CHUỐI GIÀ NAM MỸ BAO NHIÊU CALO? CÔNG THỨC SINH TỐ CHUỐI BỔ SUNG NĂNG LƯỢNG CHO NGƯỜI TẬP GYM

CHUỐI GIÀ NAM MỸ BAO NHIÊU CALO? CÔNG THỨC SINH TỐ CHUỐI BỔ SUNG NĂNG LƯỢNG CHO NGƯỜI TẬP GYM

CHUỐI GIÀ NAM MỸ BAO NHIÊU CALO? CÔNG THỨC SINH TỐ CHUỐI BỔ SUNG NĂNG LƯỢNG CHO NGƯỜI TẬP GYM

chuoi-gia-nam-my-bao-nhieu-calo-1

Chuối già Nam Mỹ bao nhiêu calo? Công thức sinh tố chuối bổ sung năng lượng cho dân tập gym

Chuối được biết đến là một loại trái cây tương đối phổ biến trên thế giới. Mặc dù vẫn biết rằng chuối nói chung và chuối già Nam Mỹ nói riêng rất bổ dưỡng, tuy nhiên không nhiều người biết rằng thực sự trong chuối có chứa bao nhiêu lượng calo. Vậy với bài viết hôm nay, Suni Green Farm sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc: Chuối già Nam Mỹ bao nhiêu calo? Công thức sinh tố chuối bổ sung năng lượng cho dân tập gym. 

Chuối già Nam Mỹ bao nhiêu calo?

Một quả chuối già Nam Mỹ có kích thước trung bình sẽ chứa khoảng 105 calo. Tuy nhiên, hàm lượng calo này hoàn toàn phụ thuộc vào từng kích cỡ khác nhau của chuối. Suni Green Farm sẽ cung cấp cho các bạn hàm lượng calo ứng với mỗi kích thước khác nhau của chuối: 

  • Rất nhỏ (khoảng 81 gram, dưới 6 inch): 72 gram

  • Nhỏ (khoảng 101 gram, nhỏ 6-7 inch): 90 calo

  • Trung bình (khoảng 118 gram, 7-8 inch): 105 calo

  • Lớn (khoảng 136 gram, 8-9 inch): 121 calo

  • Cực lớn (khoảng 152 gram, 9 inch hoặc là dài hơn): 135 calo

  • Cắt lát (khoảng 150 gram, 1 cốc): 134 calo

  • Nghiền (khoảng 225 gram, 1 cốc): 200 calo

Nếu như không chắc chắn về kích thước của chuối, bạn hoàn toàn có thể ước tính rằng một quả chuối với kích thước trung bình sẽ chứa khoảng 100 calo. Trong đó 93% lượng calo của chuối sẽ đến từ Carbs, 3% từ chất béo và 4% từ Protein. 

Công thức sinh tố chuối bổ sung năng lượng cho dân tập gym 

Cách làm sinh tố chuối kết hợp với sữa tươi

chuoi-gia-nam-my-bao-nhieu-calo-2

Công thức chế biến của món sinh tố chuối kết hợp với sữa tươi tương đối đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Chuối chín: 2 trái

  • Mật ong: 20ml

  • Sữa tươi: 40ml

  • Đá viên

  • Đường cát

  • Dụng cụ bao gồm: Ly thủy tinh, máy xay sinh tố, dao,...

Chuối các bạn lưu ý không nên chọn những quả quá chín đều, cảm nhận được mùi thơm thoang thoảng khi ngửi là chuối ngon. 

Công thức chế biến:

Công thức chế biến của món sinh tố này tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần thao tác lột vỏ chuối, cắt thành những khúc ngắn rồi cho vào tô. Thêm vào đó một muỗng canh đường cát và trộn đều hỗn hợp chuối với đường. Tiếp theo, bạn cho phần chuối đã được sơ chế vào trong máy xay sinh tố, rồi tiếp tục cho thêm sữa tươi, mật ong, đá viên vào và nhấn nút xay nhuyễn toàn bộ phần nguyên liệu. 

Sinh tố đã được xay nhuyễn, các bạn cho ra ly, rồi thêm vào đó một nhánh bạc hà để trang trí cho đẹp mắt và nên thưởng thức ngay để cảm nhận được rõ nhất độ mát lành, thơm ngon của món sinh tố chuối với sữa tươi. 

Xem thêm:

>> Chuối Laba

>> Chuối sứ hữu cơ

Cách làm sinh tố chuối kết hợp với sữa chua

chuoi-gia-nam-my-bao-nhieu-calo-5

Thêm thành phần sữa chua vào trong món sinh tố chuối quen thuộc là cách để gia tăng thêm chất dinh dưỡng cho món uống mát lành này

Thêm thành phần sữa chua vào trong món sinh tố chuối quen thuộc là cách để gia tăng thêm chất dinh dưỡng cho món uống mát lành này! Bên cạnh Vitamin C, sữa chua còn là thực phẩm bổ sung nhiều lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, đây còn là nguyên liệu có tác dụng làm đẹp da, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Chuối chín: 2 quả

  • Sữa chua: 1 hộp

  • Mật ong: 20ml

  • Sữa tươi: 40ml

  • Đá viên

Công thức chế biến:

Đầu tiên các bạn bắt đầu với việc bóc vỏ chuối, rồi cắt thành những miếng vừa ăn, trộn đều với một lớp đường cát. Sau đó, cho chuối, sữa tươi, mật ong, sữa chua và đá viên vào bên trong máy xay sinh tố rồi tiến hành xay nhuyễn toàn bộ nguyên liệu. Cuối cùng các bạn chỉ cần cho sinh tố ra ly và bắt đầu thưởng thức hương vị mát lạnh, thơm ngon. 

Cách làm sinh tố chuối kết hợp với bơ giàu dinh dưỡng

chuoi-gia-nam-my-bao-nhieu-calo-3

Sinh tố chuối kết hợp với bơ mang lại một món thức uống cực kỳ bổ dưỡng dành cho các gymer

Bơ được biết đến là loại quả cực kỳ giàu axit béo cùng các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất ở trẻ như Vitamin C, Vitamin A, Niacin, Sắt, Canxi, Kali,... Đồng thời, bơ cũng là loại hoa quả dễ tiêu hóa. 

Tương tự như bơ, chuối cũng là một loại quả giàu dưỡng chất như Vitamin C, Vitamin A, Kali, Selen, Beta-Caroten,... giúp tăng cường sức đề kháng. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Chuối chín: 1 quả

  • Bơ nhỏ chín mềm: 1 quả

  • Sữa chua không đường: 1 hũ

Công thức chế biến: 

Các bạn bắt đầu với thao tác lột sạch phần vỏ chuối rồi cắt thành những miếng nhỏ. Sau đó, các bạn bổ đôi quả bơ ra, loại bỏ đi phần hạt, dùng muỗng để lấy hết phần thịt bơ, rồi mới tiến hành cắt thành từng miếng nhỏ. Cho tất cả phần nguyên liệu trên, bao gồm bơ, chuối và sữa chua vào trong máy xay sinh tố và xay đều nhuyễn. Vậy là chúng ta đã có thể hoàn thành được món sinh tố bơ chuối kết hợp với sữa chua rất ngon lành này rồi đấy! 

Sinh tố chuối với cacao bổ dưỡng

chuoi-gia-nam-my-bao-nhieu-calo-4

Sinh tố chuối kết hợp với cacao là món uống rất được nhiều người yêu thích, bởi vị ngon mà lại còn tiện lợi để uống trước và sau khi tập để nuôi cho cơ bắp trở nên săn chắc hơn

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Chuối chín: 1 quả

  • Bột cacao: 1 muỗng

  • Sữa tươi hoặc là sữa hạnh nhân: ¾ ly

  • Nước đường hoặc mật ong: 1 muỗng

  • Một ít đá viên

Công thức chế biến: 

Chuối trước khi đem xay nhuyễn các bạn nên cắt lát và tiến hành bỏ vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 20-30 phút sẽ làm cho món thức uống được ngon hơn. Tiếp theo, các bạn cho thành phần nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố. Có thể cho thêm một ít quả hạnh nhân hoặc óc chó, hạt điều để tăng thêm vị béo. Đồng thời cũng đừng quên rắt thêm một ít hạt cacao nibs bạn nhé! 

Vậy là công đoạn chuẩn bị và chế biến cho món sinh tố chuối và cacao đã được hoàn thành rồi! Rất là đơn giản phải không? Giờ là thời gian để thưởng thức thôi nào! Đây là món uống rất được nhiều người yêu thích, bởi vị ngon mà lại còn tiện lợi để uống trước và sau khi tập để nuôi cho cơ bắp trở nên săn chắc hơn. 

Với bài chia sẻ “Chuối già Nam Mỹ bao nhiêu calo?” của nhà Suni Green Farm, các bạn đã hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn chuối như một loại thực phẩm bổ dưỡng thực đơn hàng ngày rồi! Đồng thời, các bạn cũng đừng quên Suni Green Farm luôn có sẵn nguồn cung ứng đa dạng các loại hoa quả tươi sạch, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn nhé! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi