KINH NGHIỆM TRỒNG XÀ LÁCH MỸ ĐỂ CÂY PHÁT TRIỂN NHANH NHẤT

KINH NGHIỆM TRỒNG XÀ LÁCH MỸ ĐỂ CÂY PHÁT TRIỂN NHANH NHẤT

KINH NGHIỆM TRỒNG XÀ LÁCH MỸ ĐỂ CÂY PHÁT TRIỂN NHANH NHẤT

Kinh nghiệm trồng xà lách Mỹ sao cho mang lại năng suất cao nhất không phải là một chủ đề quá khó. Tuy loại rau này khá là phổ biến và cũng tương đối dễ trồng, nhưng để có cho mình một số mẹo trồng để tối ưu hóa hiệu quả thì dường như lại có khá ít người biết đến. Hôm nay, Suni Green Farm mời các bạn cũng theo dõi bài viết “Kinh nghiệm trồng xà lách Mỹ để cây phát triển nhanh nhất” nhé!

kinh-nghiem-trong-xa-lach-my-1

Kinh nghiệm trồng xà lách Mỹ để cây phát triển nhanh nhất

Chuẩn bị vật tư, nguyên liệu trồng

Để có thể gieo trồng xà lách Mỹ mang lại hiệu quả tốt nhất, đầu tiên các bạn cần lưu tâm đến quá trình chuẩn bị nguyên liệu, vật tư trồng, cụ thể như sau:

  • Đối với hạt giống trồng, các bạn cần chọn lựa loại hạt giống búp mà chuyên được bán ở những cửa hàng nông phẩm có uy tín. Nên ưu tiên sử dụng đối với loại hạt có tỷ lệ nảy mầm cao, khoảng 99%, đồng thời là khả năng chống chịu tốt đối với sâu bệnh. 

  • Hạt giống sử dụng còn dư, các bạn cần hàn kín lại miệng túi rồi để bảo quản tại không gian thoáng mát.

  • Về thùng xốp hoặc khay trồng, các bạn có thể linh hoạt lựa chọn dựa trên nguồn vật dụng có sẵn tại nhà. Tuy nhiên cần lưu ý đảm bảo cho chúng với độ sâu khoảng 10cm để cho bộ rễ có thể sinh trưởng tốt nhất. Đục thêm ở bên dưới thùng/ khay các lỗ thoát nước cho cây.

  • Để cây có thể sinh trưởng khỏe mạnh, các bạn nên hòa trộn thêm vào bên trong đất trồng chất giữ ẩm. 

  • Đất trồng các bạn cũng tương tự lựa chọn đất được trộn sẵn có bày bán trên thị trường, hoặc là các bạn cũng có thể trộn đất vườn cùng với phân hoai mục, vỏ trấu hay là phân hữu cơ vi sinh, đồng thời bổ sung thêm một số dưỡng chất như axit humic cùng amino acid để góp phần tăng độ ẩm cho đất trồng. 

Quá trình trồng xà lách búp Mỹ

kinh-nghiem-trong-xa-lach-my

Quá trình trồng xà lách búp Mỹ

Trong quá trình trồng xà lách búp, các bạn cũng cần lưu ý một số chi tiết dưới đây để có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhé!

  • Đối với rau xà lách búp, các bạn không cần phải ngâm ủ chúng trước khi gieo trồng, bởi vỏ hạt của loại rau này khá là mỏng. Các bạn chỉ cần gieo trực tiếp chúng vào đất trồng là được!

  • Đảm bảo mật độ gieo hạt một cách phù hợp để thuận tiện cho quá trình cắt, tỉa hoặc là khi di chuyển cây sang khay/ thùng mới trong thời điểm rau đã phát triển tới 2 - 3 cặp lá.

  • Thời điểm tốt nhất để gieo trồng rau xà lách búp là khi tiết trời mát mẻ của mùa xuân hoặc khi thời tiết đã dần ấm hơn ở mùa thu. 

  • Lưu ý khi trồng gieo hạt sâu vào đất khoảng 0.5cm.

  • Các hạt giống nên được trồng cách nhau 30 - 45cm.

  • Mỗi hàng các bạn chỉ nên trồng khoảng 10 hạt là vừa đủ!

  • Đối với những nơi trồng có khí hậu mát mẻ, các bạn cần trồng dưới ánh nắng đầy đủ. Đối với những nơi có khí hậu ấm hơn, các bạn cần linh hoạt đặt cây ở không gian có bóng râm.

  • Tưới nước thường xuyên là yếu tố hàng đầu giúp cho rau xà lách búp có thể sinh trưởng tốt nhất.

  • Tiến hành tỉa mỏng cây, cách nhau 10cm khi rau đã đạt được khoảng 2 - 3cm. 

  • Các bạn cũng có thể áp dụng việc phủ lớp mùn phía quanh đầu xà lách búp để giữ được độ ẩm cho cây.

Quá trình chăm sóc rau xà lách búp Mỹ

kinh-nghiem-trong-xa-lach-my-2

Quá trình chăm sóc rau xà lách búp Mỹ

Dưới đây là một số lưu ý Suni Green Farm chia sẻ đến các bạn trong quá trình chăm sóc rau xà lách búp:

  • Đảm bảo lượng nước được tưới cho cây là 2 lần mỗi ngày (sáng sớm và chiều tối). 

  • Với những cây con, các bạn nên tiến hành che chắn để tránh tình trạng cây sẽ bị ngập úng vào mùa mưa.

  • Tỉa thưa cây và di chuyển bớt sang khay khác: Khi phát triển, mật độ rau sẽ càng dày hơn. Do đó, các bạn cần lưu ý tỉa đi các cây kém phát triển và di chuyển cây trồng sang khay hoặc thùng mới để cây có thể phát triển một cách thuận lợi.

  • Các bạn cũng nên bổ sung thêm phân bón cho cây trồng để tạo điều kiện lý tưởng cho cây phát triển. Lưu ý khi sử dụng phân bón cho cây, cần chừa ra khoảng thời gian 15 - 20 ngày sau đó mới bắt đầu thu hoạch rau.

  • Hạn chế tối đa việc dùng hóa chất trong quá trình phòng ngừa sâu bệnh cho cây. Thay vào đó, các bạn có thể sử dụng bọ đuôi kìm hoặc nhện, hay các chế phẩm sinh học như là GR tỏi ớt, GE quế để tiến hành tưới cho cây với tần suất 1 lần/ tuần.

  • Rau xà lách búp có thể sẵn sàng thu hoạch sau 30 - 35 ngày trồng. Các bạn cũng có thể tiến hành xử lý đất trồng bằng cách bón thêm với vôi nông nghiệp hay là phơi nắng trong 3 ngày để ngăn chặn tình trạng sâu bệnh, nấm mốc và chuẩn bị cho một đợt gieo trồng tiếp theo. 

Suni Green Farm hi vọng rằng với những chia sẻ về kinh nghiệm trồng xà lách Mỹ hữu ích trên đây, các bạn sẽ sớm có cho riêng mình một nguồn rau tươi sạch, an toàn để sử dụng cho bữa cơm hàng ngày của gia đình. Trồng rau thực sự không quá khó, các bạn hãy thử và tận hưởng thành quả của chính mình nhé!

Nếu như các bạn đang quan tâm đến sức khỏe của bản thân cùng gia đình thông qua việc ưu tiên lựa chọn những loại rau sạch, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Hãy liên hệ với nhà Suni Green Farm ngay qua hotline quen thuộc. Chúng tôi tự tin có thể mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm tiêu chuẩn và chất lượng bậc nhất! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi