TRỒNG RAU SẠCH TẠI BAN CÔNG CHUNG CƯ

TRỒNG RAU SẠCH TẠI BAN CÔNG CHUNG CƯ

TRỒNG RAU SẠCH TẠI BAN CÔNG CHUNG CƯ

Cuộc sống ngày càng phát triển, người dân ngày càng ý thức về môi trường sống dần thu hẹp. Số lượng người sinh sống tại các căn hộ chung cư gia tăng nhanh. Nhiều chung cư cao tầng ở Việt Nam thường có diện tích hẹp, nên chỉ sử dụng ban công làm chỗ phơi phóng hoặc chứa đồ. Tuy nhiên, chúng ta có thể cải tạo ban công thành một vườn rau xanh mát, đồng thời giải quyết nỗi lo về rau sạch gia đình. Trong bài viết này hãy cùng Suni Green Farm khám giá các kiểu trồng rau sạch hữu cơ trên ban công chung cư nhé!

Một số kiểu trồng rau thích hợp với ban công chung cư

Khu ban công thường có rất nhiều nắng để rau sạch sống tốt và giảm nhiệt ánh nắng. Có 3 kiểu trồng rau phổ biến ở ban công chung cư:

 

Trồng rau trong túi vải

Trồng rau trong túi vải là một trong những phương pháp trồng cây vườn thẳng đứng đang được nhiều hộ gia đình ưa chuộng. Ưu điểm của phương pháp là tiện lợi, giá thành rẻ, thân thiện với môi trường và thích hợp với không gian ban công nhỏ hẹp. Cách trồng này sử dụng giá thể trồng cây là những túi vải có chất liệu đặc biệt được may sẵn.
Bạn có thể tự may túi vải, hoặc tìm mua tại các chợ, siêu thị với mức giá từ 70.000 – 90.000 1 túi vải trồng cây với 18 – 20 ngăn. Nếu bạn có nhu cầu nhiều loại rau hơn có thể dùng loại 49 ngăn giá dao động từ 150.000 – 250.000. Số lượng và kích cỡ túi vải tùy thuộc vào nhu cầu cũng như diện tích ban công nhà bạn lớn hay nhỏ.
Túi vải trồng cây nên tạo những lỗ thoát nước li ti. Khi gieo trồng, cho đất hữu cơ vào 2/3 túi và gieo hạt vào. Dùng bình xịt phun sương tưới ẩm, tránh tưới nước nhiều vì túi vải thoát nước chậm.
Sau đó, lắp thanh ngang cố định rồi móc túi cây trồng lên. Lưu ý thanh ngang để treo túi trồng cây phải chắc mới đỡ được lượng đất khá nặng trong các túi. Cách trồng này phù hợp với các loại rau như xà lách, diếp cá, các loại rau thơm.
Ưu điểm: có thể tận dụng túi vải bỏ đi để trồng rau vừa sạch đẹp, ít tốn diện tích lại tránh đất bẩn dây ra sàn và rất tiện lợi.
Nhược điểm: Túi vải hạn sử dụng không lâu. Khi bạn tưới nước cho rau, nước có thể chảy xuống sàn.

Trồng rau bằng chai lọ treo tường

Mô hình trồng rau bằng chai lọ treo tường rất phù hợp với khu vực ban công nhà chung cư, sân thượng, khoảng sân trước nhà. Chúng ta có thể tái chế những chai nhựa nước khoáng, nước ngọt, chai dầu ăn đã bỏ đi để làm chậu trồng rau. Cách trồng rau bằng chai nhựa thường thiết kế theo kiểu vườn treo giúp tiết kiệm diện tích. Tùy theo loại rau trồng mà chúng ta có cách thiết kế khoảng cách treo phù hợp.
Các chai nhựa trồng cây được sắp xếp thành mạng lưới phủ kín bức tường ban công, tạo thành điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà bạn. Cách trồng cây vô cùng đơn giản, chỉ cần đất sạch vào chai nhựa đã tạo hình đục lỗ thoát nước và gieo hạt giống, số lượng hạt tùy thuộc vào từng loại rau. Nên sử dụng phân hữu cơ với tỉ lệ từ 10 – 30%.
Bước kế tiếp là xỏ dây qua các lỗ đã đục và treo các chai lên, khoảng cách các chai trồng tùy thuộc theo từng loại rau.
Với mô hình này, nên đặt bệ chứa nước phía dưới hàng rau để tiện cho việc tưới nước, nước sẽ chảy xuống bệ và không tràn sàn nhà.

Ưu điểm: đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí, có thể tận dụng những đồ vật có sẵn trong nhà,  vừa trồng rau, vừa trang trí tô điểm cho căn hộ. Cách trồng này có thể trồng được nhiều loại rau, góp phần cung cấp nguồn rau sạch dinh dưỡng an toàn cho gia đình bạn.

Nhược điểm: Phải thay đất thường xuyên do lượng đất ít mau bị thoái hóa, tốn nhiều thời gian và công chăm sóc.

Cách trồng này thích hợp với các loại rau như xà lách, rau thơm, hành, cải ngọt.

Trồng rau trong ống nhựa

Trồng rau trong ống nhựa là một ý tưởng được nhiều người biết đến, có thể áp dụng ở ban công chung cư. Cách trồng này có ưu điểm không chiếm nhiều diện tích, dễ chăm sóc.

Vật tư để làm chậu treo trồng rau ở ban công có thể tận dụng những ống nhựa PVC size lớn. Khoan những lỗ tròn trên thân ống đường kính 15cm đủ để đặt một chậu cây nhỏ hoặc xẻ đôi ống nhựa theo dạng máng để trồng rau. Phần lỗ thoát nước chính là phần hở chỗ nối giữa hai ống.
Ống PVC có thể được đặt thẳng đứng hoặc nằm ngang theo vị trí trồng. Khi trồng, rải một lớp sỏi ở bên dưới ống PVC, sau đó, đổ đầy đất trồng hữu cơ lên trên và gieo hạt hoặc trồng cây giống vào. Bước cuối cùng là chăm sóc cây phát triển đợi đến ngày thu hoạch.
Nhược điểm của cách trồng rau này là nước nhanh rút, khó giữ ẩm, phải tưới thường xuyên. Ống nhựa không chứa được nhiều đất, phải thay đất thường xuyên chỉ có thể trồng rau gia vị, một số loại rau ăn lá.

Lợi ích trồng rau sạch hữu cơ ở ban công chung cư

 

Trồng rau sạch hữu cơ ở ban công chung cư giúp cung cấp nguồn rau sạch dinh dưỡng chất lượng cho gia đình bạn. Đây còn là cách trang trí ngoại thất độc đáo, tạo cảnh quan cho căn hộ của bạn.
Vườn rau nơi ban công sẽ làm không gian sống trong lành hơn. Nhiều người ở chung cư xem việc trồng rau như một thú vui sau những giờ làm việc căng thẳng.
Khi trồng cây, tinh thần chúng ta sẽ thấy thoải mái và thư giãn hơn giữa lòng thành phố ngột ngạt, tấp nập đầy khói bụi và tiếng còi xe.

>>TRẢI NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP TRỒNG RAU HỮU CƠ CÙNG SUNI GREEN FARM

Mua rau sạch hữu cơ uy tín và chất lượng tại TP HCM

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG NÔNG SẢN SẠCH AN TOÀN

Địa chỉ cửa hàng: 183B Trần Quốc Thảo, P9, Q3, TP.HCM.

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi