TÁO XANH LÀ TÁO GÌ? TÁO XANH CÓ TỐT HƠN TÁO ĐỎ?

TÁO XANH LÀ TÁO GÌ? TÁO XANH CÓ TỐT HƠN TÁO ĐỎ?

TÁO XANH LÀ TÁO GÌ? TÁO XANH CÓ TỐT HƠN TÁO ĐỎ?

Người phương tây có một câu ngạn ngữ "An apple a day keeps the doctor away" - Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ giúp bạn không phải gặp bác sĩ. Ý nghĩa của câu ngạn ngữ đã nói lên những lợi ích tuyệt vời của quả táo đối với sức khỏe. Với hàm lượng chất xơ cao, dễ tiêu hóa, giàu chất chống oxy hóa và dinh dưỡng cao, táo đã được nhiều người ưa chuộng ăn hằng ngày, đặc biệt là trong giai đoạn ăn kiêng giảm cân. Ngoài loại táo đỏ, trên thị trường còn giống táo vàng và táo xanh. Trong bài viết này, SUNI GREEN FARM sẽ giới thiệu giống táo xanh. Liệu táo xanh có ngon và tốt hơn táo đỏ?

rau-cu-gia-si

Thông tin bán rau củ quả sỉ tại Suni Green Farm

Suni Green Farm là địa chỉ cung cấp rau củ quả giá sỉ TP.HCM với các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhập trực tiếp từ Đà Lạt cũng như các nhà cung ứng thực phẩm uy tín. Suni Market chuyên bán sỉ rau sạch, hoa quả uy tín:

- Rau củ tươi đạt chứng nhận Vietgap.

- Toàn bộ thực phẩm đạt tiêu chuẩn An toàn vệ sinh thực phẩm.

- Giá rẻ, tối đa chi phí, lợi nhuận cho khách hàng.

Hiện nay, tại TPHCM, rất nhiều đơn vị cung ứng rau củ Đà Lạt giá sỉ kết hợp bán-mua rau củ online song làm sao đảm bảo chất lượng, an toàn cho người sử dụng mà giá cả lại phải chăng. Thấu hiểu nỗi lo của người dùng, định hướng của Suni Green Farm tập trung phát triển, cung cấp rau củ quả giá sỉ được trồng hữu cơ, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Táo xanh có nguồn gốc từ đâu?

Loại táo xanh phổ biến hiện nay có nguồn gốc từ Úc bởi một trồng người tên Maria Ann Smith. Giống táo Granny Smith có lịch sử lâu đời và là giống táo xanh lâu đời nhất hiện nay. Táo xanh được lai giống từ táo Crab Pháp và táo Roman vào năm 1868, có nhiều điểm nổi bật về dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Táo xanh Granny Smith có vỏ màu xanh sáng, thỉnh thoảng có quả màu xanh vàng. Quả táo xanh thường có hình dáng tròn, to vừa, thịt có màu trắng, giòn chắc và nhiều nước. Khác với táo đỏ, táo xanh thường có vị chua, kèm chút vị chát, nhiều axit, nhưng tươi mát. Tuy nhiên táo xanh trồng ở Nam Phi lại có vị ngọt hơn táo xanh trồng ở các khu vực khác trên thế giới.

Ngoài giống Granny Smith, táo xanh còn có các giống khác như:

- Táo Ginger Gold (táo gừng vàng): được phát triển ở ban Virginia, Mỹ vào những năm 1960 và được đưa vào thương mại vào những năm 1980. Đây là một trong 15 giống táo phổ biến nhất ở Mỹ. Vỏ táo có màu xanh vàng, thịt trắng, giòn và vị ngọt hơn táo Granny Smith.

- Táo Pippin: giống táo xanh lâu đời của Mỹ, xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ 18. Nó được trồng tình cờ từ một cây con nảy mầm từ hạt ở một nông trại thuộc Newton, New york, Mỹ. Chính vì vậy, giống táo này còn có tên là Newtown Pippin. Táo xanh Pippin có quả tròn đều, vỏ màu xanh, điểm thêm các sọc đỏ hoặc cam. Thịt màu trắng, giòn chắc, vị ngọt kèm chút hơi chát.

- Táo Mutsu: đây là giống táo xanh của Nhật Bản được giới thiệu vào năm 1948. Quả rất to, tròn hơi thuôn, vỏ xanh sáng có pha chút sắc đỏ, thịt trắng kem, vị ngọt kèm chút hơi chát.

- Táo Shizuka: giống táo xanh có nguồn từ Nhật Bản có hình dáng tương tự táo Mustu, nhưng hương vị nhẹ hơn. Quả to tròn, vỏ xanh sáng hơi ngã vàng, thịt vàng nhạt, giòn chắt, vị ngọt.

- Táo xanh đảo Rhode: giống táo xanh có nguồn gốc vào khoảng năm 1650 tạo đảo Rhode, phổ biến nhất vào thế kỷ 19. Quả táo tròn và hơi thuôn, kích thước các quả không đồng đều. Vỏ màu xanh sáng, thịt màu vàng kem, chắc giòn. Táo lúc mới hái sẽ rất chát, những quả to đạt độ chín sẽ có vị ngọt dịu.

- Táo Antonovka: giống táo xanh lâu đời phổ biến nhất ở Nga, có nguồn gốc từ đầu thế kỷ 19. Táo xanh Antonovka có quả nhỏ, vỏ xanh vàng, phần vỏ gần cuống hơi rám, thịt trắng, vị acid mạnh, khá chát và lượng đường thấp.

Xem thêm:

>>  CÁCH PHÂN BIỆT TÁO FUJI NHẬP KHẨU TỪ CÁC NƯỚC

>> Ý NGHĨA CỦA NHỮNG CON SỐ TEM DÁN TRÊN TRÁI CÂY NHẬP KHẨU

Táo xanh có tốt hơn táo đỏ?

- Táo nói chung là loại trái cây phổ biến được trồng trên khắp thế giới. Đây là một trong những loại trái cây được yêu thích nhất hiện nay và có quanh năm.

- Cả hai loại táo đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như giàu chất chống oxy hóa, pectin, quercetin, flavonoid....có tác dụng hỗ rợ cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ phát triển các bệnh mạn tính. Bên cạnh đó, táo xanh và táo đỏ đều chứa nhiều chất xơ, ít calo nên được xem là loại trái cây giảm cân tuyệt vời.

Tuy nhiên, giữa táo đỏ và táo xanh có sự khác biệt nhỏ về hàm lượng dinh dưỡng:

- Xét về hình dáng, táo xanh có vị chua và vỏ dày nên giòn hơn, trong khi, táo đỏ ngọt, mọng nước và có vỏ mỏng.

- Xét về hương vị, táo xanh thường có vị chua hơn và không ngọt đậm như táo đỏ, vì có hàm lượng đường ít hơn. Nếu bạn thích ăn ngọt, ngại chua thì táo đỏ là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

- Xét về độ phổ biến, có thể dễ dàng nhận thấy táo đỏ phổ biến hơn và được tiêu thụ rộng rãi hơn, táo xanh thường hiếm gặp hơn.

- Xét về giá trị dinh dưỡng thì táo xanh sẽ tốt cho sức khỏe hơn táo đỏ.

+ Táo xanh chứa nhiều sắt, kali, protein hơn cả táo đỏ.

+ Táo xanh là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E và vitamin K tốt hơn so với táo đỏ.

+ Lượng vitamin A trong táo xanh gấp đôi táo đỏ giúp cải thiện thị lực, giảm mụn và hỗ trợ sức khỏe xương hiệu quả.

+ Táo xanh có hàm lượng chất xơ cao, lượng carb và đường thấp hơn táo đỏ, sẽ là lựa chọn tốt hơn cho các thực đơn giảm cân.

- Xét về lượng chất chống oxy hóa, trong táo đỏ có chứa nhiều Anthocyanin trong khi táo xanh thì không, đây là chất chống oxy hóa cực mạnh, có tác dụng cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

- Sự khác biệt về hàm lượng dinh dưỡng giữa 2 loại táo rất nhỏ, không có chênh lệch nhiều. Táo chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe bất kể màu sắc, cả táo xanh đều tác dụng và lợi ích đối với sức khỏe như nhau.

Do đó, chúng ta có thể ăn táo thường xuyên để bổ sung và cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Việc lựa táo xanh hay táo đỏ phụ thuộc vào sở thích của từng người.

Mua táo xanh Mỹ nhập khẩu, sạch và chất lượng ở đâu tại TP HCM?

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, tất cả cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng. Chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất.

>> SUNI GREEN FARM - NHÀ CUNG CẤP RAU CỦ QUẢ GIÁ SỈ UY TÍN TẠI TP HCM

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG RAU CỦ HỮU CƠ

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

 

 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi