BÀ BẦU ĂN NẤM CÓ TỐT KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĂN NẤM

BÀ BẦU ĂN NẤM CÓ TỐT KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĂN NẤM

BÀ BẦU ĂN NẤM CÓ TỐT KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĂN NẤM

Ăn nấm có tốt không đã được coi là một thắc mắc chung của những người phụ nữ đang trong quá trình mang thai. Bởi vốn dĩ đây là giai đoạn vô cùng nhạy cảm cho cả mẹ và thai nhi, nên việc cân nhắc về chất dinh dưỡng trong thực phẩm hàng ngày là điều rất được coi trọng. Với bài viết hôm nay, Suni Green Farm sẽ giúp các mẹ bầu gỡ rối băn khoăn về vấn đề “Bà bầu ăn nấm có tốt không? Những điều cần lưu ý khi ăn nấm”. 

ba-bau-an-nam-co-tot-khong-4

Bà bầu ăn nấm có tốt không? Những điều cần lưu ý khi ăn nấm

Bà bầu ăn nấm có tốt không?

ba-bau-an-nam-co-tot-khong-1

Nấm hoàn toàn có khả năng đem lại những lợi ích tốt dành cho cả mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai

Nấm từ lâu được coi là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và trở thành nguồn nguyên liệu chế biến quen thuộc trong những bữa ăn của gia đình. Vậy nấm có mang lại những lợi ích tốt đối với mẹ bầu trong giai đoạn mang thai hay không?

Theo như các chuyên gia thì nấm hoàn toàn có khả năng đem lại những lợi ích tốt dành cho cả mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai. Do vậy, các mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng thực phẩm này để đảm bảo nguồn dưỡng chất đầy đủ nhất cho cơ thể. 

Tác dụng của nấm đối với thai nhi

ba-bau-an-nam-co-tot-khong

Nấm được đánh giá là một nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cung cấp cho bé trong bụng mẹ suốt quá trình mang thai

Nấm được đánh giá là một nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cung cấp cho bé trong bụng mẹ suốt quá trình mang thai, cụ thể như sau:

Giúp thai nhi phát triển trí não

Vốn dĩ nấm rất giàu Vitamin B, bao gồm cả Vitamin B1, B2, B3 và B5 rất có lợi cho mẹ và bé.

  • Vitamin B1 và B3 giúp hỗ trợ về phát triển trí não ở trẻ, đồng thời làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng cường thêm nguồn năng lượng cho mẹ.

  • Vitamin B2 có tác dụng hỗ trợ bảo vệ cho làn da, cải thiện thêm thị lực cho mẹ bầu. Không chỉ vậy, dưỡng chất này còn có khả năng hỗ trợ cho quá trình phát triển xương, cơ bắp và cả dây thần kinh của thai nhi.

  • Ngoài ra Vitamin B5 còn giúp ngăn ngừa thêm một số vấn đề về tiêu hóa thường rất hay gặp ở phụ nữ mang thai như là đầy hơi, táo bón, đau bao tử, ợ nóng.

Giúp hỗ trợ quá trình phát triển hệ xương ở thai nhi và bảo vệ xương cho mẹ

Có thể các bạn chưa biết, các tình trạng không khó bắt gặp ở các mẹ bầu trong quá trình mang thai như mệt mỏi, yếu xương, đau lưng hay là bệnh trầm cảm đều có chung nguyên nhân từ việc thiếu hụt Vitamin D. Để trả lời cho câu hỏi ăn nấm có tốt không trong trường hợp này, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên bổ sung thêm một lượng thực phẩm nấm trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bởi vốn dĩ trong nấm có chứa một lượng lớn Vitamin D có khả năng giúp mẹ bầu ngăn ngừa các tình trạng như chứng loãng xương. Không chỉ vậy mà nó còn hỗ trợ giúp phát triển toàn diện hệ xương ở trẻ. 

Giúp thai nhi phát triển toàn diện

Protein là một trong những chất rất cần thiết cho quá trình hình thành các khối cơ của bé khi còn trong bụng mẹ. Trong khi đó, nấm là thực phẩm rất giàu Protein và chất xơ. Không chỉ giúp hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện, khỏe mạnh mà chất xơ trong nấm còn có tác dụng thoát khỏi các tình trạng liên quan đến táo bón hay là mệt mỏi.

Bổ máu

Trong suốt giai đoạn mang thai, cơ thể mẹ bầu sẽ đòi hỏi cung cấp nhiều huyết sắc tố hơn, bởi thể tích máu sẽ tăng lên nhanh chóng. Do đó, sử dụng các thực phẩm nấm trong bữa ăn hàng ngày là một cách để nạp thêm cho cơ thể chất Sắt - giúp sản sinh ra các huyết sắc tố và hồng cầu ở người mẹ, để từ đó có thể hỗ trợ cung cấp đủ lượng máu cần thiết nuôi dưỡng thai nhi. 

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hai chất chống oxy hóa được biết đến nhiều nhất có trong nấm là Ergothioneine và Selenium có khả năng hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch ở mẹ và giúp cho bà bầu khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. 

Đồng thời, các chất như Kali, Kẽm và Selen có chứa trong nấm cũng sẽ hỗ trợ cho quá trình tăng trưởng và phát triển một cách toàn diện ở trẻ.

Một số loại nấm mẹ bầu không nên ăn

ba-bau-an-nam-co-tot-khong-2

Không ăn nấm chưa qua chế biến bởi những khả năng gây ra bệnh ung thư

Mặc dù được liệt kê vào danh mục các thực phẩm nên ăn dành cho mẹ bầu, thế nhưng hệ sinh thái của nấm là vô cùng đa dạng và không hẳn bất cứ loại nấm nào cũng đều mang đến lợi ích tốt cho cả mẹ và bé. Do vậy, các mẹ bầu cần lưu ý đến một số loại nấm sau đây để tránh dùng phải trong quá trình mang thai bởi có thể gây đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho thai nhi và mẹ.

  • Nấm có hình dạng bên ngoài đẹp, nhiều màu sắc: Các loài nấm có bề ngoài đẹp, giàu màu sắc thường được các chuyên gia khuyến cáo là nên tránh xa, bởi hầu hết chúng đều là nấm độc. Và trong những loại nấm này có chứa thành phần chủ yếu là Psilocybin, là một chất sẽ tác động trực tiếp đến hệ thần kinh và gây ra những ảnh hưởng xấu cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Đồng thời, để tránh tổn thương cho mẹ và bé, các bác sĩ khuyên mẹ bầu cũng không nên lựa chọn sử dụng các loại nấm dại vì không biết rõ nguồn gốc sẽ rất dễ ăn phải những loại nấm độc nguy hiểm. 

  • Nấm tươi: Có thể bạn chưa biết, nấm sống khi ăn phải chính là tác nhân chính sản sinh ra các chất gây ung thư. Do đó, các mẹ bầu được khuyên rằng chỉ nên sử dụng đối với nấm đã được qua chế biến như nướng, nấu hoặc sấy khô hoặc được chiết xuất làm thuốc nấm. Lượng chất gây ung thư này có khả năng được loại bỏ khi đã trải qua giai đoạn chế biến kỹ lưỡng. Đồng thời, nấm trong trường hợp này cũng sẽ mang đến cho cơ thể nhiều những lợi ích về sức khỏe như cung cấp chất xơ, tăng cường hệ miễn dịch, Vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Một số lưu ý khi bà bầu sử dụng nấm

ba-bau-an-nam-co-tot-khong-3

Cần chế biến nấm trước khi ăn để mang lại nguồn dưỡng chất tốt nhất cho mẹ và bé

Để giải quyết hoàn toàn những thắc mắc của mẹ bầu liên quan đến câu hỏi “Ăn nấm có tốt không?”,  Suni Green Farm sẽ cung cấp đến các bạn một số lưu ý quan trọng khi sử dụng nấm trong quá trình mang thai để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất! 

  • Lựa chọn mua đối với nấm tươi, không xuất hiện đốm hay vết thâm

  • Trường hợp khi mua nấm được chế biến sẵn, cần kiểm tra về hạn sử dụng của sản phẩm

  • Sơ chế nấm đúng cách

  • Tuyệt đối không được ăn nấm sống

  • Luôn tuân thủ ăn một lượng nhỏ nấm trong bữa ăn đầu tiên để xem xét thử phản ứng. Nếu xảy ra bất kỳ triệu chứng nào bất thường, phải dừng ăn ngay.

  • Không sử dụng đối với nấm tự hái lượm hay nấm được bán ở những nơi không rõ nguồn gốc.

  • Hạn chế tối đa việc ăn nấm ở các quán ăn hay nhà hàng, bởi các bạn không thể kiểm soát được hoàn toàn nguồn gốc hay là loại nấm được chế biến có thực sự an toàn cho thai nhi hay không

Suni Green Farm hi vọng rằng Với các thông tin trên đây Suni Green Farm hi vọng rằng đã có thể giải quyết được những thắc mắc của mẹ bầu liên quan đến vấn đề “Bà bầu ăn nấm có tốt không”. Nấm tuy là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng nếu các bạn không có sự lựa chọn và kiểm soát tốt về chất lượng của nguyên liệu nấm sử dụng hàng ngày thì sẽ nguy hại đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Do đó, mẹ bầu cần cân nhắc và tìm mua nấm ở những điểm bán uy tín, giàu kinh nghiệm trên thị trường để có được thực phẩm tốt nhất. Liên hệ ngay với Suni Green Farm nếu các bạn cũng đang quan tâm đến nguồn nguyên liệu tươi sạch, đảm bảo an toàn cho thực đơn bữa ăn hàng ngày nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi