BỘT CẢI KALE SẤY LẠNH CÓ TỐT KHÔNG?

BỘT CẢI KALE SẤY LẠNH CÓ TỐT KHÔNG?

BỘT CẢI KALE SẤY LẠNH CÓ TỐT KHÔNG?

Công việc của bạn bận rộn, không đủ thời gian để nấu ăn. Giải  pháp tốt nhất là  lựa chọn bột uống, bột rau củ để giúp bạn thay thế những món ăn nhưng vẫn nạp đầy đủ chất xơ cho cơ thể. Bột cải Kale đang là sản phẩm được tin dùng hiện nay và từng gây bão tại thị trường  tiêu dùng Mỹ. Vậy bột cải Kale là gì? Sử dụng bột cải kale sấy lạnh có tốt không? Hãy cùng SUNI GREEN FARM tìm hiểu bài viết dưới đây.

Bột cải kale là gì?

Bột cải xoăn Kale hay gọi là bột cải Kale là loại bột của cây cải xoăn sử dụng phương pháp sấy lạnh và nghiền bằng công nghệ Nhật thành bột mịn.

Nguyên liệu giống cải kale có nguồn gốc từ từ Hy Lạp, được nhập từ Mỹ về Việt Nam vào năm 2015. Loại rau này được sử dụng phổ biến tại phương Tây, ở Việt Nam hiện nay đã được trồng thành công ở Đà Lạt và một số tỉnh thành khác.

Cải Kale nguyên liệu luôn có giá trị dinh dưỡng cao, vì được trồng hoàn bằng phương pháp hữu cơ tự nhiên, đảm bảo an toàn và chất lượng.

Xem thêm:

>> NHỮNG MÓN ĂN DẶM CHO BÉ CÙNG BỘT CẢI KALE
>> MÓN NGON CHẾ BIẾN TỪ CẢI KALE - BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

Thế nào là bột cải kale chất lượng

Quan sát màu sắc. Lá cải xoăn chất lượng có màu xanh đậm, chứa nhiều diệp lục. Bột cải xoăn chất lượng phải có màu xanh lá cây đậm. Nếu như bột có màu xanh nhạt thì có thể các chất diệp lục đã bị phá vỡ trong quá trình sấy khô. Ngược lại nếu bột có màu xanh đậm hoặc hơi nâu là do đã bị làm khô ở nhiệt độ quá cao thậm chí là bị cháy trong quá trình sấy.
Bột cải xoăn kale chất lượng sẽ có trọng lượng nhẹ và mịn. Nếu như bột bạn mua đặc và nặng có thể sẽ bị trộn thêm một số nguyên liệu khác.

Cách nhận biết dễ dàng nhất chính là vị và mùi của bột cải kale. Bột có mùi đặc trưng của cải kale, hương vị hăng và chát nhẹ tự nhiên . Bột cải kale có vị dễ chịu hơn vị cải tươi, có thể giống với món rau má mà bạn hay uống.

Để đánh giá một sản phẩm chất lượng bạn cần phải biết nguồn gốc sản xuất sản phẩm, nguyên vật liệu  được trồng bằng phương pháp hữu cơ.Hiện nay bột cải kale được phổ biến trên thị trường, được bán tại cửa hàng nhiều cửa hàng thực phẩm organic uy tín.

Công dụng của bột cải Kale

Bột cải Kale ở dạng hòa tan nên dễ dàng hấp thu và sử dụng hơn so với cải Kale tươi. "Nữ hoàng cải Kale" đứng đầu trong danh sách rau xanh vì những chất dinh dưỡng mà nó mang lại cho sức khỏe con người.Thành phần dinh dưỡng chính có trong cải Kale: vitamin A, K, C, B6. 

Một số khoáng chất đồng, kali, magie, canxi, mangan. Theo như nghiên cứu khoa học, trong 67 gr cải Kale thô có tổng 33 calo, 6 gr carbs ( 2 trong số đó là chất xơ) và 3 gr protein. Cải Kale cung cấp đầy đủ các chất mà cơ thể cần thiết trong một bữa ăn.
Vì vậy khi ăn nhiều cải xoăn tươi hay sử dụng bột cải xoăn Kale trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn thúc đẩy tăng tổng hàm lượng các chất dinh dưỡng cơ thể. Nếu bạn sử dụng bột cải Kale sẽ mang đến những lợi ích sức khỏe sau đây:
-    Cung cấp các chất chống oxy hóa như vitamin C, beta-carotene, flavonoid và polyphenol  giúp hạn chế quá trình lão hóa của các gốc tự do trong cơ thể giúp làm giảm quá trình lão hóa từ đó cải thiện tinh thần mỗi ngày. 
-    Sử dụng bột cải Kale sẽ giúp bạn giảm Cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim. Vì các liên kết đơn trong cải xanh hấp thụ hiệu quả và làm giảm Cholesterol xấu trong máu. Theo một nghiên cứu khoa học cho thấy, uống nước ép cải xoăn mỗi ngày trong 12 tuần làm tăng cholesterol HDL (“tốt”) lên 27% và giảm mức LDL xuống 10%, đồng thời cải thiện tình trạng chống oxy hóa.
-  Thành phần đặc biệt dưỡng chất thực vật glucosinat giúp hạn chế sự phát triển của các khối u, ngăn chặn những enzyme liên quan đến ung thư. 
Giúp giảm cân:  bột cải kale cung cấp ít calo cho cơ thể, bổ sung nhiều chất xơ và protein cho cơ thể giúp bạn ăn kiêng mà không lo thiếu chất.
Tăng cường thị giác: sử dụng cải Kale trong mỗi bữa ăn, sẽ giúp cho cả nhà giảm nguy cơ bị những bệnh về mắt: đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.
Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: trong bột cải kale có chứa 0.6 gr chất xơ có tác dụng sẽ làm giảm nồng độ glucozơ trong máu ở bệnh nhân tiểu đường.
Tăng lượng máu cho thai phụ: vitamin K của cải Kale sẽ tăng lưu lượng máu đến tử cung của thi phụ. Ngoài ra cung cấp chất sắt và axit folic đảm bảo sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ.

Quy trình sản xuất bột cải kale

Bột cải xoăn Kale là bột được sản xuất từ công nghệ sấy lạnh tiên tiến và  nghiền nhuyễn bằng công nghệ cối đá granit.

Công nghệ sấy lạnh hay còn gọi là sấy bơm nhiệt là sử dụng hơi lạnh để làm khô sản phẩm. Công nghệ sấy lạnh là sấy ở nhiệt độ khá thấp 10 đến 60 độ C hệ thống làm lạnh sẽ giúp không khí tách ẩm và độ ẩm sẽ xuống dưới 40%.

Công nghệ nghiền bằng cối đá granit là một trong những công nghệ của Nhật Bản. Đá granit là loại đá siêu cứng, cối đá có tốc độ quay chậm hạn chế sinh nhiệt. Bột được nghiền siêu mịn và chất lượng tốt hơn so với các loại máy xay công nghiệp bằng lưỡi kim loại.

Các bước trong quá trình sấy khô như sau:
Bước 1: Bột cải Kale sau khi thu hoạch sẽ phân loại theo tính chất và kích thước.
Bước 2: Đem sản phẩm đi làm sạch bằng sóng siêu âm và khí ozone.
Bước 3: Sản phẩm được đưa vào dây chuyền để thực hiện thái lát tự động.
Bước 4: Sản phẩm được đưa vào buồng để chuyển sang sấy khô bằng hơi lạnh.
Bước 5: Nghiền cải kale sấy lạnh bằng cối đá granit,
Bước 6: Hút chân không sản phẩm và đóng gói sản phẩm.

Xem thêm các loại rau củ quả hữu cơ tại SUNI GREEN FARM:

>> Cải cầu vồng hữu cơ (300g)
>> Cần Tây Đà Lạt Hữu Cơ (300g)

Tại sao nên mua bột cải kale hữu cơ?

Phương pháp sấy lạnh hữu cơ sẽ tập trung hoàn toàn hàm lượng các loại thuốc trừ sâu và phân bón nếu có trong nguyên liệu sấy. Vì vậy khi lựa chọn mua bột sấy lạnh bạn nên lựa chọn những sản phẩm được trồng từ phương pháp hữu cơ phát triển thuận nhiên.

Sử dụng bột cải kale sấy lạnh sẽ được  giữ được màu sắc, hương vị của cải kale. Hàm lượng các chất dinh dưỡng trong cải kale không bị biến đổi chất. Bạn hoàn toàn an tâm về phương pháp sấy lạnh vì quá trình sấy an toàn thực phẩm, không bị nhiễm khuẩn từ môi trường bên ngoài.

Các sản phẩm sử dụng phương pháp sấy này có thời gian sử dụng lâu, dễ bảo quản, tiện lợi để vận chuyển cũng như mang theo.

Cách chọn bột cải kale chất lượng

Quan sát màu sắc. Lá cải xoăn chất lượng có màu xanh đậm, chứa nhiều diệp lục. Bột cải xoăn chất lượng phải có màu xanh lá cây đậm. Nếu như bột có màu xanh nhạt thì có thể các chất diệp lục đã bị phá vỡ trong quá trình sấy khô. Ngược lại nếu bột có màu xanh đậm hoặc hơi nâu là do đã bị làm khô ở nhiệt độ quá cao thậm chí là bị cháy trong quá trình sấy.

Bột cải xoăn kale chất lượng sẽ có trọng lượng nhẹ và mịn. Nếu như bột bạn mua đặc và nặng có thể sẽ bị trộn thêm một số nguyên liệu khác.

Cách nhận biết dễ dàng nhất chính là vị và mùi của bột cải kale. Bột có mùi đặc trưng của cải kale, hương vị hăng và chát nhẹ tự nhiên . Bột cải kale có vị dễ chịu hơn vị cải tươi, có thể giống với món rau má mà bạn hay uống.

Để đánh giá một sản phẩm chất lượng bạn cần phải biết nguồn gốc sản xuất sản phẩm, nguyên vật liệu  được trồng bằng phương pháp hữu cơ và lựa chọn thương hiệu uy tín.

Cách sử dụng bột cải kale

Bột cải kale sấy lạnh có thể hoàn toàn thay thế cải kale tươi. Bạn có thể sáng tạo nhiều món ăn yêu thích từ bột vải kale. Tham khảo cách chế biến một số món ăn đơn giản từ bột cải kale.

- Bột cải kale dạng bột rất dễ hòa tan nên bạn có thể sử bột cải thay thế cho lá cải xoăn tươi. Nước uống detox. Pha 3 - 5g ( tương đương 1 - 2 muỗng cà phê) với khoảng 200ml nước tinh khiết. Thức uống sẽ ngon hơn khi cho thêm một ít mật ong và khi uống lạnh.

- Kết hợp với các loại trái cây, rau xanh và đường sữa để làm sinh tố.

- Làm các món ăn dặm cho bé như cháo, bánh ăn dặm, súp, mì,... hoặc kết hợp các nguyên liệu khác theo sở thích.

- Chế biến nước sốt cải kale hay nước chấm cho món salad thêm ngon.

- Tạo màu và tăng giá trị dinh dưỡng cho có các món bánh, mì làm tại nhà ….

Lưu ý khi sử dụng bột cải kale

Bạn yêu thích sự tiện lợi của bột cải kale cho sức khỏe. Nhưng với một số đối tượng cần phải chú ý khi sử dụng sản phẩm.

- Thận trọng với người đang sử dụng thuốc làm loãng máu và những người có bệnh về thận.

- Cải xoăn chứa nhiều  chất khoáng Kali nên sẽ làm tăng nồng độ trong máu, những ai có bệnh về tim mạch đang sử dụng thuốc Beta - blocker cần chú ý.

- Bột cải xoăn có chứa goitrogens, có thể gây ra tương tác với thuốc tuyến giáp. Nếu như bạn có bệnh liên quan đến tuyến giáp hãy hỏi bác sĩ trước khi sử dụng. 

Mua bột cải KALE hữu cơ chất lượng ở đâu tại TP HCM?

Ở TP. HCM, SUNI GREEN FARM chính là địa chỉ uy tín để bạn có thể chọn mua bột cải Kale hữu cơ chất lượng và an toàn với giá bán phải chăng. Bột cải Kale của SUNI GREEN FARM được chế biến từ cải Kale trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên tại Đà Lạt. Chính vì thế, bột luôn đảm bảo an toàn và chất lượng dinh dưỡng khi sử dụng.

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, tất cả cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng. Chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất.

rau-cu-gia-si

Thông tin bán rau củ quả sỉ tại Suni Green Farm

Suni Green Farm là địa chỉ cung cấp rau củ quả giá sỉ TP.HCM với các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhập trực tiếp từ Đà Lạt cũng như các nhà cung ứng thực phẩm uy tín. Suni Market chuyên bán sỉ rau sạch, hoa quả uy tín:

- Rau củ tươi đạt chứng nhận Vietgap.

- Toàn bộ thực phẩm đạt tiêu chuẩn An toàn vệ sinh thực phẩm.

- Giá rẻ, tối đa chi phí, lợi nhuận cho khách hàng.

Hiện nay, tại TPHCM, rất nhiều đơn vị cung ứng rau củ Đà Lạt giá sỉ kết hợp bán-mua rau củ online song làm sao đảm bảo chất lượng, an toàn cho người sử dụng mà giá cả lại phải chăng. Thấu hiểu nỗi lo của người dùng, định hướng của Suni Green Farm tập trung phát triển, cung cấp rau củ quả giá sỉ được trồng hữu cơ, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

 
← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi