CẢI KALE ĂN SỐNG CÓ TỐT KHÔNG? AI NÊN HẠN CHẾ SỬ DỤNG CẢI KALE

CẢI KALE ĂN SỐNG CÓ TỐT KHÔNG? AI NÊN HẠN CHẾ SỬ DỤNG CẢI KALE

CẢI KALE ĂN SỐNG CÓ TỐT KHÔNG? AI NÊN HẠN CHẾ SỬ DỤNG CẢI KALE

Cải kale ăn sống tốt cho sức khỏe hay mang đến những ảnh hưởng tiêu cực đối với người dùng, cải kale ăn sống hay ăn chín thì tốt hơn? Những bệnh lý nào nên hạn chế ăn nhiều cải kale là những câu hỏi dạo gần đây nhà Suni nhận rất nhiều từ bạn đọc. Ngay trong bài viết hôm nay, Suni Green Farm sẽ trả lời hết những câu hỏi này, để bạn đọc có cho mình được những kiến thức bổ ích về cải kale, và việc sử dụng cải kale sao cho hiệu quả đối với sức khỏe nhé!

cai-kale-an-song-1

Cải kale ăn sống có tốt không? Ai nên hạn chế sử dụng cải kale

Cải kale là rau gì?

Cải kale là một loại rau với thành phần dinh dưỡng tuyệt vời, thực sự ấn tượng khi vừa cung cấp chất xơ, tinh bột (cacbohidrat). Cải xoăn kale mang đến những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người chẳng hạn như hỗ trợ kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, giúp duy trì cân nặng hoặc giảm cân, cải thiện sức khỏe xương khớp, ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển gây nên bệnh ung thư nguy hiểm đối với cơ thể, hỗ trợ thải độc, tăng cường sức khỏe tim mạch, đồng thời giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi.

Cho dù cải kale rất tốt, được xem như loại rau tốt nhất trong các loại rau nhưng liệu những ai nên hạn chế sử dụng cải kale trong bữa ăn của mình để tránh gặp các vấn đề về sức khỏe? Và ăn cải kale sống sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe người tiêu dùng? Ngay sau đây, Suni Green Farm sẽ trả lời cho bạn tất cả những thắc mắc này.

Cải kale ăn sống hay chín thì tốt

Trong cải kale có chứa glucosinolate - một loại hợp chất tốt có trong tất cả loại họ rau nhà cải, có tác dụng trong việc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến ung thư và căng thẳng không tập trung. Hợp chất này vô cùng tốt trong quá trình trao đổi chất, tác động đến tuyến giáp để hoạt động trao đổi chất diễn ra suôn sẻ.

Tuy nhiên, hợp chất glucosinolate trong rau cải kale sẽ không mang đến ảnh hưởng tiêu cực nào nếu bạn ăn lượng vừa đủ. Chỉ khi quá nhiều cải kale trong một khoảng thời gian, hoặc bạn có vấn đề về tuyến giáp thì việc sử dụng cải kale nói chung và cải kale chưa qua chế biến sẽ gây nên tác động xấu đối với sức khỏe hơn.

Ăn chín uống sôi thì vẫn luôn tốt hơn khi ăn sống bởi cơ thể con người phù hợp với việc nấu chín để hệ tiêu hoá có thể hoạt động tốt hơn. Chẳng hạn như việc sử dụng cải kale sống chỉ nên sử dụng khoảng 1-2 lần một tuần vì nếu sử dụng nhiều sẽ gây đến các cảm giác khó tiêu, đầy hơi hoặc các vấn đề khác liên quan đến hệ tiêu hoá, vì vậy việc ăn salad hoặc uống sinh tố cải kale không nên quá 2 lần trong tuần.

Đặc biệt, ăn cải kale sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng sẽ vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe. Để đảm bảo chất lượng cho bữa ăn, cũng như tạo cảm giác an tâm khi sử dụng cải kale sống bạn nên lựa chọn mua cải kale tại những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng, được nuôi trồng với phương pháp hữu cơ, không sử dụng các loại thuốc hoá học, thuốc trừ sâu.

cai-kale-an-song-2

Nên rửa sạch cải kale bằng nước muối trước khi chế biến

Thêm vào đó, trước khi đem đi đem cải kale đi chế biến, bạn nên rửa sạch rau bằng nước sạch và ngâm muối để loại bỏ các chất có hại trên bề mặt rau cải kale. Tùy theo sở thích của mỗi cá nhân, bạn có thể kết hợp việc sử dụng cải cải kale ăn sống hoặc nấu chín để ngon miệng hơn là việc áp đặt bản thân tuân theo những quy tắc cứng nhắc.

Những bệnh lý nào nên hạn chế việc sử dụng cải kale

Bị suy giáp hoặc gặp vấn đề về tuyến giáp

Trong cải kale có hợp chất goitrogens gây nên tác dụng với thuốc bệnh tuyến giáp. Đồng thời, thiocyanate có trong cải có thể gây ra tình trạng iot không thể hấp thụ được. Kết quả là, rối loạn chức năng tuyến giáp có thể dẫn đến giảm mức năng lượng, tăng cân, nhạy cảm với lạnh và nhịp tim bất thường.

Một đánh giá về nồng độ goitrin trong các loại rau họ cải cho thấy rằng chỉ ăn quá nhiều khoảng 1kg cải kale xoăn mỗi ngày trong vài tháng đã làm suy giảm đáng kể chức năng tuyến giáp ở những người trưởng thành khỏe mạnh. Vì vậy, bạn nên xin ý kiến bác sĩ trước khi đem cải kale vào khẩu phần ăn của mình.

Các bệnh về thận

Bởi vì trong cải kale có chứa nhiều Kali, và Kali không tốt đối với các bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến thận. Các bệnh nhân thận yếu hoặc có vấn đề về thận không thể tự loại bỏ được lượng Kali dư thừa trong cơ thể và có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao nếu lượng Kali trong cơ thể quá mức cho phép. Vì vậy, bạn cần xin ý kiến, tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng cải kale trong bữa ăn.

Những người có bệnh sử máu loãng, đột quỵ

Lượng vitamin K có trong cải kale giúp tăng cường quá trình làm đông máu diễn ra nhanh hơn, những bệnh nhân có bệnh sử là thiếu máu cục bộ, hoặc đã từng bị đột quỵ có sử dụng các loại thuốc làm loãng máu nên xin ý kiến bác sĩ trước khi dùng cải kale.

Mẹ bầu nên lưu ý khi sử dụng vì có thể gây dị tật cho thai nhi

Mẹ bầu nên lưu ý trong việc sử dụng cải kale, bởi hàm lượng vitamin C trong cải kale vô cùng cao, cao hơn cả vitamin C trong cam, bởi trong 1 bát nhỏ cải kale chứa đến 80mg vitamin C trong khi 1 quả cam chỉ chứa khoảng 70mg.

cai-kale-an-song-3

Mẹ bầu nên hạn chế ăn cải kale vì có thể gây nên dị tật cho thai nhi

Khi mẹ bầu sử dụng quá nhiều Vitamin C, đồng nghĩa với việc thai nhi cũng sẽ hấp thu vitamin C từ mẹ, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của thai nhi - thai nhi bị dị tật. Vì vậy mẹ bầu cần lưu ý trong việc sử dụng cải kale trong các bữa ăn của mình, đặc biệt nên hỏi ý kiến bác sĩ để nhận được những ý kiến tốt nhất để đảm bảo thai nhi phát triển khoẻ mạnh.

Trên đây là những chia sẻ của nhà Suni về cải kale ăn sống hay ăn chín thì tốt hơn? Những bệnh lý nào nên hạn chế ăn nhiều cải kale để sử dụng cải kale với khẩu phần cho phép trong bữa ăn của mình. Mong bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích, hiểu được việc sử dụng cải kale sống hay nấu chín có ý nghĩa như thế nào đối với sức khỏe của bạn.

Nếu bạn quan tâm đến việc mua cải kale sạch tại TP Hồ Chí Minh và miền Nam, bạn có thể liên hệ ngay cho Suni Green Farm để mua cho mình và gia đình những sản phẩm tốt nhất cho bữa ăn dinh dưỡng. Cải kale được nuôi trồng và chăm sóc tại Suni Green Farm ở trang tại hữu cơ Đà Lạt, cam kết không sử dụng các chất hoá học, chất bảo quản, thuốc diệt trừ sâu bệnh, mỗi sản phẩm của nhà Suni luôn đảm bảo chất lượng và uy tín khi đến tay khách hàng.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi