BẦU ĂN CÀ CHUA ĐƯỢC KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU MẸ BẦU CẦN TRÁNH KHI ĂN CÀ CHUA

BẦU ĂN CÀ CHUA ĐƯỢC KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU MẸ BẦU CẦN TRÁNH KHI ĂN CÀ CHUA

BẦU ĂN CÀ CHUA ĐƯỢC KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU MẸ BẦU CẦN TRÁNH KHI ĂN CÀ CHUA

Bầu ăn cà chua được không là điều nhiều mẹ bầu quan tâm khi mong muốn sử dụng cà chua trong khẩu phần ăn của mình, nhưng lại lo lắng rằng liệu khi ăn cà chua thai nhi có bị ảnh hưởng tiêu cực gì hay không. Trong bài viết ngày hôm nay, Suni Green Farm sẽ giúp mẹ bầu giải đáp quan tâm Bầu ăn cà chua được không? Những điều bà bầu cần tránh khi ăn cà chua để không chỉ mẹ có sức khoẻ tốt mà thai nhi phát triển an toàn và khỏe mạnh.

bau-an-ca-chua-duoc-khong-3

 Bầu ăn cà chua được không? Những điều mẹ bầu cần tránh khi ăn cà chua

Mẹ bầu ăn cà chua được không

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi ăn một quả cà chua, cơ thể mẹ bầu sẽ được cung cấp 20% vitamin A, 40% vitamin C chỉ với 22 calories mà không chứa cholesterol và chất béo có hại đối với cơ thể. Thêm vào đó, trong cà chua có chứa một lượng Canxi lớn có lợi đối với sức khỏe phụ nữ mang thai. Nếu sử dụng với lượng cho phép, cà chua sẽ mang đến nhiều lợi ích khác nhau đối với sức khỏe mẹ bầu:

Giúp tăng cường sức đề kháng

Cà chua có chức năng như một chất khử trùng tự nhiên, giúp mẹ bầu loại bỏ các nguy cơ gây nhiễm trùng. Hàm lượng lycopene, Vitamin A và C- là những thành phần đóng vai trò như chất chống oxy hóa giúp mẹ bầu tránh những cơn cảm cúm, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

bau-an-ca-chua-duoc-khong-2

Mẹ bầu ăn cà chua giúp tăng cường sức đề kháng

Giảm nguy cơ dị tật ở thai nhi

Axit folic trong cà chua có khả năng giúp giảm nguy cơ dị tật não và tủy sống ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, axit folic còn có tác dụng làm giảm khả năng mắc các bệnh về tim mạch và ung thư. Mẹ bầu ăn một quả cà chua mỗi ngày giúp bổ sung cho cơ thể một lượng axit folic tự nhiên.

Các khoáng chất thiết yếu được cung cấp cho cơ thể

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể mẹ cần nhiều khoáng chất và vitamin cho cơ thể để thai nhi có điều kiện phát triển tốt nhất. Cà chua cung cấp hàm lượng các khoáng chất cần thiết như Natri, Photpho, Canxi, Kali, các chất đạm, chất xơ, vitamin A và C…

Tăng cường phát triển sức khỏe xương cho thai nhi

Với hàm lượng Canxi và Kali chiếm phần lớn trong cà chua, hai khoáng chất này đóng góp vào sự phát triển và hình thành hệ xương cho thai nhi.

Bảo vệ tế bào da cho mẹ

Vitamin C trong cà chua giúp xây dựng collagen cho da, giúp da hạn chế tác nhân gây hại từ ánh sáng mặt trời, Vitamin C đồng thời cũng giúp giảm thiểu việc hình thành các sắc tố gây sạm da, giảm tình trạng lão hoá da, và hạn chế rạn da ở phụ nữ mang thai.

Phòng ngừa nguy cơ ung thư

Với hàm lượng lycopen cao, không chỉ có lợi đối với sức khoẻ tóc, mà còn giúp mẹ bầu giảm các nguy cơ các bệnh ung thư thực tràng và dạ dày. Thêm vào đó, lycopen trong cà chua giúp hạn chế nồng độ testosterone - nếu nồng độ này tăng quá mức cho phép sẽ gây ra ung thư liên quan đến hormone.

Làm giảm nguy cơ tiền sản giật

Khi sử dụng cà chua thường xuyên với lượng cho phép, nguy cơ tiền sản giật (biến chứng thường gặp khi mang thai) và tăng huyết áp sẽ giảm đi. Đồng thời, Kali có trong cà chua cũng giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm căng thẳng cho tim mạch.

Xem thêm

>> Cà chua Bi Trứng Sữa

>> Cà chua Bi Socola 

>> Cà chua Beef

Những điều cần lưu ý khi mẹ bầu ăn cà chua

bau-an-ca-chua-duoc-khong-3

Những điều mẹ bầu cần lưu ý khi ăn cà chua

- Bởi vì trong cà chua sống chứa chất solanine, khi chất này đi vào cơ thể sẽ gây nên một số triệu chứng ngộ độc như buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt… Chất này sẽ bị loại bỏ khi cà chua được nấu chín.

- Để tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi, mẹ bầu nên ăn cà chua tươi thay vì sử dụng các sản phẩm đóng hộp hoặc có chứa nhiều chất bảo quản như nước sốt cà, nước ép đóng chai, tương cà…

- Mẹ bầu nên lưu ý sử dụng cà chua với một lượng vừa phải vì nếu sử dụng quá nhiều cũng sẽ gây ra các ảnh hưởng tiêu cực đến sắc tố trên da.

- Cà chua chứa nhiều axit, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây tác động đến hệ tiêu hoá như khó tiêu, đầy hơi, ợ nóng. Nếu sức khỏe hệ tiêu hoá của mẹ bầu không tốt thì nên tránh sử dụng cà chua vì sẽ  ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ.

- Lượng cà chua khuyến cáo mẹ bầu sử dụng là 1 quả/1 ngày, ăn nhiều tăng lượng axit trong cơ thể gây nên các bệnh liên quan đến dạ dày.

Trên đây, Suni Green Farm vừa giúp giải đáp thắc mắc: Bầu ăn cà chua được không? Những điều bà bầu cần tránh khi ăn cà chua. Mong rằng với những kiến thức bổ ích này sẽ giúp mẹ bầu an tâm hơn khi sử dụng cà chua trong khẩu phần ăn của mình, và câu hỏi Bầu ăn cà chua được không sẽ không còn là băn khoăn, lo lắng của mẹ bầu nữa nhé!

Nếu bạn muốn mua các sản phẩm cà chua tươi sạch cho các món ngon gia đình, với mong muốn sản phẩm được cung cấp bởi cửa hàng uy tín, chất lượng sản phẩm được đảm bảo thì hãy liên hệ ngay cho Suni Green Farm để mua sắm những sản phẩm tốt nhất cho bữa ăn gia đình nhé!  Sản phẩm của Suni Green Farm luôn cam kết không sử dụng chất hoá học, thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng, hạt giống biến đổi gen, và hàng hoá trước khi đến tay khách hàng luôn được kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi