CÀ CHUA BAO NHIÊU CALO? ĂN CÀ CHUA NHIỀU CÓ TỐT KHÔNG?

CÀ CHUA BAO NHIÊU CALO? ĂN CÀ CHUA NHIỀU CÓ TỐT KHÔNG?

CÀ CHUA BAO NHIÊU CALO? ĂN CÀ CHUA NHIỀU CÓ TỐT KHÔNG?

ca-chua-bao-nhieu-calo-2

Cà chua bao nhiêu calo? Ăn cà chua nhiều có tốt không?

Cà chua vốn là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhưng liệu các bạn đã biết cà chua bao nhiêu calo và ăn cà chua nhiều có tốt không? Hiểu được điều này sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong quá trình thiết lập thực đơn ăn uống sao cho đạt được hiệu quả cao nhất, đồng thời còn có khả năng hỗ trợ cho cả quá trình giảm cân nữa đấy!

Cà chua bao nhiêu calo?

ca-chua-bao-nhieu-calo-1

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì cứ mỗi 100gr cà chua sẽ chứa khoảng 18 calo

Tác dụng của cà chua thường xuất phát từ lợi ích của chất chống oxy hóa, carbs và các khoáng chất vốn có ở loại quả này. Theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì cứ mỗi 100gr cà chua sẽ chứa khoảng 18 calo, 95% nước cùng các chất dinh dưỡng nổi bật, có thể kể đến như: 

- 3.9gr Carbs

- 1.2gr chất xơ

- 0.2gr chất béo

- 0.9gr chất đạm

- 2.6gr đường

Ăn cà chua nhiều có tốt không?

ca-chua-bao-nhieu-calo-3

Nếu như bạn lạm dụng và dùng cà chua với một số lượng lớn thì rất có thể sẽ gây ra một số tác hại nhất định

Sau khi tìm hiểu cà chua bao nhiêu calo, Suni Green Farm sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn trước vấn đề Ăn nhiều cà chua có tốt không?

Cà chua được đánh giá là loại thực phẩm an toàn cho sức khỏe và dường như sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu như bạn lạm dụng và dùng cà chua với một số lượng lớn thì rất có thể sẽ gây ra một số tác hại, cụ thể như sau:

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Trên thực tế, cà chua được xem là một trong những nguyên nhân có thể gây ra bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Bởi vì trong cà chua có chứa một lượng đáng kể hoạt chất mang tên Axit malic và Axit Citric, đều là những chất có khả năng gây nên hiện tượng trào ngược axit. 

Đặc biệt hơn, người ta còn phát hiện: thói quen thường xuyên ăn cà chua cũng sẽ gây ra một số vấn đề đến hệ tiêu hóa như là tiêu chảy, đầy hơi,... cũng như hội chứng ruột kích thích (IBS). 

Không tốt cho thận và bàng quang

Việc sử dụng cà chua kết hợp với một số loại thực phẩm có tính axit và thức uống có chứa caffeine (như cà phê và trà) cũng rất có thể tạo kích thích sự hoạt động ở bàng quang, dẫn đến làm tăng thêm nguy cơ mắc phải đối với một số bệnh liên quan đến đường tiết niệu. 

Đồng thời, cà chua dường như cũng không có lợi đối với một số người bị mắc bệnh thận, dù là có sử dụng ít hay nhiều. Bởi vì hàm lượng Oxalat và Canxi ở trong cà chua sẽ hình thành nên sỏi thận và gây ra những bất lợi nhất định cho những ai vốn có vấn đề với thận.

Có khả năng gây dị ứng, thay đổi màu da

Với một số người vốn có cơ địa đã bị dị ứng với cà chua hay là dị ứng nói chung, rất có khả năng cao sẽ nhạy cảm với một số hoạt chất dễ gây ra dị ứng trong quả cà chua như là Profilin, Superoxide Dismutase, Pectinesterase, Polygalacturonase, B-Fructofuranosidase cùng một số Protein với chức năng chuyển thành Lipid Cyclophilin.

Ngoài ra, hợp chất Lycopene trong trường hợp được tích tụ với một lượng lớn trong máu, tuy không gây hại gì quá đáng kể, nhưng sẽ khiến cho màu sắc da của bạn thay đổi, như là từ màu da bình thường sẽ chuyển sang màu hơi cam (tuy nhiên có thể cải thiện và biến mất trong thời gian ngắn).

Mua ngay

>> Cà Chua VietGAP

>> Cà Chua Bi Trứng Sữa

>> Cà Chua Beef

Một số lưu ý khi chọn mua cà chua

ca-chua-bao-nhieu-calo-5

Nên chọn mua đối với những quả cà chua có phần cuống phải còn tươi và bám dính trên thân quả

Để lựa chọn được những quả cà chua tươi ngon, có hàm lượng chất dinh dưỡng đầy đủ một cách hiệu quả nhất, các bạn cần ghi nhớ một số cách được nhà Suni Green Farm hướng dẫn dưới đây! 

- Phần cuống quả phải còn tươi và bám dính trên thân quả.

- Lớp vỏ bên ngoài sáng bóng, có thể không đều màu hoặc đều màu, tuy nhiên phải chắc chắn chứ không có vết trầy xước, bầm dập hoặc là nhăn nhúm.

- Cầm trên tay cảm nhận được quả cà chua chắc.

- Với những quả cà chua chín, các bạn sẽ ngửi được một mùi thơm thoang thoảng đặc trưng. 

Ăn cà chua sống mỗi ngày liệu có tốt?

ca-chua-bao-nhieu-calo-4

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, chúng ta nên hạn chế việc ăn cà chua sống

Bên cạnh việc quan tâm đến lượng cà chua tiêu thụ mỗi ngày sao cho hiệu quả thì việc ăn cà chua sống hàng ngày có tốt hay không cũng là một vấn đề mà được nhiều người để tâm đến. 

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, chúng ta nên hạn chế việc ăn cà chua sống, mà thay vào đó hãy sử dụng cà chua đã qua bước nấu chín để giúp làm gia tăng thêm những hợp chất có lợi đối với sức khỏe. Bởi vì nhiệt độ cao sẽ tác động và làm cho nồng độ các hoạt chất bên trong quả được tăng cao, giúp dễ dàng hấp thụ hơn vào trong cơ thể. 

Hơn nữa, với một vài hợp chất bên trong quả cà chua vẫn sẽ không bị mất đi nếu như các bạn nấu ở nhiệt độ cao, nên hãy yên tâm và sử dụng cà chua được nấu chín trong thực đơn ăn hàng ngày bạn nhé! 

Cà chua vốn được coi là một nguồn nguyên liệu quan trọng và không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của hầu hết mọi gia đình. Hi vọng rằng qua bài viết trên đây, các bạn đã có thể biết được cà chua bao nhiêu calo cũng như trang bị thêm cho riêng mình những vốn kiến thức cần thiết liên quan đến thói quen sử dụng loại thực phẩm dinh dưỡng này nhé! 

Suni Green Farm hiện nay là đơn vị cung ứng thực phẩm cà chua tươi sạch, chất lượng hàng đầu cùng giá cả vô cùng phù hợp, nguồn cà chua sạch hữu cơ tươi ngon được hái trực tiếp từ nhà vườn Đà Lạt đạt tiêu chuẩn VietGAP. Hơn nữa, chúng tôi còn có cả dịch vụ giao hàng đến tận nơi chỉ với những thao tác cực kỳ đơn giản: gọi điện qua số hotline của Suni hoặc là truy cập vào website quen thuộc để tiến hành đặt hàng bạn nhé! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi