BÀ BẦU ĂN ỚT CHUÔNG ĐƯỢC KHÔNG?

BÀ BẦU ĂN ỚT CHUÔNG ĐƯỢC KHÔNG?

BÀ BẦU ĂN ỚT CHUÔNG ĐƯỢC KHÔNG?

Mẹ bầu trong giai đoạn mang thai thường rất nhạy cảm. Cùng với lẽ đó sẽ có nhiều những thắc mắc xoay quanh quá trình ăn uống, cũng như cung cấp những loại thực phẩm cho cơ thể sao cho phù hợp và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé. Trong đó “Bà bầu ăn ớt chuông được không?” được xem là một trong số các phiền não mà mẹ bầu nào cũng quan tâm và cần câu trả lời! 

bau-an-ot-chuong-duoc-khong

Bà bầu ăn ớt chuông được không?

Bà bầu ăn ớt chuông được không?

Ớt chuông là loại thực phẩm cùng với những đặc tính khá là khác biệt, nếu so với những loại ớt tươi khác. Chúng không có vị quá cay nồng, mà ngược lại còn giòn ngọt, hay thậm chí còn được xếp vào danh sách những nhóm rau quả có khả năng thay thế cho một số loại rau xanh thông thường trong quá trình chế biến món ăn.

Đặc biệt hơn cả, là nhóm ớt chuông còn rất dồi dào hàm lượng chất xơ, Vitamin và cả các chất chống oxy hóa. Do vậy, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu vẫn nên bổ sung ớt chuông trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình để tự mình chủ động hấp thu thêm các dưỡng chất tốt vào cơ thể. 

bau-an-ot-chuong-duoc-khong-2

Ớt chuông được xếp vào danh sách những nhóm rau quả có khả năng thay thế cho một số loại rau xanh thông thường 

Ớt chuông tốt như thế nào đối với mẹ bầu?

Kết hợp sử dụng linh hoạt, đúng cách ớt chuông trong quá trình chế biến thực đơn dưỡng thai hàng ngày vừa giúp mẹ bầu ngon miệng hơn với những món ăn đa dạng, hấp dẫn, vừa mang đến thêm nhiều lợi ích về sức khỏe, cụ thể như sau:

Tăng cường sức đề kháng

Ớt chuông được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá thuộc top đầu trong danh sách những loại thực phẩm giàu Vitamin C. Với 100g trung bình ớt chuông đã có thể cung cấp hơn 200% nhu cầu về Vitamin C hàng ngày của cơ thể. Chính vì vậy mà hấp thụ một lượng lớn Vitamin này sẽ có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của mẹ, gia tăng tế bào bạch cầu trung tính bên trong máu, đồng thời giúp bảo vệ cả mẹ và bé tránh gặp phải những tình trạng về bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Ngăn ngừa thiếu máu thai kỳ

Bên cạnh vai trò lớn là gia tăng thêm sức đề kháng, Vitamin C khi được hấp thụ vào trong cơ thể còn có khả năng hỗ trợ chuyển hóa vi chất sắt, giúp kích thích sản sinh thêm các tế bào hồng cầu. Lợi ích này giúp làm giảm thiểu tối đa tỉ lệ có thể mắc chứng thiếu máu trong xuyên suốt thời gian mang thai, khắc phục hiệu quả các tình trạng mệt mỏi dễ bắt gặp ở mẹ bầu.

Cải thiện chứng mờ mắt

Hiện tượng khô mắt, mờ mắt hay là giảm tầm nhìn vốn không khó để bắt gặp ở giai đoạn mang thai của mẹ bầu, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ sự thay đổi về nồng độ hormone sinh sản. Thông thường, các triệu chứng kể trên sẽ thuyên giảm hay biến mất hẳn trong khoảng thời gian sau sinh 2 tháng. Thế nhưng, để bảo vệ tốt nhất cho đôi mắt trong thời gian thai kỳ, các mẹ nên chủ động bồi bổ thêm các loại thực phẩm giàu Beta - carotene và Vitamin A như ớt chuông.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Bên cạnh các Vitamin A, C ớt chuông còn có chứa đa dạng các Vitamin thuộc nhóm B như Vitamin B1, B5 và cả B9. Đây đều là những thành phần quan trọng, tham gia vào quá trình hoàn thiện hệ thống thần kinh ở thai nhi, đồng thời còn có khả năng ngăn ngừa tối đa các hiện tượng liên quan đến biến dị ADN và dị tật bẩm sinh.

Giảm căng thẳng lo âu

Xuyên suốt thời gian mang thai là giai đoạn cực kỳ nhạy cảm, nếu không kiểm soát tốt, mẹ bầu sẽ rất dễ mà rơi vào các tình trạng căng thẳng, lo âu. Trong đó, Cortisol là tác nhân chính gây ra hiện tượng kể trên. Như vậy, theo các chuyên gia để giúp tinh thần được thư giãn và thoải mái hơn, các mẹ nên bổ sung thực phẩm giàu Vitamin B như trong ớt chuông, có tác dụng đẩy lùi và làm giảm đi lượng Cortisol này trong cơ thể người mẹ. 

bau-an-ot-chuong-duoc-khong-1

Ớt chuông tốt như thế nào đối với mẹ bầu? Ớt chuông giúp giảm căng thẳng lo âu ở mẹ bầu

Điều hòa huyết áp thai kỳ

Theo như các phân tích dinh dưỡng, lượng Kali được tìm thấy bên trong ớt chuông vô cùng dồi dào. Cứ trung bình 100g sẽ có chứa khoảng 211mg chất Kali. Do vậy, sử dụng ớt chuông thường xuyên chính là phương pháp hữu hiệu giúp hỗ trợ điều hòa huyết áp ổn định ở người mẹ, đồng thời hạn chế được những nguy cơ huyết áp tăng cao đột ngột khi đang mang thai.

Kiểm soát đường huyết ổn định

Lượng chất xơ mà ớt chuông có chứa tương đương với 5.5% giá trị mà cơ thể cần hàng ngày, với đặc tính là chống lại các tình trạng kháng Insulin, đồng thời hiệu quả trong việc kiểm soát tốc độ chuyển hóa lượng đường Glucose vào máu để từ đó mà góp phần ngăn ngừa các bệnh lý của tiểu đường thai kỳ. 

Dự phòng xuất huyết sau sinh

Vitamin K là hoạt chất được nhắc đến nhiều khi bàn đến chất dinh dưỡng có trong ớt chuông. Hấp thụ Vitamin K giúp mẹ bầu dự phòng tình trạng xuất huyết sau sinh, đồng thời làm giảm tỉ lệ xuất huyết não diễn ra ở em bé lúc mới chào đời. Bởi vì Vitamin K vốn có khả năng kích hoạt thêm Protein Prothrombin, hỗ trợ thúc đẩy quá trình làm đông máu, giảm mất máu.

Tốt cho làn da, mái tóc

Bên cạnh quan tâm đến các chất dinh dưỡng được dung nạp vào trong cơ thể, Suni Green Farm thấu hiểu rằng mẹ bầu còn đặc biệt quan tâm đến vóc dáng bên ngoài của mình trong suốt quá trình mang thai. 

Giờ đây các mẹ có thể an tâm khi bổ sung ớt chuông trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng gãy rụng tóc, hay biểu hiện da khô ráp, nứt nẻ thường thấy. Tất cả lợi ích này nhờ vào khả năng bổ sung Vitamin E từ ớt chuông vào trong cơ thể, nhằm thúc đẩy việc tái tạo sợi collagen ở phần chân tóc cũng như là lớp biểu bì bên dưới da. 

Các mẹ cần chọn lựa loại ớt chuông đã được đảm bảo kỹ càng về nguồn gốc, xuất xứ cũng như chế độ bảo quản an toàn để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ. Giờ đây, mẹ bầu không cần phải loay hoay để tìm kiếm địa điểm cung ứng thực phẩm uy tín, bởi đã có Suni Green Farm với cam kết mang đến nguồn nguyên liệu chế biến tươi sạch và chất lượng hàng đầu. Lựa chọn chúng tôi để có thể an tâm hơn khi tận hưởng bữa ăn dinh dưỡng của mình, bạn nhé!

Suni Green Farm tin rằng qua bài viết cụ thể trên đây, các mẹ bầu có thể tự mình tìm kiếm được câu trả lời liên quan đến vấn đề “Bà bầu ăn ớt chuông được không?”. Ngoài ra, còn một lưu ý quan trọng mà nhà Suni muốn chia sẻ đến các bạn trong quá trình mua ớt chuông cho khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày của mình. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi