CÁCH CHỌN MUA ỚT CHUÔNG, PHÂN BIỆT ỚT CHUÔNG ĐỰC, CÁI KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO

CÁCH CHỌN MUA ỚT CHUÔNG, PHÂN BIỆT ỚT CHUÔNG ĐỰC, CÁI KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO

CÁCH CHỌN MUA ỚT CHUÔNG, PHÂN BIỆT ỚT CHUÔNG ĐỰC, CÁI KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO

Mua ớt chuông làm sao để không chỉ tươi ngon mà còn phải chất lượng sẽ là phần thông tin được nhà Suni Green Farm chia sẻ đến với các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Bên cạnh đó, ngoài cách phân biệt chính yếu là dựa trên màu sắc, các bạn có biết ớt chuông cũng có thể được nhận diện theo 2 loại đực và cái khác nhau hay không? Hãy cùng tìm hiểu phần kiến thức thú vị này qua bài “Cách chọn mua ớt chuông, phân biệt ớt chuông đực, cái khác nhau như thế nào?”. 

mua-ot-chuong-3

Cách chọn mua ớt chuông, phân biệt ớt đực cái khác nhau như thế nào

Cách chọn mua ớt chuông

Để chọn mua được những trái ớt chuông vừa ý nhất, điều đầu tiên các bạn cần tiến hành quan sát lớp vỏ bên ngoài của chúng. Nên chọn những quả có lớp da vừa căng bóng, vừa trơn nhẵn, cùng với đó là màu sắc đều màu, tươi tắn. 

Đồng thời, các bạn còn quan tâm và lựa chọn loại quả mà còn cuống, khi cầm chúng lên cảm giác rất chắc tay. Không nên chọn những quả có kích thước quá nhỏ hay là quá to, quả vừa phải mới thực sự có thể mang lại chất lượng tốt nhất dành cho bạn! 

mua-ot-chuong-2

Nên chọn mua những quả có lớp da vừa căng bóng, vừa trơn nhẵn, cùng với đó là màu sắc đều màu, tươi tắn

Cần tránh mua những quả ớt chuông đã bị mềm nhũn hay là xuất hiện những vết thâm, nứt nẻ trên da. 

Quan tâm đến màu sắc khi lựa chọn ớt chuông cũng là một trong những điều quan trọng để các bạn có thể có được loại quả phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân cũng như gia đình. Mỗi loại ớt chuông với màu sắc khác nhau sẽ có chứa những hàm lượng dinh dưỡng cũng khác nhau. Ớt chuông đỏ sẽ có nhiều Vitamin, dưỡng chất hơn những loại còn lại. Hàm lượng Carotene có chứa bên trong ớt chuông đỏ cao hơn gấp 9 lần và Vitamin C cao hơn gấp đôi nếu đem đi so sánh với ớt chuông xanh.

Ngoài ra, để đảm bảo mua được những quả ớt chuông chất lượng, an toàn thì các bạn nên chọn mua tại những cơ sở bán uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Phân biệt ớt chuông cái và ớt chuông đực

Ớt chuông đực

mua-ot-chuong

Ớt chuông đực có 3 phần ở vị trí bên dưới quả 

Điểm quan trọng và dễ nhận biết nhất khi phân biệt ớt chuông cái và ớt chuông đực là các bạn cần quan sát ở phần phía dưới của quả. Loại được cho là ớt chuông đực khi ở vị trí bên dưới quả đảm bảo được chia làm 3 phần. 

Ớt chuông đực thường thông dụng đối với những món ăn đòi hỏi phải trải qua quá trình chế biến như là nấu, chiên, xào,... Bởi đặc tính kết cấu của loại ớt chuông đực khá rắn chắc, đồng thời mùi vị cũng sẽ nồng hơn ớt chuông cái. Do đó, khi nấu hay xào đều sẽ cho ra một hương vị ngon và đậm đà hơn hẳn.

Ớt chuông cái

mua-ot-chuong-1

Ớt chuông cái có kết cấu mềm hơn, vị không hăng nồng mà dịu ngọt hơn khi so sánh với loại ớt chuông đực

Thay vì có 3 phần ở phía dưới quả như là ớt chuông đực, thì ở ớt chuông cái lại có 4 phần. Ngoài ra, ớt chuông cái cũng có kết cấu mềm hơn, vị không hăng nồng mà dịu ngọt hơn khi so sánh với loại ớt chuông đực. Cũng chính vì lẽ đó, mà ớt chuông loại này thường được lựa chọn đối với các món ăn sống, không qua chế biến cùng nhiệt độ như là nước ép, salad,... 

Với những đặc điểm nêu trên, có thể thấy ớt chuông cái sẽ đặc biệt thơm ngon và dễ ăn khi các bạn muốn ăn sống thực phẩm này. 

Cách bảo quản ớt chuông tại nhà

mua-ot-chuong-4

Cách bảo quản ớt chuông hiệu quả tại nhà

Cách bảo quản tại nhà sau khu mua ớt chuông khá là đơn giản. Các bạn chỉ cần cho chúng vào bên trong những chiếc túi đựng (loại túi zip có khóa kéo và có lỗ thông hơi). Sau đó xếp gọn gàng ớt chuông vào trong ngăn mát tủ lạnh là đã có thể đảm bảo sử dụng chúng với khoảng thời gian 5 ngày. 

Trong trường hợp ớt chuông đã được cắt nhỏ ra, các bạn tiến hành cho chúng vào trong một chiếc hộp đựng và đồng thời cũng cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên đối với cách này thì thời hạn bảo quản sẽ bị rút ngắn lại, chỉ khoảng 1-2 ngày. 

Trong quá trình bảo quản ớt chuông tại nhà các bạn cần lưu ý không nên để thực phẩm ở những vị trí ẩm ướt. Ngoài ra khi xếp chúng vào ngăn mát tủ lạnh cũng cần tránh trường hợp bị đè lên bởi các thực phẩm khác. Cuối cùng, điều quan trọng nhất, các bạn cần quan tâm đến thời hạn bảo quản và lấy chúng ra để sử dụng trong thời gian sớm nhất để tránh cho ớt chuông bị hỏng hay là mất đi các chất dinh dưỡng vốn có.

Như đã chia sẻ, để quá trình bảo quản ớt chuông được hiệu quả, các bạn cần phải lựa chọn được những điểm bán uy tín trên thị trường. Điều này giúp các bạn đảm bảo được nguồn gốc cũng như xuất xứ của thực phẩm để an tâm sử dụng và chế biến nên những món ăn dinh dưỡng, ngon miệng. Suni Green Farm chúng tôi tự tin có thể mang đến cho các bạn đa dạng các loại ớt chuông tươi sạch, an toàn đã được nuôi trồng và bảo quản theo mô hình khép kín hiệu quả. 

Hi vọng rằng với những mẹo nhỏ mà Suni Green Farm đã chia sẻ đến các bạn trong chuyên mục hôm nay đã có thể giúp các bạn đọc biết được cách chọn mua ớt chuông cũng như cách để phân biệt loại ớt chuông đực và cái hiệu quả! Đồng thời, các bạn cũng đừng quên ghé thăm chuyên mục của nhà Suni để đón đọc những bài chia sẻ hữu ích khác nhé. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi