CÁCH TRỒNG CÀ RỐT MINI DINH DƯỠNG MÀ NĂNG SUẤT TỐT TẠI NHÀ

CÁCH TRỒNG CÀ RỐT MINI DINH DƯỠNG MÀ NĂNG SUẤT TỐT TẠI NHÀ

CÁCH TRỒNG CÀ RỐT MINI DINH DƯỠNG MÀ NĂNG SUẤT TỐT TẠI NHÀ

Cà rốt mini là loại củ đang ngày càng phổ biến hiện nay bởi hương vị thơm ngon cùng ngoại hình xinh xắn, bắt mắt. Cách trồng cà rốt mini tại nhà sẽ giúp bạn tự tay chăm sóc và thu hoạch được loại củ này, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Phương pháp tự trồng loại cà rốt này tại nhà sẽ được chia sẻ đến bạn đọc ngay sau đây.

cach-trong-ca-rot-mini-5

Cách trồng cà rốt mini dinh dưỡng mà năng suất tốt tại nhà

1. Vài nét về cà rốt mini

Cà rốt mini chứa các loại chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B, vitamin C,... rất tốt cho sức khỏe. Loại củ này có tên tiếng Anh là Finger Carrot, có hình dáng tương tự với cà rốt thông thường nhưng kích thước nhỏ hơn. Bạn có thể dễ dàng trồng cà rốt mini trong chậu, vừa để có nguồn thu hoạch sạch, vừa để trang trí cho nhà ở thêm xinh xắn.

cach-trong-ca-rot-mini-1

Cà rốt mini

Cà rốt mini phát triển tốt nhất ở nơi có nhiệt độ từ 16 - 21 độ C. Khi được trồng ở nhiệt độ này, cà rốt mini mới đạt được nguồn chất dinh dưỡng tốt nhất để cung cấp dưỡng chất cho con người.

Thời gian sinh trưởng của cà rốt mini đến lúc có thể thu hoạch rất ngắn. Chỉ trong 3 tháng từ lúc gieo hạt là bạn có thể thu hoạch được loại củ này. Thời gian trồng cà rốt mini tốt nhất là vào tháng 9 và tháng 10. Vì thế, bạn có thể chọn lựa  trồng loại củ mini này vào thời gian được gợi ý để nâng cao tỷ lệ thành công. Giúp bạn thu hoạch được sản phẩm tươi tốt, ngon lành như mong muốn.

2. Chuẩn bị nguyên, vật liệu

Chuẩn bị nguyên liệu trồng cà rốt mini như sau:

  • Chuẩn bị hạt giống: Bạn có thể dễ dàng mua được hạt giống này tại các cửa hàng bán hạt giống uy tín. Mức giá trung bình của hạt giống này rơi vào khoảng 50.000đ/ gói, mỗi gói tầm 50 hạt giống. Đủ cho bạn trồng được từ 2 - 3 vụ.

cach-trong-ca-rot-mini-2

Chuẩn bị hạt giống cà rốt mini

  • Chuẩn bị đất trồng: Cà rốt mini có thể trồng được trên nhiều loại đất, nhưng tốt nhất bạn nên trồng trên đất tơi xốp. Vì đặc tính của loại đất này là thoát nước tốt, thích hợp cho những giống cây trồng lấy củ. 

Nếu bạn chọn trồng cà rốt mini tại những nơi đất nhẹ, thô thì khả năng gây biến dạng ở củ rất lớn, khiến ngoại hình cà rốt xấu đi. Nếu bạn chọn trồng loại đất nặng thì khả năng cây ra nhiều lá và khó ra củ là rất cao.

  • Làm đất: Trước khi gieo hạt, bạn nên làm đất cho thật kĩ để đất được tơi xốp. 

  • Chọn chậu trồng: Nên chọn những loại chậu có chiều cao từ 20 - 25cm để đảm bảo đủ chiều sâu cho cà rốt phát triển.

3. Hướng dẫn gieo hạt cà rốt mini

Trước khi gieo hạt, bạn cần xử lý hạt giống cà rốt mini để nâng cao tỷ lệ nảy mầm. Bạn cần vò kỹ hạt giống để loại bỏ phần lông và làm lớp vỏ hạt mềm bớt, giúp hạt dễ thấm nước. Sau đó trộn hạt giống với đất mùn theo tỉ lệ 1:1 và tưới nước để giữ ẩm từ 2 - 3 ngày. Sau đó, bạn mang hạt đi gieo trồng thì các hạt giống sẽ nảy mầm đều.

cach-trong-ca-rot-mini-6

Hạt nảy mầm sau khoảng 2 tuần gieo trồng

Sau khi gieo hạt, bạn dùng rơm rạ hoặc phủ một lớp đất mỏng lên trên hạt giống. Cần tưới hạt đều đặn mỗi ngày 1 lần vào sáng sớm, hạt sẽ nhanh chóng nảy mầm sau nửa tháng gieo trồng.

4. Hướng dẫn chăm sóc và thu hoạch cà rốt mini

  • Lưu ý nhiệt độ trồng: Mặc dù nhiệt độ thích hợp để trồng cà rốt mini chỉ từ 16 - 21 độ C nhưng ở nhiệt độ cao hơn hay thấp hơn cây vẫn có thể phát triển. Tuy nhiên, khi trồng ở nhiệt không chuẩn thì củ thu được rất bé và rất xấu xí. Bên cạnh đó, lượng vitamin A trong cà rốt cũng bị giảm sút đi rất nhiều.

  • Hướng dẫn tưới nước: Sau khi hạt nảy mầm, bạn có thể tưới nước cách 2 - 3 ngày 1 lần. Khi cây bắt đầu hình thành củ cà rốt mini cần tưới nước mỗi ngày để giúp củ sinh trưởng tốt hơn.

  • Tỉa cây: Bạn cần tỉa bớt những phần lá vàng, xấu để chất dinh dưỡng có thể tập trung vào nuôi củ. Nhớ lấp đất phủ kín đầu củ để phần đầu không bị chuyển sang màu xanh do tiếp xúc với ánh sáng.

  • Thu hoạch: Bạn có thể thu hoạch củ cà rốt sau 3 tháng trồng, nên thu hoạch vào những ngày nắng để củ giòn và ngọt hơn. Chỉ cần cầm phần lá lay nhẹ là bạn đã có thể dễ dàng thu hoạch cà rốt mini. Phần đất trồng còn lại trong chậu bạn có thể tận dụng để trồng thêm cà rốt mini vào những vụ sau. Tuy nhiên hãy nhớ cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho đất trước khi trồng vụ mới nhé.

cach-trong-ca-rot-mini-4

Cà rốt mini tươi ngon

Bên trên chính là tất cả các thông tin về cách trồng cà rốt mini để bạn tham khảo. Nếu bạn đang cần số lượng lớn hoặc đang chờ thu hoạch nhưng muốn dùng cà rốt mini thì hãy liên hệ ngay với Suni Green Farm nhé. Suni Green Farm chuyên cung cấp cà rốt mini hữu cơ, tươi ngon, sạch như nhà trồng sẽ giúp bạn hài lòng với sản phẩm mua được tại Suni Green Farm.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi