CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH NGĂN NGỪA BỆNH UNG THƯ

CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH NGĂN NGỪA BỆNH UNG THƯ

CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH NGĂN NGỪA BỆNH UNG THƯ

Ung thư luôn là nỗi ám ảnh của người Việt Nam. Ung thư diễn biến âm thầm, được coi là “sát thủ” với tính mạng con người.

Ung thư không phải là một bệnh mà là nhiều bệnh kết hợp lại tạo khối u và di căn trong thời gian dài. Vì thế để ngăn mầm bệnh, các bạn cần biết đến các thực phẩm giúp giết chết tế bào ung thư sau đây:

Top thực phẩm “giết chết” tế bào ung thư

  • Rau họ cải: Loại rau “thần thánh” này giúp hỗ trợ giải độc cơ thể, tốt cho huyết áp và thận, ngăn ngừa thoái hóa khớp và tăng cường trí nhớ. Một số cải thơm ngon như: bông cải xoăn, cải thìa, cải ngồng

⇒ Xem thêm các sản phẩm rau cải tại đây
  • Củ cải: trong củ cải có nhiều chất xúc tác giúp tiêu trừ tác dụng gây ung thư, tăng khả năng miễn dịch.  Có câu ngạn ngữ rằngMùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng” cả đời không cần phải dùng thuốc.

  • Cà tím: có chứa “solanine” – chất có thể ngăn chặn việc phát triển của khối u trong hệ tiêu hóa. Hoa cà tím, gốc cà tím, nước cà tím đều là thuốc tốt.

  • Khổ qua (mướp đắng): chứa loại protein hoạt tính, có khả năng phòng ngừa ung thư rất hiệu quả. Loại protein này kích thích hệ miễn dịch, loại trừ độc tố trong cơ thể.

  • Rong biển: Chất selen trong rong biển còn có khả năng chặn đứng sự di căn của các tế bào ung thư, khống chế sự phân chia và sinh trưởng của tế bào ung thư, phòng ngừa ung thư tuyến vú và tuyến giáp.

  • Bí ngô: được mệnh danh là bí thần, giàu chất chống oxy hóa, beta-carotene, chất sterol trong hạt bí ngô cũng đã được chứng minh có tác dụng chống lại một số bệnh ung thư.

  • Củ nghệ: ức chế các tế bào ung thư vú, tử cung. Bạn hãy kết hợp nghệ như một loại gia vị chế biến vào các món kho, om, súp

  • Kiwi chứa hàm lượng vitamin C là “quán quân” trong các loại quả, Vitamin C là chất chống ô-xy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các phân tử gốc tự do, chống lại bệnh tim mạch, ung thư, và bệnh béo phì.

Top thực phẩm cần tránh

  • Thịt màu đỏ (lợn, trâu, bò, ngựa) vì chúng là protein có cấu trúc phức tạp, khó tiêu, khó hấp thu hơn do cần tới nhiều enzyme để thủy phân.

  • Thịt chế biến sẵn: xúc xích, chả lụa, lạp xưởng, giăm bông, thịt xông khói, khô bò, thịt hộp… Thịt chế biến có hàm lượng muối cao, và chứa chất nitrosamine, chất phụ gia làm tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày và ung thư đường ruột.

  • Dưa muối, dưa cà lên men: các loại rau cải đều chứa muối nitrat. Trong khi muối dưa, nitrat bị vi khuẩn trong môi trường tác động tạo phản ứng oxy hóa chuyển thành nitrit. Nitrit khi vào cơ thể, dưới tác động của axit amin sẽ tạo thành hợp chất nitrosamine có nguy cơ gây ung thư cho người.

  • Thức uống có cồn: Thức uống có cồn khi kết hợp với các loại thực phẩm khác sẽ khiến lượng đường trong máu gia tăng, khó kiểm soát.

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng quá trình phát triển chậm. Chúng ta cần xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh từ ngày hôm nay để kéo dài tuổi thọ và duy trì sức khoẻ ổn định.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi