CÁCH LÀM CHUỐI CHO BÉ ĂN DẶM VỚI 3 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN

CÁCH LÀM CHUỐI CHO BÉ ĂN DẶM VỚI 3 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN

CÁCH LÀM CHUỐI CHO BÉ ĂN DẶM VỚI 3 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN

Cách làm chuối cho bé ăn dặm như thế nào để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu và giúp bé ngon miệng hơn là câu hỏi được các mẹ bỉm sữa quan tâm. Đây là một sản phẩm quen thuộc nhưng chế biến ra sao để bé không chán ăn, bỏ bữa chính là điều nhiều mẹ băn khoăn nhất. Ngay trong bài viết này, Suni Green Farm sẽ chia sẻ cho bạn 3 cách làm chuối cho bé ăn dặm giúp dễ tiêu hóa, kích thích vị giác tốt. Hãy cũng bắt đầu ngay với Suni thôi nào ba mẹ nhé!

Chuối mang đến lợi ích gì cho sức khỏe của bé?

Mẹ ơi, mẹ có biết trong thực phẩm này có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể bé, chẳng hạn như Vitamin B6, Vitamin C, B và A, Kali, Magie, Sắt và cả chất xơ nữa.

  • Vitamin B6 và axit amin tryptophan là các chất làm tăng hormones hạnh phúc, giúp bé cải thiện tâm trạng.

  • Kali là một dưỡng chất tuyệt vời giúp các chất hoạt động tốt hơn trong việc nuôi dưỡng các tế bào. Thêm vào đó, còn giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại và giúp hệ tim mạch phát triển khỏe mạnh.

  • Hơn nữa, chất xơ có trong loại quả này cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ nước dễ dàng hơn vì vậy bé có thể tiêu hóa tốt hơn, ít bị táo bón, đầy hơi, ợ hoặc gặp các tình trạng khác về hệ tiêu hóa.

cach-lam-chuoi-cho-be-an-dam-4

Trong thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe của bé

Thời gian hợp lý nhất để bé bắt đầu ăn dặm với chuối

Đối với em bé đang ăn dặm, đây được xem là loại trái cây hàng đầu trong các loại thực phẩm để mẹ bỉm sử dụng làm nguyên liệu cho các món ăn. Theo ý kiến của các chuyên gia hàng đầu, thời điểm phù hợp để bé bắt đầu ăn dặm với chuối là khoảng 5-6 tháng tuổi.

Tuy nhiên, có thể đây là những thực phẩm lạ đối với bé vì vậy mẹ nên thăm dò phản ứng của trẻ, và mẹ cũng đừng quên là không nên cho ăn quá nhiều loại thực phẩm này vì sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, vì trong lứa tuổi ăn dặm sữa vẫn là thực phẩm chủ yếu.

Ngay dưới đây, Suni Green Farm sẽ giúp mẹ khám phá 3 công thức cùng với loại thực phẩm dinh dưỡng này để giúp em bé yêu thích việc ăn hơn và để có một hệ tiêu hóa tốt hơn nhé!

Công thức ăn dặm với chuối để bé ăn ngon miệng hơn mỗi ngày

Cách chọn chuối để đảm bảo an toàn cho bé con

Sản phẩm có vỏ vàng ươm, không có dấu hằn thì không nên chọn bởi vì đó có thể là sản phẩm đã được dấm. Nhiều người cho rằng những loại quả có vỏ vàng ươm, to đều sẽ ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên điều này không đúng. Hiện nay, có nhiều loại không đảm bảo vì có thể được dấm bằng thuốc hoặc bằng hương vì vậy sẽ không tốt cho người sử dụng, đặc biệt là em bé có hệ tiêu hóa còn yếu, chưa phát triển toàn diện.

Chỉ nên chọn sản phẩm chín chưa đều hẳn, trong nải có quả xanh lẫn quả vàng vì đây là chuối chín trên cây ăn vào không gây cảm giác chát, và có vị ngọt. Mẹ bỉm có thể mua loại này về bọc trong báo giấy, túi nilon hoặc treo lên để bảo quản, chỉ cần đợi đến khi chín là đã có thể đem đi chế biến các loại món ăn.

Món bánh chuối hấp cùng với hạt chia

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Chuối chín: 1 quả

  • Bột bắp: 2 thìa canh

  • Bột nở: ½ thìa canh

  • Hạt chia: ½ thìa canh

  • Bơ nhạt: 20gr

Cách chế biến

Đầu tiên, bóc vỏ quả và cho vào máy xay nhuyễn.

Tiếp đến cho hỗn hợp các nguyên liệu đã chuẩn bị bao gồm bơ, hạt chia, bột mì, bột bắp, bột nở cùng với hợp chất vừa mới xay nhuyễn ở trên khuấy đều với nước đun sôi để nguội đến khi hỗn hợp này sệt lại.

Cho hỗn hợp vừa khuấy ở trên vào khuôn và đem đi hấp khoảng từ 7-10 phút, khi bánh đã mềm và có mùi thơm thì bánh đã chín. 

cach-lam-chuoi-cho-be-an-dam-3

Cách làm chuối cho bé ăn dặm: Món bánh chuối hấp đơn giản cho bé dễ thưởng thức

Đưa bánh ra ngoài, để nguội và bày trí lên dĩa là em bé có thể thưởng thức được rồi.

Xem thêm

>> Chuối sứ hữu cơ

Món bánh Custard 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Phần thịt chuối: 1 quả

  • Lòng đỏ trứng gà: 1 quả

  • Sữa công thức: 100ml

  • Bột bắp: 20 gram

Cách chế biến

Cho hỗn hợp các nguyên liệu gồm bột bắp, lòng đỏ trứng và sữa vào khuấy đều với nhau cho đến khi thấy mịn và không bị vón cục.

Tiếp theo bóc vỏ quả sau đó dằm nhuyễn hoặc xay nhuyễn ra. Cho hỗn hợp trứng bột và sữa cùng với hỗn hợp đã dằm nhuyễn cho lên bếp đun sôi cho đến khi hỗn hợp bắt đầu có sền sệt lại thì tắt bếp.

cach-lam-chuoi-cho-be-an-dam-2

Bánh Custard tốt cho hệ tiêu hóa của bé yêu

Món bánh chuối bí ngô

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Chuối lột vỏ: 2 quả

  • Bí đỏ: 260gram

  • Lòng đỏ trứng gà: 2 quả

  • Bột mì, dầu ăn, bột nở

  • Muối, vỏ quế, đường

Cách chế biến

Hấp chín 260gram bí đỏ đã chuẩn bị và nghiền nhuyễn. Tiếp đến trộn đều các gia vị, nguyên liệu đã chuẩn bị như bột nở, quế, muối, bột mì… cho qua rây.

Cho 2 lòng đỏ trứng vào, thêm một xíu đường và đánh đều tay, sau đó cho bí đỏ và chuối lột vỏ đã xay nhuyễn vào trộn đều, cho đến khi hỗn hợp mịn thì dừng lại. Dùng phới cho bột rây qua và trộn đều.

Cho hỗn hợp đã trộn và khuôn chống dính hoặc có bọc giấy nến trong khuôn, phết một ít dầu ăn lên bề mặt hỗn hợp và cho vào lò nướng ở 180 độ C trong vòng 50-60 phút để bánh chín đều. 

Khi bánh bắt đầu có mùi thơm là đã có thể lấy ra, để nguội là em bé có thể thưởng thức rồi.

cach-lam-chuoi-cho-be-an-dam-1

Bánh chuối bí ngô giúp bé yêu thích việc ăn uống

Trên đây, Suni Green Farm vừa giới thiệu với mẹ bỉm sữa 3 cách làm chuối cho bé ăn dặm giúp dễ tiêu hóa, kích thích vị giác tốt hơn. Hy vọng với 3 công thức đặc biệt này, mẹ có thể an tâm khi dùng sản phẩm dinh dưỡng này làm nguyên liệu chế biến món ăn cho bé yêu và giúp em bé tăng thêm niềm yêu thích với việc ăn uống nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi