100% THÀNH CÔNG NẾU BẠN TRỒNG CÀ CHUA BẰNG HẠT THEO HƯỚNG DẪN SAU

100% THÀNH CÔNG NẾU BẠN TRỒNG CÀ CHUA BẰNG HẠT THEO HƯỚNG DẪN SAU

100% THÀNH CÔNG NẾU BẠN TRỒNG CÀ CHUA BẰNG HẠT THEO HƯỚNG DẪN SAU

trong-ca-chua-bang-hat-3

100% thành công nếu bạn trồng cà chua bằng hạt theo hướng dẫn trong bài này

Trồng cà chua bằng hạt đang được coi là một phương thức phổ biến và được nhiều người ứng dụng ngay tại nhà. Vậy cách thực hiện kỹ thuật trồng cà chua bằng hạt ra sao? Liệu có đảm bảo được thành công và tiết kiệm chi phí một cách tối đa hay không? Toàn bộ câu trả lời sẽ được Suni Green Farm giải thích trong bài viết dưới đây! 

Cần chuẩn bị gì khi trồng cà chua bằng hạt

trong-ca-chua-bang-hat-2

Cần chuẩn bị những gì trước khi tiến hành các bước trồng cà chua bằng hạt?

Trước khi tiến hành trồng cà chua bằng hạt, các bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau đây để có thể thu hoạch được một mùa bội thu! 

Đất trồng

Có thể bạn không biết, cà chua có thể sinh trưởng ở trên nhiều nền đất khác nhau, nhưng tốt nhất bạn nên chọn đối với những nền đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng. 

Các bạn cũng có thể tham khảo việc mua giá thể chuyên trồng, hoặc tự tay trộn phân mùn quế với đất, xơ dừa và phân bò. Điều này giúp đất sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể, đồng thời ít bệnh và đảm bảo được độ thoáng khí để rễ cây phát triển khỏe mạnh. 

Dụng cụ chuyên trồng

Để có thể tối ưu chi phí, các bạn nên tận dụng luôn phần thùng xốp hay chậu nhựa ở nhà để tiến hành gieo trồng. Đồng thời, các bạn chỉ nên trồng 1-2 cây/ chậu để đảm bảo cho cây có đủ không gian sinh trưởng, phát triển toàn diện.

Hạt giống

Để cho quả cà chua được mọng nước, to tròn thì khâu lựa chọn hạt giống có đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Do đó, các bạn nên tìm mua đối với loại thương hiệu hạt giống lâu năm, uy tín. 

Phương pháp trồng cà chua bằng hạt

trong-ca-chua-bang-hat-4

Phương pháp trồng cà chua tại nhà vô cùng đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, chi phí 

Phương pháp trồng cà chua bằng hạt tại nhà vô cùng đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, chi phí mà bạn đã có thể có được những lứa quả cà chua mọng nước tự tay mình trồng. Hãy cùng tham khảo các bước tiến hành dưới đây cùng Suni Green Farm bạn nhé!

- Bước 1: Đầu tiên các bạn tiến hành ngâm hạt giống với tỷ lệ nước 2 sôi : 3 lạnh, rồi tiếp theo đem chúng đi ủ tiếp cùng với khăn ẩm trong thời gian 6 tiếng. 

- Bước 2: Các bạn cần làm tơi đất, đồng thời dùng tay nén nhẹ nền đất để tạo thành các lỗ được rải đều trên khuôn trồng. Ở bước này các bạn cũng thực hiện trộn đất cùng các nguyên liệu đã được Suni Green Farm hướng dẫn ở mục Đất trồng phía trên nhé! 

- Bước 3: Bắt đầu thực hiện gieo hạt giống với 1 hạt/ lỗ. Sau khi hoàn tất, các bạn đừng quên rải thêm một lớp đất mỏng lên phía trên hạt giống vừa gieo để che kín hạt. 

- Bước 4: Bước tiếp đó, các bạn cung cấp độ ẩm cho hạt vừa gieo bằng cách tưới nước vừa đủ. Dùng thêm một lớp bọc nilon hoặc là nắp đậy để tiến hành che bề mặt khay, với mục đích là giữ độ ẩm. Các bạn tiếp tục chăm sóc, cung cấp độ ẩm thường xuyên, che chắn và theo dõi cho đến ngày cây nảy mầm thành công. 

- Bước 5: Thực hiện trồng cây con ra ngoài chậu lớn. Cây cà chua từ 1 tháng tuổi sẽ đạt đến chiều cao khoảng 10-25cm. Lúc này, các bạn nhẹ nhàng lấy cây con từ khay/ chậu trồng và di chuyển từ từ sang một chiếc chậu mới. Tốt nhất các bạn nên trồng cây sâu xuống đất, ngập khoảng 70% thân cây. 

Cách chăm sóc cây cà chua

trong-ca-chua-bang-hat-1

Trồng cà chua bằng hạt mặc dù khá dễ trồng, tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý thêm một số hướng dẫn về chăm sóc cây để mang được hiệu quả tốt nhất

Tưới nước

Thời điểm thích hợp nhất để tiến hành tưới cây là vào lúc sáng sớm và chiều mát. Các bạn không nên tưới trực tiếp lên lá, chỉ tưới nhẹ nhàng ở phần đất trồng và phần thân. Đồng thời, chỉ nên tưới một lượng nước vừa đủ, không nên tưới quá nhiều vì có thể gây nên tình trạng ngập nước, dẫn đến thối rễ. 

Phân bón

Để gia tăng được tỷ lệ thành công khi trồng cà chua bằng hạt tại nhà thì bước bón phân cho cây đóng vai trò rất quan trọng. Ở giai đoạn cây đang phát triển, các bạn nên tin dùng đối với phân hữu cơ để có thể cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cây, kích thích cây tăng trưởng một cách tốt nhất. 

Làm khung giá đỡ

Cây cà chua có đặc tính thân cây mỏng manh, khá yếu, do vậy việc tiến hành làm giàn giá đỡ cho cây là rất cần thiết. Thời điểm tốt nhất nên là khoảng 1.5-2 tháng sau khi cây phát triển (trước thời điểm cây ra hoa). 

Các bạn cũng có thể tận dụng nhựa, cọc tre, thanh gỗ để làm giá. Tiếp đó là cố định các cọc với nhau, tạo thành khung, đồng thời dùng dây để buộc thân cây vào cọc là hoàn thành. 

Trong những ngày thời tiết nắng nóng, các bạn nên thực hiện phủ thêm cỏ khô hoặc rơm 2-3cm để đảm bảo cho đất luôn ẩm. Ngoài ra, trong thời điểm cây bắt đầu ra hoa, các bạn nhớ lắc nhẹ cây để hỗ trợ tốt cho quá tình thụ phấn. 

Thu hoạch

Sau 2 tháng kể từ thời điểm gieo trồng, cây sẽ bắt đầu xuất hiện những quả nhỏ cùng màu sắc xanh đậm khác nhau. Khi quả đã chuyển sang đỏ là lúc các bạn có thể tiến hành thu hoạch được rồi!

Các bạn nên dùng dao chuyên dụng hoặc kéo sắt để đảm bảo chất lượng tốt nhất khi thu hoạch, đồng thời không làm ảnh hưởng đến cây. 

Trên đây là những hướng dẫn của nhà Suni Green Farm về cách thức trồng cà chua bằng hạt đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà bạn! Hi vọng với phương pháp này, các bạn có thể hoàn toàn tự tin để tự tay gieo trồng những lứa quả cà chua tươi ngon, mọng nước. 

Đồng thời, nếu như bạn là một người bận rộn và không có quá nhiều thời gian cho quá trình gieo trồng cũng như chăm sóc cà chua. Vậy thì đừng ngại mà hãy liên hệ trực tiếp với Suni Green Farm qua số hotline quen thuộc. Tại đây chúng tôi chuyên cung cấp cà chua với chất lượng hàng đầu, đảm bảo kỹ thuật nuôi trồng, chăm sóc, bảo quản đạt chuẩn. Đến với Suni Green Farm, các bạn cũng không cần phải lo lắng về khoảng cách địa lý, bởi chúng tôi đã có dịch vụ giao hàng tận nơi. Truy cập vào website của nhà Suni để biết thêm thông tin, bạn nhé! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi