3 MẸO GIÚP XƯƠNG KHỚP CHẮC KHOẺ TỰ NHIÊN

3 MẸO GIÚP XƯƠNG KHỚP CHẮC KHOẺ TỰ NHIÊN

3 MẸO GIÚP XƯƠNG KHỚP CHẮC KHOẺ TỰ NHIÊN

Một bộ xương chắc khỏe đóng vai trò quan trọng đối với nam giới và nữ giới. Để sở hữu một khung xương chắc khoẻ cần chú ý 3 yếu tố: chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể thao, lối sống lành mạnh

Tập thể dục ít nhất 30’ mỗi ngày

Tập thể dục không chỉ làm cho xương khỏe mạnh, mà còn giúp toàn bộ cơ thể bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực, có thêm nhiều năng lượng. Bạn có thể tập yoga, chạy bộ và chơi tennis, tập gym, đánh cầu lông,..

Hãy nhớ duy trì tập thể dục ít nhất 30’ mỗi ngày.

Xem thêm:

 ► NGƯỜI MẮC BỆNH TIỂU ĐƯỜNG – NÊN VÀ KIÊNG ĂN GÌ?

► THỰC PHẨM BỔ SUNG TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ

Bổ sung canxi, vitamin trong các bữa ăn

Canxi là khoáng chất quan trọng đối với cơ thể, 99% cấu tạo của xương và răng từ canxi. Thiếu hụt canxi sẽ dẫn đến tình trạng bất ổn cơ chế hoạt động của xương, cơ tim, gây bứt rứt, khó ngủ, bực bội.

Top thực phẩm chứa nhiều Canxi

  • Sữa: canxi và vitamin D trong sữa rất dễ hấp thu. Một ly sữa có thể cung cấp cho bạn khoảng 250-300mg canxi. Bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng sữa tươi, sữa bột, sữa chua, sữa tách béo, sữa hạt. Một người trung bình từ 18 – 40 tuổi nên bổ sung 2 ly sữa mỗi ngày.
  • Tôm, tép: Tôm, tép chứa nhiều dưỡng chất như canxi, protein và chế biến được nhiều món ăn như canh, xào, luộc, hấp, lẩu…
  • Đậu, hạt các loại: đậu nành, hạt óc chó, hạt điều, hạt hạnh nhân… chứa nhiều canxi, rất dễ hấp thu trong cơ thể.
  • Đậu hũ: đậu hũ được xem là sản phẩm tuyệt vời thay thế cho thịt. Đậu hủ lại chế biến được nhiều món ngon như: canh đậu hủ rong biển, chè tàu hủ, đậu hủ dồn thịt, đậu hủ chiên tỏi
  • Bông cải xanh chứa nhiều vitamin K và canxi, là những thành phần thiết yếu cho hệ xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn chứa phốt pho, kẽm, vitamin A và C cũng góp phần trong bảo vệ xương của cơ thể.
  • Đậu cô ve: đậu cove không những chứa nhiều canxi mà còn chứa chất chống oxy hoá, giúp cơ thể luôn tươi tắn, rạng rỡ. Các món ngon chế biến từ đậu cô ve như: nấm xào đậu cô ve, cô ve xào thịt gà, cô ve xào tép mỡ

⇒ Xem thêm các sản phẩm rau củ quả tại đây

Những người mắc bệnh thận, bệnh sỏi nên kiểm soát khẩu phần ăn, hạn chế ăn thực phẩm chức nhiều canxi.

Tránh xa rượu bia, chất kích thích

Thức uống có cồn, thuốc lá làm ngăn chặn cơ thể bạn hấp thu canxi. Ngoài ra, phụ nữ hút thuốc có nguy cơ mắc vấn đề sau mãn kinh sớm hơn những người không hút. 

Rượu cũng có hại cho xương của bạn. Đã có bằng chứng chứng minh rằng những người uống rượu nhiều có nguy cơ loãng xương cao hơn so với những người bình thường.

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi