TOP 6 CÔNG THỨC SINH TỐ TỪ CẢI BÓ XÔI CHO BẠN MỘT VÓC DÁNG CÂN ĐỐI

TOP 6 CÔNG THỨC SINH TỐ TỪ CẢI BÓ XÔI CHO BẠN MỘT VÓC DÁNG CÂN ĐỐI

TOP 6 CÔNG THỨC SINH TỐ TỪ CẢI BÓ XÔI CHO BẠN MỘT VÓC DÁNG CÂN ĐỐI

Cải bó xôi hay còn gọi là rau bina, là một trong những siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Chúng giàu Vitamin, chất xơ và các khoáng chất khác, đặc biết giàu chất chống oxy hóa. Đây không chỉ là một loại rau có lợi cho sức khỏe mà còn giúp chị em phụ nữ đẹp da giữ dáng rất tốt, thông qua việc uống sinh tố từ loại rau này. Trong bài viết hôm nay, SUNI GREEN FARM cùng mọi người tìm hiểu nhưng lợi ích thần kì của cải bó xôi, và chia sẻ các công thức sinh tố thơm ngon từ chúng.

Lợi ích sức khỏe của cải bó xôi

Tăng cường thị lực

Cải bó xôi giàu zeaxanthin lutein, là những carotenoid chịu trách nhiệm về màu sắc trong rau củ và trái cây. Đôi mắt của con người cũng chứa một lượng lớn các sắc tố này, giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời.

Chúng có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng đục thủy tinh thể, là những nguyên nhân chính gây mù lòa. Những hợp chất này thậm chí có thể đảo ngược những tổn thương hiện có ở đôi mắt.

Giảm huyết áp

Kali dồi dào có trong cải bó xôi giúp duy trì huyết áp, đồng thời axit folic giúp làm giãn mạch máu để duy trì lượng máu chảy ổn định.

Ngăn ngừa ung thư

Các hợp chất trong cải bó xôi giúp làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt ung thư cổ thử cung. Chúng giúp phát hiện mà ngăn chặn các tác nhân có thể gây ung thư. Ngoài ra, lượng lớn các chất chống oxy hóa cũng giúp chống lại bệnh ung thư.

Ngăn ngừa bệnh táo bón

Nguồn chất xơ dồi dào trong cải bó xôi sẽ kích thích nhu động ruột, giúp nhuận tràng và giảm nguy cơ táo bón. Đây là bệnh thường gặp ở các mẹ bầu, vì vậy cần bổ sung thường xuên cải bó xôi vào chế độ ăn uống thường ngày của các sản phụ.

Cải thiện hệ miễn dịch

Cải bó xôi giàu Vitamin A, C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn các tác nhân gây hại đến sức khỏe. Ngoài ra, lượng Canxi dồi dào cũng tốt cho rau và xương.

Các công thức sinh tố cải bó xôi

Nhiều người nghĩ sinh tố rau xanh rất khó uống vì mùi hăng của rau. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp chúng với các loại rau củ quả khác, không những làm gia tăng mùi vị thơm ngon, nó còn giúp các giá trị dinh dưỡng tăng cao, rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số công thức sinh tố từ cải bó xôi,  đảm bảo thơm ngon dễ uống:

Công thức 1: 1 nắm rau cải bó xôi + 1/2 quả dứa + 1/2 quả dưa leo + 1/2 quả cam + 1/2 quả chanh

Công thức 2: 1 nắm rau cải bó xôi + 1 nhánh cần tây + 1 quả dưa leo + 1 bó cải xoăn nhỏ + 1 quả chanh + 2 lát gừng

Công thức 3: 1 nắm rau cải bó xôi + 2 quả chanh dây + 1/2 quả xoài chín + 1/2 quả cam + 1 quả chuối + 100ml sữa tươi

Công thức 4: 1 nắm rau cải bó xôi + 1 quả chuối + 1/2 quả xoài chín + 1/2 bát quả cherry + 1/2 hộp sữa chua + Một chút nước

Công thức 5: 1 nắm rau cải bó xôi + 100gr dưa hấu + 1 hộp sữa chua không/ít đường.

Công thức 6: 1 nắm rau cải bó xôi + 50gr cải xoăn + 1 quả cam vàng + 1 quả chuối.

Cải bó xôi là một loại rau rất quen thuộc với chúng ta, bạn có thể mua chúng ở tất cả những nơi bán thực phẩm tươi mà giá thành rất bình dân Thế mới thấy, những thứ tốt cho sức khỏe luôn cận kề và quen thuộc với chúng ta.

Một sức khỏe tốt là sự kết hợp của chế độ ăn uống lành mạnh lối sống tích cực. Tuy nhiên, chế độ ăn uống lành mạnh đó cần đi đôi với thực phẩm sạch. Và SUNI GREEN FARM tự hào là nơi cung cấp thực phẩm tươi sạch, uy tín, luôn đặt sức khỏe quý khách lên hàng đầu. Đến với SUNI, bạn hãy yên tâm về chât lượng sản phẩm, chúng tối cam kết giao đến tay bạn những thực phẩm tươi nhất, sạch nhất, đồng hành cùng trong những bữa cơm ngon. 

 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi