ĐỘC ĐÁO LOẠI CHUỐI NHẬT BẢN ĂN ĐƯỢC CẢ VỎ

ĐỘC ĐÁO LOẠI CHUỐI NHẬT BẢN ĂN ĐƯỢC CẢ VỎ

ĐỘC ĐÁO LOẠI CHUỐI NHẬT BẢN ĂN ĐƯỢC CẢ VỎ

chuoi-nhat-ban-1

Độc đáo loại chuối Nhật Bản ăn được cả vỏ

Chuối Nhật Bản Mongee hay còn gọi là “siêu chuối” trong tiếng Nhật, là một loại chuối đặc biệt rất mềm và có vị ngọt hơn hẳn bình thường. Chúng nổi tiếng với đặc điểm người dùng hoàn toàn có thể ăn được cả vỏ của loại quả này. Với bài viết hôm nay, Suni Green Farm sẽ chia sẻ đến các bạn một số thông tin hữu ích xoay quanh loại trái cây đặc biệt này!

Nguồn gốc hình thành ý tưởng trồng chuối Mongee

chuoi-nhat-ban-2

Một quả chuối Mongee được bán với giá khoảng 130.000 VNĐ/ quả

Ý tưởng độc đáo này được xuất phát đầu tiên với nhu cầu tiêu thụ chuối tại Nhật Bản rất cao, trong khi đó lượng chuối được canh tác tại chính quốc gia này chỉ có khả năng đáp ứng 1% nhu cầu của thị trường. Từ lâu Nhật Bản đã phụ thuộc vào nguồn chuối nhập khẩu từ nhiều các quốc gia như Philippines - những nơi có khí hậu phù hợp để trồng và canh tác giống trái cây này. 

Tuy nhiên, D&T Farm - đơn vị sản xuất siêu chuối Nhật Bản Mongee đã hi vọng có thể thay đổi được điều đó, với một phương pháp canh tác có tên là “Freeze - thaw awakening”. Với cách thức trồng tiên tiến này đã giúp kích hoạt một ADN cổ xưa, có khả năng cho phép cây trồng đã có thể tồn tại được trong điều kiện khí hậu lạnh giá, tương đối khắc nghiệt của Nhật Bản. Những cây chuối ở vùng nhiệt đới thông thường phải mất đến 2 năm để sinh trưởng và xuất bán ra bên ngoài thị trường. Nhưng với loại siêu chuối Nhật Bản này, thời gian sẽ được rút ngắn lại chỉ còn khoảng 4 tháng.

D&T Farm bắt đầu với việc canh tác chuối trong môi trường nhiệt độ lạnh hơn rất nhiều (nếu so với nhiệt độ trồng chuối thông thường là khoảng 30 độ C) trong nhà kính đặc biệt. 

Trong quá trình làm đông lạnh hoàn toàn các tế bào chuối này khiến cho vỏ chuối cũng có thể ăn được và đặc biệt hơn trong thành phần này thậm chí còn có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Cũng với phương pháp này, Nhật Bản cũng đang cho tiến hành canh tác đối với một số loại trái cây nhiệt đới khác, cụ thể là dứa và đu đủ. 

Xem thêm

>> Chuối sứ

>> Chuối Laba

Đặc điểm của siêu chuối Nhật Bản Mongee

chuoi-nhat-ban-3

Vỏ chuối Mongee mang một vị ngọt đậm, mát và thơm đồng thời không có chứa các dư lượng chất kích thích

Hiện nay giá bán với một quả chuối Nhật Bản Mongee không hề rẻ, rơi vào khoảng 5,7 USD (khoảng gần 130.000 VNĐ/ quả). 

Tuy nhiên, bạn sẽ không phải thất vọng bởi số tiền khá lớn phải bỏ ra cho 1 quả chuối, bởi chuối Mongee mang một vị ngọt cao hơn nhiều lần nếu so với chuối thông thường. Trong loại quả này có chứa một lượng đường khá cao, khoảng 24,8gr đường so với 18,3gr đường của loại chuối thông thường, đặc biệt hơn cả là hương vị mà siêu chuối mang lại cũng sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Những quả chuối Mongee này ăn sẽ ngon nhất khi chúng đạt đến độ chín nhất định. Mặc dù vậy, đến giai đoạn chúng có xuất hiện những đốm nâu trên bề mặt chuối thì sẽ mất đi vị thơm ngon đặc trưng của loại quả này. 

Điều đặc biệt hơn cả, loại chuối Mongee này nổi tiếng bởi khả năng có thể ăn được cả phần vỏ chuối! Các nhà khoa học tại D&T đã từng khẳng định, trong vỏ chuối Nhật Bản mang lại hương vị cũng như hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Vỏ chuối có chứa Magie và Vitamin B6, cùng các vi chất giúp tổng hợp nên chất dẫn truyền thần kinh có tên Serotonin. Không chỉ vậy, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, vỏ trái cây chín còn có khả năng hạn chế sự phát triển của bệnh phì đại tuyến tiền liệt. 

Nếu ăn vỏ chuối thường, các bạn sẽ cảm nhận ngay được vị chát, tuy nhiên với vỏ chuối Mongee lại mang một vị ngọt đậm, chỉ nhạt hơn nếu so với phần thịt bên trong. 

Vốn được trồng trong điều kiện khí hậu tương đối mát mẻ nên giống chuối Mongee này hiếm khi gặp phải tình trạng sâu bệnh phá hoại, đồng thời cũng không cần phải phun thuốc trừ sâu. Sự ra đời của giống chuối Mongee này chắc chắn sẽ là một minh chứng tuyệt vời cho các dòng sản phẩm nông nghiệp cải tiến khác trong tương lai của đất nước tiên tiến này!

Hiện tại loại siêu chuối Nhật Bản này đang được cung cấp ra bên ngoài thị trường với một sản lượng khá hạn chế, chỉ khoảng hơn 13kg mỗi tuần, và được bày bán tại duy nhất một cửa hàng Tenmaya thuộc phía Tây Nam của thành phố Okayama - Nhật Bản. 

Trước chuối Mongee, đất nước Nhật Bản còn nổi tiếng với một số loại quả lạ như là nho khổng lồ giá siêu đắt hay là dưa hấu vuông. Nho khổng lồ được bán với giá lên đến gần 11.000 USD trong khi đó dưa hấu vuông của đất nước xứ sở mặt trời mọc này lại được bán với giá khoảng 200 USD. 

Chuối Nhật Bản Mongee ăn được cả vỏ đã được Suni Green Farm chia sẻ đến các bạn qua bài viết cực kỳ thú vị trên đây! Hy vọng rằng các bạn sẽ bổ sung thêm cho riêng mình những thông tin hữu ích liên quan đến loại quả đặc biệt này. Cùng đón xem thêm nhiều những chuyên mục khác thú vị của nhà Suni Green Farm bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi