ĂN CHUỐI SÁP LUỘC CÓ BÉO KHÔNG? CÁCH CHỌN MUA CHUỐI SÁP NGON

ĂN CHUỐI SÁP LUỘC CÓ BÉO KHÔNG? CÁCH CHỌN MUA CHUỐI SÁP NGON

ĂN CHUỐI SÁP LUỘC CÓ BÉO KHÔNG? CÁCH CHỌN MUA CHUỐI SÁP NGON

an-chuoi-sap-luoc-co-beo-khong-1

Ăn chuối sáp luộc có béo không? Cách chọn mua chuối sáp ngon

Ăn chuối sáp luộc có béo không khi trong loại quả này có chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng cho cơ thể? Chuối sáp luộc còn là một phương pháp mà nhiều chị em truyền tai nhau với công dụng đặc biệt giúp giảm cân hiệu quả. Vậy thực hư của thông tin này ra sao, xin mời các bạn cùng Suni Green Farm tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ăn chuối sáp luộc có béo không?

an-chuoi-sap-luoc-co-beo-khong-2

Chuối sáp luộc chính là một loại thực phẩm tốt dành cho chế độ ăn uống lành mạnh

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong chuối sáp có một hàm lượng Protein và chất béo rất thấp. Trung bình cứ mỗi 139gr chuối lại có 2g chất đạm cùng 0.22g chất béo. Hàm lượng này trong chuối sáp tương tự như nhiều loại ngũ cốc khác, do vậy có thể nói đây chính là một loại thực phẩm tốt dành cho chế độ ăn uống lành mạnh.

Việc bổ sung một lượng vừa đủ chuối sáp trong bữa ăn hằng ngày sẽ không gây nên tình trạng dư thừa năng lượng hay là tích trữ mỡ béo. Do đó, ăn chuối sáp hoàn toàn không có khả năng gây béo phì. 

Xem thêm

>> Chuối sứ

>> Chuối cau

Ăn chuối sáp luộc có giảm cân không?

Chuối sáp luộc không gây nên tình trạng béo phì, vậy chúng có khả năng hỗ trợ giảm cân hay không? Ăn chuối sáp luộc hoàn toàn có thể hỗ trợ tốt cho quá trình điều hòa cân nặng, giúp giảm cân hiệu quả, đồng thời duy trì được vóc dáng thon gọn. Dưới đây là một số lý do cụ thể giúp giải thích rõ hơn cho vấn đề này:

Chuối sáp luộc có chứa hàm lượng Calo thấp

Hàm lượng Calo có trong chuối sáp nói riêng và hầu hết các loại chuối nói chung đều rất thấp. Lượng Calo này chỉ đủ để đáp ứng cho một số những nhu cầu thiết yếu của cơ thể. Chính vì thế, khi sử dụng loại thực phẩm này, chị em không cần quá bận tâm về lượng Calo mà chuối sáp cung cấp không được sử dụng hết và từ đó gây nên tích lũy dưới dạng mỡ thừa.

Không chứa Cholesterol, các chất béo xấu

Chất béo có trong chuối sấp được tồn tại với một hàm lượng cực kỳ thấp, mặt khác đây còn là dạng chất béo không gây bão hòa, tốt cho sức khỏe. Chuối sáp không có chứa lượng Cholesterol và chất béo bão hòa gây hại cho cơ thể. Do vậy, việc duy trì ăn chuối sáp luộc thường xuyên là một thói quen tốt để đảm bảo cung cấp được nguồn năng lượng cần thiết mà không tiềm tàng những nguy cơ gây hại cho cơ thể.

Giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn

Một lượng chất xơ có trong chuối sáp rất dồi dào. Do đó, ăn chuối sáp luộc cho mục đích giảm cân là một phương pháp tuyệt vời. Chất xơ này vừa giúp cho dạ dày được no lâu hơn, vừa hạn chế gây ra cảm giác thèm ăn, đồng thời còn hỗ trợ thúc đẩy nhanh hơn quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể. Từ đó, góp phần gia tăng thêm hiệu quả giảm cân. 

Có khả năng đốt cháy mỡ thừa

Ở chuối sáp có chứa nhiều các hợp chất có tác dụng giúp lên men dạ dày, đồng thời kiểm soát tốt được những nguồn năng lượng được đưa vào bên trong cơ thể. Lượng chất béo dư thừa này cũng sẽ được đốt cháy một cách hiệu quả. Tình trạng cân nặng dư thừa nhờ đó cũng được kiểm soát tốt hơn, giúp cải thiện vóc dáng. 

Cung cấp chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng

Chuối sáp có khả năng cung cấp được nguồn dưỡng chất cần thiết trong suốt quá trình giảm cân dành cho bạn. Bên cạnh chế độ tập luyện, các bạn mong muốn giảm cân cũng cần duy trì chế độ ăn ổn định, đảm bảo đầy đủ chất để tránh làm cho cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, hay thậm chí là tụt huyết áp,... Ăn chuối sáp trong quá trình duy trì vóc dáng cân nặng là một biện pháp an toàn mà nhiều người lựa chọn, bởi bạn có thể yên tâm vì hàm lượng dưỡng chất trong quả vừa đủ để đảm bảo cho mọi hoạt động bên trong cơ thể được diễn ra bình thường, ổn định. 

Cách chọn mua chuối sáp ngon

an-chuoi-sap-luoc-co-beo-khong-3

Để chọn được chuối sáp ngon các bạn nên chọn những trái có kích thước nhỏ

Để có được những mẻ chuối sáp luộc thơm ngon, hấp dẫn, trước tiên các bạn cần ưu tiên lựa chọn đối với những quả chuối đã chín già, màu sắc đã ngả sang vàng. Nếu chọn được đúng chuối sáp nghệ sẽ càng ngọt và ngon hơn. 

Chuối sáp còn xanh khi luộc sẽ không đảm bảo được độ ngọt, độ sáp cũng như không có được màu vàng hấp dẫn như những quả chuối đã chín vàng, khi bóp vào hơi mềm. 

Một yếu tố cũng quan trọng không kém, để chọn được chuối sáp ngon các bạn nên chọn những trái có kích thước nhỏ, chỉ khoảng dưới 1kg/ nải sẽ mang lại hương vị ngon hơn. Trong khi đó, từ trước đến nay, nhiều người mua cũng như người bán đều lầm tưởng rằng chọn được chuối càng lớn thì càng ngon. Nhưng thực tế, những quả chuối sáp nhỏ lại có thịt săn chắc hơn, độ dẻo ngọt hơn. 

Ăn chuối sáp luộc có béo không đã được Suni Green Farm giải đáp cụ thể đến các bạn qua bài chia sẻ hữu ích này. Hi vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có được cho riêng mình thực đơn ăn uống lành mạnh, an toàn để duy trì vóc dáng thon gọn. Chúc các bạn thành công!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi