XÀ LÁCH BAO NHIÊU CALO? ĂN XÀ LÁCH CÓ TỐT CHO NGƯỜI ĂN KIÊNG KHÔNG?

XÀ LÁCH BAO NHIÊU CALO? ĂN XÀ LÁCH CÓ TỐT CHO NGƯỜI ĂN KIÊNG KHÔNG?

XÀ LÁCH BAO NHIÊU CALO? ĂN XÀ LÁCH CÓ TỐT CHO NGƯỜI ĂN KIÊNG KHÔNG?

Rau Xà lách bao nhiêu calo không phải là câu hỏi mà ai cũng có thể trả lời được, kể cả những tín đồ của loại thực phẩm tươi ngon này. Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện chế độ ăn kiêng hay giảm cân và đang cân nhắc xem liệu xà lách có phải là loại rau phù hợp, thì bài viết này thực sự sẽ giúp ích cho các bạn đấy!

xa-lach-bao-nhieu-calo

100g Xà lách bao nhiêu calo? Ăn xà lách có tốt cho người ăn kiêng không?

Rau xà lách có bao nhiêu calo?

xa-lach-bao-nhieu-calo-1

Rau xà lách có bao nhiêu calo?

Theo viện dinh dưỡng quốc gia, cứ mỗi 100g xà lách sẽ có chứa một hàm lượng các chất nhất định, cụ thể như sau:

  • 14,5 kCal

  • 90g nước

  • 1,2g chất xơ

  • 166mg Vitamin A

  • 73mg Vitamin B9

  • 2,2g Carbohydrate

Đây đều là những chất được coi là thực sự cần thiết cho cơ thể, giúp tăng khả năng trao đổi chất bên trong, đồng thời ngăn ngừa hiệu quả tình trạng tích lượng mỡ dư thừa. 

Xà lách có phù hợp để giảm cân không?

xa-lach-bao-nhieu-calo-3

Lượng Calo trong xà lách chỉ vỏn vẹn bằng 1/10 lượng Calo có trong ức gà

75 kCal là lượng Calo mà 100g xà lách có chứa. Theo đánh giá từ các chuyên gia, hàm lượng Calo này thấp hơn rất nhiều lần so với các loại rau, cũng như nhiều loại thực phẩm khác. Nếu so sánh một cách cụ thể hơn thì lượng Calo trong xà lách chỉ vỏn vẹn bằng 1/10 lượng Calo có trong ức gà hay thậm chí là 1/30 lượng Calo của thịt bò mà thôi! Với một mức năng lượng tương đối thấp như vậy, thì xà lách hoàn toàn được coi là một loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân của bạn đấy!

Bên cạnh lượng Calo thấp, vẫn còn một lý do khá quan trọng khác khiến xà lách có thể hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả: Đó là bên trong chúng có chứa một lượng chất xơ dồi dào, đặc biệt không bao gồm chất béo. Từ đó giúp bảo vệ tốt hệ tiêu hóa, tăng cường thêm các hoạt động trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể, đồng thời loại bỏ đi độc tố và đẩy lùi khả năng tích mỡ của cơ thể. Do vậy mới nâng cao được hiệu quả trong xuyên suốt quá trình giảm cân, giúp cho các chị em nhanh chóng sở hữu được vòng eo thon gọn, đáng mơ ước nếu bạn nghiêm túc tuân theo thực đơn ăn uống và tập luyện lành mạnh.

Cách sử dụng xà lách giảm cân hiệu quả

xa-lach-bao-nhieu-calo-2

Rau xà lách các bạn có thể bổ sung thêm vào thực đơn giảm cân của mình với đa dạng các cách khác nhau

Rau xà lách các bạn có thể bổ sung thêm vào thực đơn giảm cân của mình với đa dạng các cách khác nhau như ăn tái, ăn trực tiếp hoặc nấu chín để thêm ngon miệng và đỡ ngán nhé! Có thể là các món cuốn hấp dẫn, hay là món salad trộn thanh đạm hoặc món bánh sandwich tiện lợi cho bữa sáng,... 

Bên cạnh đó, khi lựa chọn mua rau xà lách, các bạn hãy ưu tiên chọn cho mình những loại mà có màu sẫm hơn. Điều này tương đồng với việc hàm lượng dinh dưỡng có bên trong sẽ cao hơn các loại khác đấy!

Trong quá trình thực hiện giảm cân thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò là yếu tố quan trọng, mang tính quyết định. Do vậy, các bạn nên tận dụng thêm một số loại rau xanh, hoa quả để chế biến thành các món salad thơm ngon giúp giảm cân, giữ dáng và còn trẻ hóa làn da. 

Một số lưu ý khi sử dụng xà lách giảm cân

Bên cạnh việc quan tâm đến rau xà lách bao nhiêu Calo, các bạn đồng thời cũng cần ghi chú lại một số lưu ý khi sử dụng loại thực phẩm này trong quá trình giảm cân của mình để có thể giúp mang lại kết quả tốt nhất nhé!

Có rất nhiều chị em thường lựa chọn sử dụng xà lách vào buổi tối với mong muốn có thể đạt được kết quả nhanh chóng, hiệu quả. Thói quen này là hoàn toàn hợp lý vì buổi tối là khoảng thời gian mà có thể được nghỉ ngơi, ít vận động. Do đó, nếu ăn những thực phẩm giàu calo sẽ ảnh hưởng nhiều đến cân nặng của bạn! Việc kết hợp nguyên liệu chính là rau xà lách cùng một số thực phẩm khác như ức gà, thịt nạc, các loại rau củ tươi sống,... để có thể chế biến nên những món ăn vừa ngon miệng, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Một ngày bạn có thể sử dụng khoảng từ 700 - 1000g xà lách và nên được chia đều cho các bữa ăn trong ngày.

Trong quá trình chế biến món ăn cùng rau xà lách, các bạn không nên sử dụng quá nhiều các loại nước sốt ăn kèm, mà chỉ nên dùng sốt Mayonnaise để phù hợp với thực đơn ăn kiêng hàng ngày.

Trên thực tế để cho quá trình điều chỉnh cân nặng được diễn ra thuận lợi và hiệu quả, các bạn cũng cần lựa chọn kỹ càng xà lách sao cho đảm bảo chất lượng cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết. Hiện nay ở Suni Green Farm có cung cấp thực phẩm xà lách với cam kết về an toàn cũng như chất lượng đến với người tiêu dùng. Hãy để chúng tôi có thể mang đến cho các bạn nguồn nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo nhất nhé! 

Xà lách bao nhiêu calo và ăn xà lách có tốt cho người ăn kiêng không là những băn khoăn của hầu hết các chị em đang thực hiện quá trình giảm cân! Suni Green Farm hi vọng rằng với những chia sẻ hữu ích trên đây đã có thể giúp các bạn giải quyết được những thắc mắc của mình và tiếp tục tin dùng xà lách như một thực phẩm quen thuộc trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày của mình! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi