CÔNG DỤNG CÀ RỐT BABY VỚI TRẺ EM MÀ NGƯỜI LỚN CHỚ XEM THƯỜNG

CÔNG DỤNG CÀ RỐT BABY VỚI TRẺ EM MÀ NGƯỜI LỚN CHỚ XEM THƯỜNG

CÔNG DỤNG CÀ RỐT BABY VỚI TRẺ EM MÀ NGƯỜI LỚN CHỚ XEM THƯỜNG

Rất nhiều trẻ em thích ăn cà rốt baby bởi màu sắc bắt mắt, hình dáng xinh xắn và có hương vị dễ ăn. Công dụng cà rốt baby với trẻ em khá nhiều và sẽ khiến bạn phải kinh ngạc về tác dụng của loại thực phẩm này với cơ thể. Sau đây Suni Green Farm sẽ cung cấp thêm về công dụng của cà rốt baby với trẻ em, mời bạn đọc tham khảo.

cong-dung-ca-rot-baby-voi-tre-em-1

Công dụng cà rốt baby với trẻ em mà người lớn chớ xem thường

1. Thành phần dinh dưỡng trong cà rốt baby

Trong cà rốt baby chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, cụ thể như sau:

cong-dung-ca-rot-baby-voi-tre-em-2

Trong cà rốt baby chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng

- Thực phẩm này rất giàu beta-carotene có tác dụng tăng cường miễn dịch và giúp ngăn ngừa lão hóa cho cơ thể. Thành phần này còn có thể chuyển hóa thành vitamin A. Loại vitamin có rất nhiều tác dụng với mắt, giúp mắt khỏe và phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm.

- Cà rốt baby rất giàu chất xơ, có nhiều tác dụng với cơ thể như tốt cho hệ tiêu hóa, làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu,...

- Trong cà rốt baby rất giàu vitamin C và rất giàu các khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể.

- Trong cà rốt baby có chứa thành phần falcarinol có khả năng chống lại một số loại ung thư.

2. Công dụng của cà rốt baby với trẻ em

Cà rốt baby có tác dụng gì với trẻ em? Đó là những công dụng nổi bật sau đây:

2.1. Giúp mắt sáng và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Vitamin A trong cà rốt baby rất tốt cho thị lực của trẻ em khi giúp mắt sáng và khỏe hơn. Ăn cà rốt thường xuyên giúp cải thiện thị lực, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề xấu cho mắt, đặc biệt là phòng tránh bệnh quáng gà.

Thành phần beta-carotene trong cà rốt baby có tác dụng ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng lên đến 40%. Vì thế đây là loại thực phẩm được khuyến cáo nên dùng trong khẩu phần ăn của trẻ.

2.2. Tốt cho da của trẻ

Vitamin A trong cà rốt baby giúp da dẻ tươi sáng và tránh khỏi các tác hại của ánh sáng mặt trời lên da. Vitamin A còn hỗ trợ những tế bào da bị tổn thương nhanh chóng lành lại và làm chậm lại quá trình lão hóa da.

Ngoài công dụng tốt với da, vitamin A còn tốt cho tóc và móng. Cung cấp đủ vitamin A cho cơ thể sẽ giúp bé có tóc và móng chắc khỏe hơn.

cong-dung-ca-rot-baby-voi-tre-em-3

Cà rốt baby có nhiều tác dụng với trẻ em

2.3. Ngăn ngừa tình trạng táo bón, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa

Lượng chất xơ dồi dào trong cà rốt baby có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn. Ngoài ra, chất xơ còn giúp cho hoạt động của ruột diễn ra tốt hơn. Do đó sử dụng cà rốt baby thường xuyên giúp phòng ngừa bệnh táo bón rất hiệu quả.

2.4. Điều trị tiêu chảy

Các thành phần trong cà rốt baby có tác dụng đẩy lùi tiêu chảy ở trẻ. Sử dụng cháo cà rốt hoặc uống nước ép cà rốt còn giúp bù đắp lượng nước bị mất của cơ thể khi bị tiêu chảy.

2.5. Những công dụng nổi bật khác

- Loại bỏ giun sán cho đường ruột: Cà rốt có khả năng tẩy giun rất mạnh nên có thể loại bỏ được những loại giun phát triển mạnh trong cơ thể trẻ. Vì thế giúp trẻ khỏe mạnh hơn cũng như hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

- Cải thiện trí não: Các thành phần trong cà rốt baby có vai trò quan trọng giúp não phát triển tốt hơn. Ngoài ra, chất luteolin có trong loại củ này có tác dụng ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ và ngăn ngừa cả chứng viêm não nguy hiểm ở trẻ.

- Làm sạch cơ thể: Các chất trong cà rốt baby có tác dụng loại bỏ chất béo và cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Đặc biệt chất xơ trong củ cà rốt còn có tác dụng loại bỏ chất độc và làm sạch ruột già.

- Giúp răng chắc khỏe: Cà rốt rất giàu canxi và chất khoáng nên có khả năng giúp răng chắc khỏe, chống lại các vi khuẩn gây hại. Ngoài ra, sau khi ăn cà rốt baby cũng giúp loại bỏ mảng bám trên răng và tránh hôi miệng cho trẻ.

3. Gợi ý các cách chế biến cà rốt baby cho trẻ em

Bạn có thể chế biến cà rốt baby thành các món ngon miệng và vẫn giữ lại chất dinh dưỡng của cà rốt như sau:

cong-dung-ca-rot-baby-voi-tre-em-4

Chế biến cà rốt baby cho trẻ em 

- Cà rốt baby luộc: Bạn sử dụng nước đun sôi với lửa nhỏ để làm chín và vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng bên trong.

- Cà rốt baby xào: Xào cà rốt với một ít dầu ăn và một ít muối, hương vị thơm ngon sẽ kích thích sự thèm ăn của trẻ.

- Cà rốt baby hấp: Hấp chín cà rốt, dùng ăn kèm phô mai sẽ là món ăn ngon miệng, đầy dinh dưỡng cho trẻ.

- Cà rốt baby nướng: Cắt cà rốt thành những lát mỏng theo chiều dọc rồi xếp lên vỉ nướng, phết ít dầu oliu, nướng trong 20 phút ở 200 độ C. Lấy cà rốt ra, đảo đều rồi nướng tiếp vài phút là xong.

- Nước ép từ cà rốt baby: Bạn có thể làm nước ép cà rốt với sữa hoặc xay sinh tố thành thức uống bổ dưỡng cho bé.

Bên trên là tất cả những công dụng cà rốt baby với trẻ em và bạn nên cho trẻ sử dụng thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh hơn. Nếu muốn mua cà rốt baby sạch, an toàn thì hãy liên hệ ngay với Suni Green Farm nhé. Cà rốt baby tại Suni Green Farm được trồng theo phương pháp hữu cơ, chứa đầy đủ dinh dưỡng để bạn chế biến thành món ăn ngon cho trẻ.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi