CÁCH PHÂN BIỆT CHERRY MỸ VÀ CHERRY TRUNG QUỐC

CÁCH PHÂN BIỆT CHERRY MỸ VÀ CHERRY TRUNG QUỐC

CÁCH PHÂN BIỆT CHERRY MỸ VÀ CHERRY TRUNG QUỐC

Cherry là một loại trái cây ngon, chứa nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho cơ thể. Loại trái cây này được đánh giá là khá "sang chảnh" vì có giá thành khá cao. Tuy nhiên, cherry Mỹ bán trên thị trường thường bị trộn với cherry Trung Quốc kém chất lượng, nếu không chú ý người tiêu dùng sẽ dễ mua nhầm loại. Trong bài viết này, SUNI GREEN FARM sẽ mách nhỏ một số cách lựa chọn cherry Mỹ ngon và không bị mua nhầm cherry Trung Quốc.

 

 

rau-cu-gia-si

Thông tin bán rau củ quả sỉ tại Suni Green Farm

Suni Green Farm là địa chỉ cung cấp rau củ quả giá sỉ TP.HCM với các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhập trực tiếp từ Đà Lạt cũng như các nhà cung ứng thực phẩm uy tín. Suni Market chuyên bán sỉ rau sạch, hoa quả uy tín:

- Rau củ tươi đạt chứng nhận Vietgap.

- Toàn bộ thực phẩm đạt tiêu chuẩn An toàn vệ sinh thực phẩm.

- Giá rẻ, tối đa chi phí, lợi nhuận cho khách hàng.

Hiện nay, tại TPHCM, rất nhiều đơn vị cung ứng rau củ Đà Lạt giá sỉ kết hợp bán-mua rau củ online song làm sao đảm bảo chất lượng, an toàn cho người sử dụng mà giá cả lại phải chăng. Thấu hiểu nỗi lo của người dùng, định hướng của Suni Green Farm tập trung phát triển, cung cấp rau củ quả giá sỉ được trồng hữu cơ, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Cách phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc

Chúng ta có thể căn cứ vào kích thước, màu sắc, mùi vị, mùa vụ và giá cả để phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc.

Dựa vào kích thước

Cherry Mỹ để xuất khẩu thường có kích thước tiêu chuẩn là 27mm. Các quả cherry được đóng gói thường có kích thước đồng đều, cầm chắc tay.

Cherry Trung Quốc thường có quả nhỏ to quả nhỏ, kích thước không đồng đều.

Cách phân biệt cherry Trung Quốc và Mỹ

Dựa vào màu sắc

Cherry Mỹ mang đặc trưng của giống cherry ngọt với da màu đỏ sậm, đôi khi sẫm đen, tùy thuộc vào chủng loại giống, vỏ ngoài căng bóng, mọng nước, cuống xanh tươi, cầm rất chắc tay.

Cherry Trung Quốc thường là giống cherry chua với da màu đỏ sáng, vỏ láng mịn, do thường bày bán ở nhiệt độ thường nên phần cuống không còn xanh tươi, hơi mềm.

Xem thêm:

>> CÁCH PHÂN BIỆT SIZE KÍCH THƯỚC CHERRY NHẬP KHẨU

>> CHERRY BAO NHIÊU 1KG? GIÁ CÁC LOẠI CHERRY NHẬP KHẨU TRÊN THỊ TRƯỜNG

Dựa vào mùi vị

Cherry Mỹ chủ yếu là chủng cherry ngọt, thịt chắc, vừa cắn vào đả thấy giòn, hương vị ngọt đậm đà, đôi khi có chút vị chua thanh dịu nếu cherry được thu hoạch đầu mùa.

Cherry Trung Quốc thường thuộc chủng cherry chua, vị chua ngọt thất thường tùy theo từng đợt thu hoạch. Tuy nhiên vị chua chiếm phần chủ đạo, ngọt ít, một số quả rất lợ miệng. Thịt quả cherry Trung Quốc vốn có độ giòn cứng, nhưng thường bị tẩm hóa để bảo quản được lâu nên thịt quả trở nên mềm và xốp, dễ bị nhũn và chảy nước.

Dựa vào mùa vụ

Cherry Mỹ thường thu hoạch từ tháng 5 đến cuối tháng 8cherry Trung Quốc lại có mùa vụ cùng thời điểm với cherry Mỹ, nên rất dễ bị mua nhầm. Để lựa chọn đúng loại cherry, người tiêu dùng cần tìm mua ở cửa hàng bán trái cây nhập khẩu uy tín nhất.

Cherry Mi thường thu hoạch vào tháng 5 đến tháng 8

Dựa vào giá cả

Cherry Mỹ thường được nhập khẩu về Việt Nam theo đường chính ngạch, hàng xách tay. Giá cherry Mỹ đầu mùa thường sẽ cao hơn cherry giữa và cuối mùa, có lúc chênh lệch nhau từ 200.000 - 500.000đ/kg. Cherry Mỹ size 8 lớn nhất có giá đắt nhất, size 10 bé nhất có giá rẻ nhất, giá dao động trong khoảng 400.000 - 950.000đ/kg.

Cherry Trung Quốc thường nhập khẩu vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch nên có giá rất rẻ, dao động từ 120.000 đồng - 150.000 đồng/kg. Đôi khi có trường hợp cherry Trung Quốc đội lốt cherry Mỹ được bán với giá cao hơn.

Cherry Trung Quốc giá rẻ do vận chuyển bằng đường tiểu ngạch

Dựa vào phương thức bảo quản

Cherry Mỹ thường được bảo quản theo phương pháp CA - bảo quản yếm khí có sự điều chỉnh về nhiệt độ và áp suất trong quá trình vần chuyển. Sau khi đã mở thùng, cherry chỉ có thể giữ được giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon tối đa trong 10 ngày, nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ dưới 10 độ. Nếu để ở nhiệt độ thường, quả cherry sẽ dễ bị héo và nhăn da chỉ trong vòng 1 ngày.

Trong khi đó, cherry Trung Quốc thường bị ngâm hóa chất trước khi vận chuyển. Các quả cherry dù được bày bán tràn lan trong các sạp trái cây không có tủ mát, nhưng vẫn tươi ngon, không hề bị hư hỏng.

Cách để lựa chọn cherry ngon

Để lựa chọn được cherry ngon, chúng ta cần lưu ý những đặc điểm sau:

- Nên chọn những quả cherry có vẻ ngoài săn chắc và bóng loáng. Tránh chọn quả mềm và có nếp gần cuống , vì đó là những quả này không còn tươi.

- Chọn những quả không bị mất cuống, những quả cherry còn tươi sẽ có cuống luôn xanh và dính chặt vào quả.

- Những quả tối màu thường tươi và ngọt hơn những quả có màu sáng.

Điều kiện bảo quản để cherry luôn tươi ngon

Cherry là loại trái cây rất mẫn cảm với nhiệt độ cao, chỉ cần để ngoài nhiệt độ phòng 30 phút, chất lượng quả cherry giảm đi rõ rệt. Nhiệt độ chuẩn để bảo quản cherry là 0 - 4 độ C, độ ẩm 90% - 95% sẽ giữ được độ tươi trong nhiều ngày liền (khoảng 5 ngày).

Nên giữ cherry luôn khô ráo, không có nước ở xung quanh vỏ hoặc cuống. Vì khi bị dính nước, cherry sẽ hấp thụ nước rất nhanh, quả sẽ mau mềm đi hoặc bị ủng. Không nên rửa cherry trước, nên ăn tới đâu rửa tới đó, để cherry luôn tươi ngon và chất lượng nhất.

Xem thêm các loại trái cây nhập khẩu có bán tại SUNI GREEN FARM:

>> Táo xanh Mỹ S100 Star Branch

>> Lê Hàn Quốc Singo

>> Cam Mỹ Sweet Air

Mua cherry Mỹ nhập khẩu, sạch và chất lượng ở đâu tại TP HCM?

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, tất cả cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng. Chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất.

>> SUNI GREEN FARM - NHÀ CUNG CẤP RAU CỦ QUẢ GIÁ SỈ UY TÍN TẠI TP HCM

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG RAU CỦ HỮU CƠ

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi