 

Với tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả được các nghiên cứu lý giải rằng, trong chuối có chứa nhiều kháng tinh bột. Đồng thời những chất này lại có xu hướng khiến cho bạn cảm giác nhanh no và làm kìm hãm đi cơn thèm ăn tức thời. Điều này đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân một cách lành mạnh. 

Ăn chuối thường xuyên giúp chống thiếu máu

Nhắc đến chuối, không thể không nhắc đến một lượng lớn sắt có bên trong loại quả này. Do vậy, việc tiêu thụ chuối thường xuyên sẽ giúp kích thích sản sinh ra huyết sắc tố bên trong máu, giúp đẩy lùi tình trạng thiếu máu cho cơ thể. 

Nên ăn chuối màu nào thì tốt nhất?

chuoi-gia-nam-my-co-tot-khong-3

Theo như nhiều nguồn phân tích khác nhau đã chỉ ra rằng, chuối già Nam Mỹ khi đã chín sẽ có chứa nhiều hàm lượng đường hơn so với quả còn xanh

Bên cạnh mối bận tâm chuối già Nam Mỹ có tốt không thì nhiều người cũng cùng một nỗi thắc mắc liên quan đến vấn đề liệu ăn chuối màu nào thì mang lại hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe? 

Từ trước đến nay nhiều người vẫn cùng quan điểm rằng ăn chuối già Nam Mỹ khi chín vàng là lúc mang đến nhiều lợi ích nhất. Vậy điều này liệu có đúng?

Theo như nhiều nguồn phân tích khác nhau đã chỉ ra rằng, chuối già Nam Mỹ khi đã chín sẽ có chứa nhiều hàm lượng đường hơn so với quả còn xanh. Ngoài ra, lượng tinh bột trong quả lúc này lại ít hơn cả, giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động một cách dễ dàng hơn, đồng thời làm tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng ở ruột. 

Mặc dù không thể phủ nhận rằng, càng chín dần thì trong chuối cũng sẽ hao hụt đi nhiều vi chất có lợi, nhưng đổi lại thì nồng độ các chất chống oxy hóa rất cao, cực kỳ tốt cho sức khỏe của hệ thống miễn dịch. Cũng nhờ sự chuyển đổi này mà làm cho chuối càng trở nên ngọt và mềm hơn hẳn. 

Theo một nguồn tin đáng tin cậy khác, từ The Epoch Times, chuối già Nam Mỹ càng chín thì độ ngọt càng tăng vì trong chúng có chứa một loại enzyme giúp chuyển hóa tinh bột thành đường, hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa được diễn ra dễ dàng, đồng thời giúp gia tăng hiệu quả gấp 8 lần với việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch. 

Chuối già Nam Mỹ có tốt không đã được Suni Green Farm giải đáp một cách cụ thể qua bài viết trên đây. Hi vọng rằng những kiến thức mới mẻ này sẽ giúp cho các bạn có thể giải đáp được những thắc mắc của mình cũng như thiết kế được thực đơn ăn uống hiệu quả cùng loại thực phẩm chất lượng này! Các bạn cũng đừng quên dõi theo những bài viết thú vị khác của nhà Suni trong chuyên mục lần sau nhé! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi