DƯA LƯỚI CÓ MẤY LOẠI? KINH NGHIỆM CHỌN MUA DƯA LƯỚI NGON

DƯA LƯỚI CÓ MẤY LOẠI? KINH NGHIỆM CHỌN MUA DƯA LƯỚI NGON

DƯA LƯỚI CÓ MẤY LOẠI? KINH NGHIỆM CHỌN MUA DƯA LƯỚI NGON

Dưa lưới thích hợp trồng ở cả vùng khi hậu nhiệt đới và ôn đới. Đây là loại cây cần ánh nắng đầy đủ và nhiệt độ ấm trong vài tháng, có thể trồng trong nhà kính. Loại dưa lưới phổ biến chúng ta thường thấy có vỏ màu xanh cứng, bên ngoài lớp vỏ là một màng lưới màu trắng. Vậy dưa lưới có mấy loại, làm thế nào để phân biệt dưa lưới sạch Việt Nam và dưa lưới Trung Quốc? SUNI GREEN FARM sẽ chia sẻ qua bài viết này nhé!

rau-cu-gia-si

Thông tin bán rau củ quả sỉ tại Suni Green Farm

Suni Green Farm là địa chỉ cung cấp rau củ quả giá sỉ TP.HCM với các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhập trực tiếp từ Đà Lạt cũng như các nhà cung ứng thực phẩm uy tín. Suni Market chuyên bán sỉ rau sạch, hoa quả uy tín:

- Rau củ tươi đạt chứng nhận Vietgap.

- Toàn bộ thực phẩm đạt tiêu chuẩn An toàn vệ sinh thực phẩm.

- Giá rẻ, tối đa chi phí, lợi nhuận cho khách hàng.

Hiện nay, tại TPHCM, rất nhiều đơn vị cung ứng rau củ Đà Lạt giá sỉ kết hợp bán-mua rau củ online song làm sao đảm bảo chất lượng, an toàn cho người sử dụng mà giá cả lại phải chăng. Thấu hiểu nỗi lo của người dùng, định hướng của Suni Green Farm tập trung phát triển, cung cấp rau củ quả giá sỉ được trồng hữu cơ, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn gốc xuất xứ và đặc điểm dưa lưới

Nguồn gốc của cây dưa lưới

Dưa lưới có tên khoa học là Cucumis Melo thuộc họ Bầu bí, có nguồn gốc từ Ấn Độ và Châu Phi. Ai Cập là đất nước đầu tiên trồng loại cây này, dưa lưới ban đầu có hình dáng nhỏ, ít ngọt. Trải qua quá trình sàng lọc và nhân giống, dưa lưới mới có trái to và vị ngọt lịm như hiện nay.

Giống cây này rất thích hợp để sinh trưởng trong điều kiện nhiệt đới, thời tiết nắng nóng như ở Việt Nam. Cây dưa lưới có thời gian sinh trưởng ngắn, một năm có thể trồng được nhiều vụ trong năm và cho năng suất khá cao.

Thời gian từ khi gieo hạt đến lúc thu hoạch tùy theo từng giống dưa. Trung bình sẽ mất 70 – 80 ngày kể từ khi gieo trồng đến khi thu hoạch.

Tất cả các loại cây họ dưa bở đều không chịu đất ẩm ngập úng, chỉ thích hợp trồng trên đất giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Cây dưa lưới cần một độ ẩm phù hợp, mặc dù một số loại có khả năng chịu hạn. Ở nước ta dưa lưới được trồng nhiều nhất tại Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh theo công nghệ canh tác kỹ thuật cao.

Đặc điểm hình dáng và hương vị

Dưa lưới thường có hình oval, một số quả hình tròn và lõm 2 đầu. Vỏ dưa có các đường kẻ trắng như tấm lưới nên còn được gọi là vân lưới. Vân lưới càng rõ, trái dưa lưới sẽ càng ngọt. Dưa lưới thường có vỏ xanh, một số dưa lưới giống nhập có vỏ vàng.

Tùy thuộc vào giống dưa lưới, thịt trái dưa lưới có loại màu xanh, vàng hoặc vàng cam, mát, mọng nước và thơm ngọt.

Trọng lượng mỗi trái dưa lưới dao động trong khoảng 1.5 – 3.5 kg/trái.

Xem thêm:

>> Cà chua beef

>> Nấm bào ngư xám hữu cơ

>> Tác dụng của Cần tây

Dưa lưới có mấy loại?

Dưa lưới có rất nhiều loại, mỗi loại có một hương vị riêng rất thích hợp để ăn vào mùa hè để giải khát.

Dựa vào màu sắc ruột dưa lưới, có 2 loại dưa lưới phổ biến nhất là dưa lưới ruột vàng và dưa lưới ruột xanh. Cả dưa lưới ruột vàng và dưa lưới ruột xanh đều có hương vị cực kỳ thơm ngon, thanh mát và giàu dinh dưỡng.

Dưa lưới ruột vàng

Dưa lưới ruột vàng có hình dáng trái tròn hoàn hảo với vỏ màu xanh thẫm và phần thịt màu vàng hoặc vàng cam.

Giống dưa thường có phần thịt mọng nước, vị ngọt đậm, giòn. Dưa lưới ruột vàng thường có mùi thơm đặc trưng như hương hoa. Loại dưa lưới ruột vàng rất được nhiều người ưa thích.

Dưa lưới ruột xanh

Cả vỏ và thịt của dưa lưới ruột xanh đều có màu xanh lục nhạt, khi chín vỏ dưa sẽ dần ngả sang màu nâu. Trên vỏ dưa lưới ruột xanh có vân lưới dày đan nhiều lớp.

Bên trong ruột dưa màu xanh lá non, càng đi sâu vào vị trí gần hạt dưa, màu sắc ruột dưa sẽ càng nhạt dần, độ giòn cũng giảm dần khi vào trong. Thịt dưa rất mịn mượt và khi cắn vào có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt thanh mát. Ngoài ra, dưa lưới ruột xanh còn có loại dưa vỏ vàng ruột xanh khá bắt mắt.

2 loại dưa lưới ruột xanh

Cách phân biệt dưa lưới sạch Việt Nam và dưa lưới Trung Quốc

Dưa lưới được nhiều người ưa chuộng bởi tính mát, vị ngọt thanh, giải nhiệt tốt. Dưa lưới chỉ sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện khí hậu phù hợp, nên thị trường Việt Nam thường không có đủ lượng dưa lưới cung ứng . Chính vì điều đó, dưa lưới xuất xứ từ Trung Quốc không ngừng gia tăng. Loại dưa lưới này thường được nhập trái phép vào nước ta, có giá rẻ, chất lượng không đồng đều và khó phân biệt với các loại dưa lưới trong nước.

Để phân biệt dưa lưới sạch ngon của Việt Nam và dưa lưới Trung Quốc, chúng ta có thể dựa vào một số đặc điểm sau:

Dưa lưới Trung Quốc:

- Trái to, với hình dáng bầu dục, vân lưới hơi thưa.

- Trung Quốc có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với sự phát triển của cây dưa lưới nên trái dưa trọng lượng khá nặng từ 3 - 5kg/trái.

- Ăn rất ngọt và cùi hơi mềm

- Thời gian bảo quản lâu do sử dụng hóa chất bảo quản

- Dưa lưới Trung Quốc thường có bị tiêm chất bảo quản nên khi bảo quản trong tủ lạnh 1 thời gian, vỏ dưa bị héo, thâm đen, mềm dần và thối.

- Khi bổ ra chỉ cần vài tiếng, ruột quả dưa sẽ nhanh chóng bị nhũn do bị tiêm thêm các loại đường hóa học để tăng độ ngọt hoặc hóa chất để giữ độ tươi lâu.

Dưa lưới Việt Nam:

- Trái tương đối tròn, phần vỏ có vân lưới chằng chịt

- Trung bình mỗi trái dưa nặng khoảng 1 - 2kg/trái

- Cùi dày, ruột dưa màu cam, thịt giòn, vị ngọt thanh.

- Thời gian bảo quản ngắn.

Cách chọn dưa lưới ngon

Nếu bạn còn đang lúng túng, không biết làm sao để lựa chọn 1 trái dưa lưới ngon, thì SUNI GREEN FARM sẽ chia sẻ một số bí quyết và kinh nghiệm nhé. Để chọn mua được dưa lưới ngon và ngọt, chúng ta cần chú ý một số đặc điểm:

Vân lưới: chọn những trái có vân lưới nỗi rõ, có màu xanh, dưa sẽ càng ngọt, không nên chọn dưa có vỏ ngoài chuyển sang màu đen, bị sứt mẻ.

Cuống dưa: Nếu cuống dưa còn xanh là dưa chưa chín, cùi sẽ không có nhiều thịt, không ngọt và thơm nhiều. Hãy chọn trái dưa gần rụng cuống, hoặc cuống có vết lõm tròn như dấu răng cưa, đảm bảo dưa ngọt thơm và giòn nhất.

Vỏ dưa: dưa lưới ngon có vỏ nổi gồ lên chứ không trơn mịn, khi ấn nhẹ vào vỏ dưa, nếu thấy đàn hồi thì chứng tỏ dưa đã chín, ngược lại là dưa còn xanh. Nên chọn những trái vỏ còn nguyên vẹn, không bị dập nát hay bị thâm.

Âm thanh: trái dưa khi cầm lên lắc nhẹ, nếu nghe trong dưa có tiếng động là dưa đã chín.

Mùi thơm: khi cầm trái dưa đưa lên mũi ngửi, nếu có mùi thơm ngọt thoang thoảng thì đó là dưa ngon.

Một số trái dưa lưới có tẩm thuốc bảo quản, bạn có thể kiểm tra bằng cách đổ nước nóng lên vỏ, nếu xuất hiện những đốm trắng thì đó là thuốc phun bảo quản. Trước khi ăn hoặc chế biến dưa, nhớ rửa sạch dưa nhé! Để đảm bảo mua được dưa lưới ngon chất lượng và sạch, bạn nên mua ở các siêu thị lớn hoặc cửa hàng chuyên cung cấp trái cây uy tín.

Xem thêm các loại dưa lưới sạch có bán tại SUNI GREEN FARM:

>> Dưa lưới TL3

>> Dưa lưới Nữ Hoàng

>> Dưa lưới cao cấp Kawa

Mua trái cây sạch hữu cơ uy tín và chất lượng tại TP HCM

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG RAU CỦ QUẢ HỮU CƠ

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi