VÌ SAO ĂN CHUỐI ĐAU DẠ DÀY VỚI MỘT SỐ NGƯỜI?

VÌ SAO ĂN CHUỐI ĐAU DẠ DÀY VỚI MỘT SỐ NGƯỜI?

VÌ SAO ĂN CHUỐI ĐAU DẠ DÀY VỚI MỘT SỐ NGƯỜI?

an-chuoi-dau-da-day-4

Vì sao ăn chuối đau dạ dày với 1 số người?

Chuối là một loại trái cây quen thuộc và yêu thích của đại đa số người, nhờ vào đặc điểm có chứa nhiều Vitamin cùng đa dạng các loại khoáng chất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng thói quen ăn chuối thường xuyên lại có khả năng gây ra tình trạng đau dạ dày ở một số người. Vậy có đúng là ăn chuối đau dạ dày hay không, mời các bạn cùng Suni Green Farm tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau đây. 

Vì sao ăn chuối đau dạ dày với một số người?

an-chuoi-dau-da-day-1

Ăn chuối đau dạ dày có thể xảy ra nếu như không biết sử dụng loại quả này đúng cách

Thói quen ăn chuối phần lớn sẽ giúp mang lại nhiều những lợi ích tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu như các bạn không biết sử dụng loại quả này đúng cách thì sẽ tiềm tàng những nguy cơ gây hại cho dạ dày như là khó tiêu, đầy bụng, hay rối loạn tiêu hóa, đặc biệt tình trạng sẽ nặng hơn đối với những người đã có tiền sử về bệnh dạ dày. Dưới đây là một số trường hợp tiêu biểu về việc ăn chuối sai cách và gây hại cho dạ dày:

Ăn chuối tiêu

Chuối tiêu được biết đến với một hàm lượng Pectin rất cao, do vậy nếu như người đau dạ dày hấp thụ quá nhiều thành phần này sẽ làm tăng thêm nồng độ acid có trong niêm mạc dạ dày. Từ đó mà gây ra tình trạng như là ợ chua, ợ hơi, chướng bụng hay nóng rát, trào ngược dạ dày. 

Ăn chuối xanh hoặc chuối chưa chín hẳn

Khi bị đau dạ dày, người bệnh thường được khuyến cáo không nên ăn chuối xanh hoặc là chuối chưa chín hẳn. Bởi lúc này trong chuối sẽ có chứa chất nhựa gây tình trạng cồn cào dạ dày, đồng thời kích thích thêm các ổ viêm loét nhiều hơn và làm cho tình trạng đau dạ dày bị nặng hơn. Hơn nữa, chuối xanh còn khiến cho nhiều người bệnh gặp phải biểu hiện khó tiêu, đầy bụng, táo bón. 

Ăn chuối khi đói bụng

Hàm lượng Vitamin C và Magie có trong chuối khá là cao, do vậy nếu ăn chuối trong lúc đói sẽ làm cho lượng Vitamin C, Magie tăng cao đột ngột và gây hại cho dạ dày. Hơn nữa, chuối còn có tính axit, chính vì thế khi dạ dày đang rỗng mà bạn ăn chuối thì các vết loét vốn có sẽ ngày càng trở nặng hơn.

Ăn nhiều hơn 3 quả mỗi ngày

Chuối vốn có tính hàn, nên nếu như bạn tiêu thụ nhiều hơn lượng 3 quả/ ngày thì rất có thể sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa, đồng thời làm tăng Kali trong máu, tăng cả lượng axit tannic gây táo bón. Không chỉ vậy, chuối còn có chứa nhiều chất xơ hòa tan mà nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu. 

Xem thêm

>> Chuối cau

>> Chuối sứ hữu cơ

Người đau dạ dày có thể ăn chuối không? Những lưu ý nhất định cần nhớ trước khi ăn chuối

an-chuoi-dau-da-day-2

Người có tiền sử bệnh dạ dày chỉ nên bổ sung từ 2 - 3 quả chuối/ ngày để có thể ngăn ngừa tình trạng viêm loét dạ dày

Với những tác hại tiềm ẩn đã được đề cập ở trên thì liệu người bị bệnh dạ dày có thể ăn chuối được không? Thì câu trả lời cho vấn đề này là hoàn toàn có thể! Bởi chuối bên cạnh đó còn có chứa nhiều dưỡng chất cũng như Vitamin có lợi cho dạ dày. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là người bệnh cần phải tuân thủ theo một số những lưu ý khi sử dụng loại trái cây này, cụ thể như sau:

Về hàm lượng

Người đau dạ dày cần tránh lạm dụng ăn quá nhiều chuối trong một ngày. Theo như các khuyến cáo từ chuyên gia y tế, người có tiền sử bệnh dạ dày chỉ nên bổ sung từ 2 - 3 quả chuối/ ngày để có thể ngăn ngừa tình trạng viêm loét cũng như làm giảm đau hiệu quả.

Thời điểm

Người đau dạ dày tốt nhất nên ăn chuối vào sau bữa ăn chính khoảng 30 phút để cho các dưỡng chất tốt đối với dạ dày được phát huy hết tác dụng. Tuyệt đối tránh ăn chuối khi bụng đang đói vì hàm lượng cao Vitamin C và Magie trong chuối lúc này có thể sẽ không tốt cho dạ dày, làm tồi tệ hơn tình trạng đau và viêm loét bên trong dạ dày.

Ăn chuối tây, chuối cau, chuối lá, chuối ngự

Những loại chuối như là chuối tây, chuối cau, chuối lá, chuối ngự được các chuyên gia đánh giá rất tốt trong quá trình cải thiện các vấn đề có ở dạ dày hơn là chuối tiêu. Đặc biệt hơn, chuối ngự, chuối tây còn giúp làm cho hệ tiêu hóa được hoạt động trơn tru, đồng thời hỗ trợ làm giảm đau dạ dày, giảm tình trạng ợ chua, ợ hơi, khó tiêu, chướng bụng. 

Lựa chọn chuối đúng cách

Một lưu ý cũng quan trọng không kém, các bạn cần ưu tiên lựa chọn loại chuối đảm bảo an toàn, đặc biệt không có chứa thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật gây hại đến sức khỏe. Chuối chín cây sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn!

Mua chuối chất lượng tại Suni Green Farm

an-chuoi-dau-da-day-3

Suni Green Farm cam kết cung ứng đa dạng các loại trái cây với giá cả phải chăng cùng chất lượng đạt chuẩn hàng đầu

Không chỉ riêng đối với người có tiền sử bệnh dạ dày, mà tất cả chúng ta nên tin chọn đối với những loại trái cây an toàn, tươi sạch để hạn chế tối đa tình trạng nguy hại đến với sức khỏe. Với Suni Green Farm, các bạn hoàn toàn có thể trao gửi niềm tin, bởi toàn bộ sản phẩm ở chúng tôi đều được nuôi trồng theo phương pháp thuận tự nhiên, đạt chuẩn kiểm định Vietgap, nói không với thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật gây hại. 

Với phương châm đưa thực phẩm sạch đến tận tay người dân, Suni Green Farm cam kết cung ứng đa dạng các loại trái cây với giá cả phải chăng cùng chất lượng đạt chuẩn hàng đầu. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi