BÀ BẦU ĂN XÀ LÁCH ĐƯỢC KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĂN XÀ LÁCH TRONG THAI KỲ

BÀ BẦU ĂN XÀ LÁCH ĐƯỢC KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĂN XÀ LÁCH TRONG THAI KỲ

BÀ BẦU ĂN XÀ LÁCH ĐƯỢC KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĂN XÀ LÁCH TRONG THAI KỲ

Bầu ăn xà lách được không được coi là một trong số những câu hỏi đang được rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Rau xà lách không chỉ dễ ăn mà còn chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nên từ lâu chúng đã trở thành một sự lựa chọn quen thuộc của rất nhiều phụ nữ. Thế nhưng, liệu sử dụng rau xà lách thường xuyên trong thực đơn hàng ngày khi đang mang thai có ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ hay không?

bau-an-xa-lach-duoc-khong

Bà bầu ăn xà lách được không? Những điều cần lưu ý khi ăn

Bầu ăn xà lách được không?

Thông thường chúng ta vẫn hay dùng cụm từ rau xà lách để nói chung cho một số loại rau khác cùng họ với chúng, có thể kể đến như rau cải xoong, rau diếp cá, rau sống. Do đó, với chủ đề mẹ bầu ăn xà lách được không trong bài chia sẻ hôm nay của nhà Suni Green Farm cũng mang nội dung bao hàm tất cả các loại rau được nhắc đến ở trên các bạn nhé!

Rau xà lách không phải tự nhiên có thể trở thành một nguyên liệu chế biến cơ bản trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Vốn dĩ đây là loại rau có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng, bao gồm Beta Carotene có đặc tính chống lại quá trình oxy hóa và cả Vitamin A. 

bau-an-xa-lach-duoc-khong-1

Rau xà lách được các chuyên gia coi là một loại rau an toàn đối với các mẹ bầu

Không chỉ vậy, rau xà lách còn có chứa một hàm lượng đáng kể Vitamin C, K, axit folic, chất xơ cùng nhiều các khoáng chất thiết yếu khác cho cơ thể như là Sắt và Canxi. 

Rau xà lách được các chuyên gia coi là một loại rau an toàn đối với các mẹ bầu và có thể mang đến nhiều lợi ích cho thai kỳ, nếu biết sử dụng chúng đúng cách. Vậy nên mẹ bầu có thể yên tâm đối với nỗi băn khoăn “bà bầu ăn xà lách được không” rồi nhé! 

Tác dụng của rau xà lách đối với thai kỳ

bau-an-xa-lach-duoc-khong-3

Tác dụng của rau xà lách đối với thai kỳ

Mặc dù rau xà lách không có những nguy hại nào đối với quá trình mang thai của mẹ bầu. Thế nhưng, loại rau này còn có những tác dụng tốt nào dành cho thai kỳ hay không?

Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh

Một hàm lượng Axit Folic dồi dào có chứa bên trong rau xà lách có tác dụng hiệu quả khi ngăn ngừa được những nguy cơ dị tật bẩm sinh trong quá trình mang thai. Không chỉ vậy, loại rau này còn có Vitamin K - một thành phần giúp ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ xảy ra tình trạng xuất huyết ở bà bầu, một tình trạng không quá hiếm gặp và rất dễ dẫn đến sảy thai hoặc là dị tật thai nhi. 

Thúc đẩy tiêu hóa

Đặc trưng của rau xà lách còn là một hàm lượng chất xơ lớn, giúp thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa được diễn ra dễ dàng và từ đó có thể ngăn ngừa tình trạng táo bón trong suốt quá trình mang thai. 

Giúp ngủ ngon hơn

Trong một quá trình dài mang thai, sự thay đổi một cách đột ngột nội tiết tố bên trong cơ thể cùng với áp lực từ bào thai tác động lên nội tạng đều là những nguyên nhân khiến cho mẹ bầu ngủ không ngon giấc. Có thể cải thiện hiệu quả vấn đề này, chất Phytonutrient có trong rau xà lách giúp gây ngủ, làm giảm đau và còn thúc đẩy sự thư giãn, làm cho mẹ bầu ngủ ngon giấc hơn.

Giảm mức Cholesterol

Sự kết hợp của Vitamin C cùng Beta - Carotene trong xà lách giúp điều chỉnh hiệu quả mức Cholesterol và làm giảm đi những nguy cơ mắc phải các vấn đề liên quan đến tim hay đột quỵ trong quá trình mang thai. 

Ngoài ra, hai chất này còn giúp ngăn chặn sự hình thành của các mảng bám lên trên thành động mạch. Những mảng bám này chính là nguyên do gây nên tình trạng hạn chế lưu lượng máu và có khả năng gây hại cho tim.

Ngăn ngừa ung thư

Theo nghiên cứu thì chiết xuất từ lá của rau xà lách có thể ngăn ngừa hiệu quả sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư vú và ung thư bạch cầu. Chất Flavonoid trong loại rau này còn có chức năng giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư phổi cho bà bầu.

Giảm viêm

Đặc tính chống viêm cũng được nhiều người nhắc tới khi bàn đến tác dụng của rau xà lách đối với sức khỏe của mẹ bầu, với sự xuất hiện của các hoạt chất là Carrageenan và Lipoxygenase. Ăn rau xà lách trong quá trình mang thai giúp tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch, đồng thời chống lại tình trạng viêm nhiễm.

Giảm thiểu lo âu

Căng thẳng và lo lắng là một trong những tình trạng cực kỳ phổ biến trong suốt thai kỳ. Vậy nên, mẹ bầu cần bổ sung rau xà lách trong thực phẩm hàng ngày bởi chúng có chứa Lactucarium hỗ trợ an thần và cải thiện hiệu quả tâm trạng. 

Ngăn ngừa nhiễm trùng vi khuẩn

Do có chứa chất Cardenolide và cả Terpen nên rau xà lách còn có thêm tác dụng là kháng khuẩn. Bởi lý do này mà bà bầu nên ăn rau xà lách để bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của những vi khuẩn gây hại và từ đó ngăn ngừa hiệu quả một số bệnh do vi khuẩn.

Bảo vệ tế bào thần kinh

Một trong những tác dụng tuyệt vời khác của rau xà lách dành cho mẹ bầu, chính là cải thiện triệu chứng suy giảm trí nhớ sau sinh. Điều này được lý giải bởi các chiết xuất từ loại rau này có khả năng tăng cường hàm lượng huyết thanh hoặc Glucose cho cơ thể. Từ đó mà giúp giảm thiểu tình trạng các tế bào thần kinh bị chết, gây nên những tổn hại nhất định cho bộ nhớ.

Cách sử dụng rau xà lách an toàn cho mẹ bầu

bau-an-xa-lach-duoc-khong-2

Cách sử dụng rau xà lách an toàn cho mẹ bầu

Rau xà lách tuy rằng có nhiều tác dụng tốt và an toàn đối với mẹ bầu trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần sử dụng loại rau này đúng cách để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho thai kỳ. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi sử dụng rau xà lách trong suốt quá trình mang thai dành cho mẹ bầu:

  • Không ăn rau xà lách với liều lượng quá nhiều (không vượt quá 100g) để tránh những nguy cơ về dị ứng hoặc là đau bụng hay tổn thương vùng thận. 

  • Trước khi sử dụng, cần rửa rau thật sạch với nước và ngâm qua cùng nước muối pha loãng để loại bỏ đi hết những ấu trùng, ký sinh trùng gây bệnh bám trên rau. 

  • Chọn lựa mua rau ở những địa điểm uy tín, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng.

  • Mẹ bầu gặp các vấn đề về dạ dày, hay bụng yếu nên tránh ăn rau xà lách sống. 

  • Đối với rau xà lách xoong không nên ăn kết hợp với hải sản hay là ăn sống.

  • Xà lách xoong cũng chứa lượng iod khá cao. Do đó, mẹ bầu đang gặp tình trạng bệnh cường giáp cần tránh sử dụng quá nhiều đối với loại rau này.

Qua bài chia sẻ hôm nay, Suni Green Farm hi vọng đã giúp các mẹ bầu gỡ rối được mối quan tâm bầu ăn xà lách được không. Tuy nhiên, mang thai là giai đoạn cơ thể trở nên nhạy cảm và cần được bổ sung hàm lượng dinh dưỡng một cách tốt nhất. Do đó, để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng rau xà lách, mẹ bầu cần đặc biệt chú ý và quan tâm đến xuất xứ cùng nguồn gốc của rau xà lách khi mua. Hiện nay, thực phẩm được nuôi trồng theo mô hình hữu cơ đang nhận được sự tin dùng của rất nhiều gia đình, bởi tính an toàn cũng như chất lượng mà chúng mang lại. 

Ở Suni Green Farm chúng tôi chuyên đảm bảo nguồn nguyên liệu rau xà lách hữu cơ với những cam kết hàng đầu về độ tươi sạch và giá cả hợp lý. Liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào các bạn có nhu cầu nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi