CÔNG DỤNG CỦA CÀ RỐT ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

CÔNG DỤNG CỦA CÀ RỐT ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

CÔNG DỤNG CỦA CÀ RỐT ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Cà rốt là thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa, nên được nhiều gia đình ưa chuộng cho các món ăn trong bữa ăn hàng ngày. Vậy loại rau củ này có gì đặc biệt và có công dụng như thế nào đối với sức khỏe? Hãy cùng SUNI GREEN FARM tìm hiểu công dụng của cà rốt đối với sức khỏe qua bài viết này nhé!

Nguồn gốc và đặc điểm của cây cà rốt

Cà rốt có tên khoa học là Daucus carota - một loại cây thân thảo, xuất hiện lần đầu tiên ở vùng Ba Tư. Từ đó, loại cây này được nhân giống trồng rộng rãi khu vực lân cận Trung Đông, Bắc Phi. Về sau, cà rốt được du nhập sang các nước châu Á. Giống cà rốt màu cam xuất hiện ở Hà Lan vào khoảng thế kỷ 16.

Cà rốt sinh trưởng tốt trong điều kiện khí hậu mát mẻ, khi trồng ở nhiệt độ từ 13 - 18 độ C sẽ cho ra củ chắc và to. Cây cà rốt được trồng nhiều ở miền Bắc và tỉnh Lâm Đồng nước ta theo phương pháp VietGap và hữu cơ.

Xem thêm:

>> MÁCH BẠN CÁC TIPS CHO ĐÔI MẮT SÁNG KHOẺ

Công dụng của cà rốt đối với sức khỏe

Cây cà rốt có phần củ màu cam sáng chính là bộ phận rễ cái phình to và thuông dài. Bộ phận này khi ăn tươi sẽ rất giòn, phần thịt có mùi hơi hăng, vị ngọt nhẹ pha trộn chút vị chát.

Màu cam sáng của cà rốt chủ yếu đến từ β-carotene và α-carotene, γ-carotene, lutein và zeaxanthin. α- và β-carotenes được chuyển hóa một phần thành vitamin A. Bên cạnh đó, cà rốt cũng là nguồn cung cấp  vitamin C, vitamin K, vitamin D, vitamin K, vitamin B1, B2, B6, B12,…

Trong 1 củ cà rốt tươi chứa 88% nước, 9% carbohydrate, 0,9% protein, 2,8% chất xơ, 1% tro, 0,2% chất béo và 25 calories. Các đường tự do glucose, fructose và sucrose góp phần làm nên vị ngọt tự nhiên của cà rốt.  Các khoáng chất cần thiết có trong cà rốt như canxi, sắt, magie, photpho, kali, natri, kẽm, đồng, mangan,

Một số công dụng chính của cà rốt đối với sức khỏe:

- Vitamin A trong cà rốt rất tốt cho mắt giúp cải thiện thị lực, làm hạn chế tình trạng mờ mắt và quáng gà.

- Cà rốt chứa nhiều chất phytochemical có đặc tính chống ung thư, hợp chất beta-carotene và các carotenoid  có thể thúc đẩy khả năng miễn dịch và kích hoạt một số protein ức chế tế bào ung thư.

- Trong cà rốt chứa nhiều vitamin cần thiết cho làn da như vitamin B3, B6, vitamin C, sắt, chất chống oxy hóa,... giúp hỗ trợ chăm sóc làn da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

- Cà rốt rất giàu chất xơ, hàm lượng calo thấp, nên có thể bổ sung vào các thực đơn ăn kiêng, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

- Trong nước ép cà rốt chứa chất xơ, nitrat, vitamin C và đặc biệt là thành phân Kali có vai trò quan trong trong việc hỗ trợ làm giảm huyết áp.

- Vitamin A trong cà rốt còn góp phần tăng cường hệ miễn dịch, đảm bảo các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Vitamin C giúp sản sinh collagen làm vết thương lành nhanh hơn.

- Vitamin D trong cà rốt đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe xương. Vitamin D có thể tan trong chất béo giúp cơ thể hấp thụ canxi và phosphor.

- Cà rốt có chứa glutathione nên có thể giúp bạn điều trị tình trạng tổn thương gan do mất cân bằng oxy hóa. Ngoài ra, chất  flavonoid thực vật và beta-carotene trong cà rốt còn kích thích và hỗ trợ chức năng gan tổng thể, giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về gan.

Xem thêm các loại rau củ quả sạch có bán tại SUNI GREEN FARM:

>> Củ hồi hữu cơ

>> Củ dền Baby hữu cơ

>> Khoai tây baby hữu cơ

Mua rau củ quả sạch hữu cơ uy tín và chất lượng tại TP HCM

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG RAU CỦ QUẢ HỮU CƠ

Địa chỉ cửa hàng: 183B Trần Quốc Thảo, P9, Q3, TP.HCM.

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi