MÌ CẢI KALE BAO NHIÊU CALO? CÁCH CHẾ BIẾN MÌ CẢI KALE SIÊU ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

MÌ CẢI KALE BAO NHIÊU CALO? CÁCH CHẾ BIẾN MÌ CẢI KALE SIÊU ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

MÌ CẢI KALE BAO NHIÊU CALO? CÁCH CHẾ BIẾN MÌ CẢI KALE SIÊU ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Mì cải kale bao nhiêu calo trong một khẩu phần ăn là hợp lý? Đây chắc chắn là điều mà những ai mong muốn sử dụng mì cải kale trong các bữa ăn chính của mình quan tâm nhất. Việc sử dụng mì cải kale để có thể vừa bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, vừa dễ dàng thực hiện trong công thức chế biến món ăn. Ngay sau đây, Suni Green Farm sẽ giúp bạn trả lời qua câu hỏi Mì cải kale bao nhiêu calo? Cách làm mì cải kale tại nhà mà vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt bằng bí quyết của các nội trợ nhà Suni nhé. Đừng ngần ngại nữa, hãy cùng vào bếp cùng Suni Green Farm ngày thôi nào!

mi-cai-kale-bao-nhieu-calo-1

Mì cải kale bao nhiêu calo Cách chế biến mì cải kale siêu đơn giản tại nhà

Mì cải kale bao nhiêu calo  

Mì cải kale bao nhiêu calo? Trong 100g mì cải xoăn kale chỉ tầm khoảng 350kcal. Với các thành phần gồm bột mì, các gia vị, cải kale và một số gia vị khác. Trong cải kale thành phần có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, flavonoid và polyphenol, beta-carotene,… có tác dụng giúp vô hiệu hóa các chất có hại, giúp phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim và liên quan đến ung thư… 

Nếu bạn lo lắng vì lượng tinh bột quá nhiều trong một vắt mì cải kale thì đừng lo, trong 100gr mì cải kale chỉ chứa tổng chất béo là 1.5g, carbohydrate là 70gr với chỉ chiếm 27% tổng năng lượng bạn cần nạp vào mỗi ngày (Daily Value) là 2000 calories, nhưng chỉ cần 50-75gr mì cải kale đã đủ cho bữa ăn của một người nghĩa là tổng chất béo, carbohydrate trong mì cải kale sẽ thấp hơn 27% (Daily Value) và khi kết hợp mì  với các thực phẩm dinh dưỡng khác như rau, củ quả, các loại nấm, ức gà hoặc thịt bò sẽ bổ đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết với năng lượng nạp vào vừa phải.

Do đó, việc sử dụng mì cải kale vừa có lợi trong việc đảm bảo năng lượng nạp vào trong mỗi bữa ăn, vừa tốt cho sức khỏe bởi cải kale tốt trong việc cải thiện sức đề kháng, chống lão hoá, đồng thời cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể như protein, chất xơ, vitamin C, vitamin K…

Lợi ích của mì cải kale

Vì cải kale có chứa nhiều chất xơ, nước có tác dụng giúp cơ thể cải thiện sức khỏe hệ tiêu hoá, ngăn ngừa tình trạng táo bón, hoặc tiêu chảy. Những nghiên cứu gần đây về cải kale đã cho thấy, sử dụng lượng cải kale cho phép trong các bữa ăn của bạn trong vòng 3 tháng đều đặn (sử dụng theo đúng chế độ dinh dưỡng, không có nghĩa là quá lạm dụng cải kale) sẽ giúp tăng đáng kể cholesterol tốt lên đến 27% và giảm cholesterol xấu là 10%.

Đồng thời, thành phần chất axit béo omega 3, vitamin K, vitamin C có trong mì cải xoăn kale có tác dụng vô cùng tốt đối với tim, làm giảm nguy cơ đau tim. Bạn cũng không cần quá lo lắng về lượng tinh bột có trong mì cải kale, vì lượng tinh bột không có quá nhiều, nếu bạn mắc các bệnh liên quan đến tiểu đường bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng mì cải kale trong chế độ ăn của mình.

mi-cai-kale-bao-nhieu-calo-2

Lợi ích của mì cải kale đối với sức khỏe người dùng

Mì cải kale có thành phần Omega-3 với hàm lượng cao đáng kể, có tác dụng tốt đối với việc tăng cường trí nhớ, giảm được lượng đường trong máu, đồng thời có tác dụng tốt đối với hệ thần kinh. Ngoài ra, các dưỡng chất thực vật như gluosinat giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của tế bào gây ra bệnh ung thư, hạn chế sự tăng trưởng của các khối u.

Mì cải xoăn kale cũng có tác dụng tốt đối với đôi mắt bởi có chứa các dưỡng chất, có tác dụng trong việc thoái hóa điểm vàng. Trong cải kale cũng chứa nhiều canxi, một bát cải kale chứa đủ hàm lượng canxi bằng một cốc sữa, ngăn ngừa loãng xương, và giúp xương chắc khỏe, đồng thời kali chứa trong cải kale cũng giúp cho mật độ xương khỏe khoắn.

Cách chế biến mì cải kale siêu đơn giản tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho quá trình làm mì cải kale tại nhà siêu đơn giản, bao gồm các thành phần sau:

  • 1 Bó (120 gram) Cải kale xoăn hữu cơ (Chỉ có lá màu xanh nhạt)

  • 250ml hoặc 1 cốc nước

  • 480g hoặc 4 cốc Bột đa dụng để phủ lên bột

  • Một quả trứng gà lớn

  • ½ muỗng canh muối

 

Chế biến mì cải kale để giữ được màu xanh 

Bước 1 - Cách sơ chế rau cải kale

Chuẩn lượng rau cải kale (1 bó), chọn những cây rau sạch, không quá già hoặc lá bị úa vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mì cải kale.

Tiếp đến rửa sạch nguyên liệu dưới vòi nước, ngâm qua nước muối 2-4 phút, sau đó để ráo và cắt thành miếng nhỏ và bỏ vào máy đem xay nhuyễn để lấy phần nước màu xanh, làm màu và nguyên liệu cho mì cải kale.

Đổ phần cải xoăn mới xay nhuyễn đưa qua rây để lọc lấy nước, bỏ đi phần bã, lưu ý khi lọc cố gắng để không bị bã rơi vào nước ép vì sẽ tạo cặn khi trộn bột mì. 

Bước 2 - Nhào bột mì cải kale

Cho 2/3 bột mì và muối vào âu trộn đã chuẩn bị vào nhào đều cho đến khi tạo thành khối bột đồng nhất. Trộn đều sau đó cho thêm trứng vào. Dùng phới, nĩa hoặc thìa để trộn đều trứng và bột. Tiếp đến, đổ dần dần cho đến hết nước ép cải xoăn vào trong âu trộn cho đến khi tất cả bột hòa quyện vào nhau và kết dính lại với nhau đồng đều.

Nhào bột bằng cách ấn xuống và ra xa, xoay nó nhiều lần cho đến khi bột cảm thấy mịn và đàn hồi. Rắc thêm bột nếu bột bị dính hoặc mềm trong quá trình nhào. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín khối bột, và đem ủ bột khoảng 60 phút.

Bước 3 - Cán bột đã được nhào và ủ

Sau khi ủ bột đủ 1 tiếng, tiếp đến đem khối bột đã nhào ra để chuẩn bị cán bột, có thể cán bằng tay nếu bạn không có dụng cụ chuyên dùng để cán. Đồng thời, rắc một chút bột mì lên mặt phẳng dùng để cán bộ và đặt bột đã ủ lên, dùng cây cán bột để cán đều, mỏng, dẹt.

Bạn nên cán bột nhiều lần cho đến khi bột được giai hơn.

Bước 4 - Tạo hình cho sợi mì cải kale

Trong lần cán bột cuối cùng, bạn nên cán, tạo hình bột dài để có để cắt thành sợi mì một cách thuận tiện hơn. Sau đó, gấp khối bột đã cán thành nhiều lớp và dùng dao cắt sợi mì với chiều dày mỏng hoặc dày tuỳ theo nhu cầu của bạn.

mi-cai-kale-bao-nhieu-calo-3

Món ngon chế biến cùng với mì cải kale

Tiếp đến sau khi đã cắt mì xong, rắc thêm một lớp bột khô (bột đa dụng) lên toàn bộ khối bị để các sợi mì đã cắt không dính vào nhau.

Vậy là đã xong quá trình chế biến sợi mì rau cải kale thơm ngon, với màu xanh đẹp mắt để dùng trong các bữa ăn rồi.

Bạn có thể dùng mì ngay lập tức bằng cách chần mì qua nước sôi và chế biến cùng các nguyên liệu khác để có món ăn thơm ngon. Hoặc nếu bạn chưa sử dụng liền, bạn có thể cuộn mì thành những cuốn tròn theo khẩu phần trong mỗi bữa ăn của bạn đem phơi gió đến khi khô và bảo quản để sử dụng trong tương lai.

Trên đây là câu trả lời về quan tâm của bạn Mì cải kale bao nhiêu calo? Cách làm mì cải kale tại nhà mà vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt. Bạn sẽ không còn phải lắng lo về Mì cải kale bao nhiêu calo nữa khi đã có công thức của nội trợ nhà Suni Green Farm. Chúc bạn vào bếp thành công với món mì cải kale nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi