LÀM SAO CHỌN ĐÚNG BƠ 034 GIÀ NGON NHẤT?

LÀM SAO CHỌN ĐÚNG BƠ 034 GIÀ NGON NHẤT?

LÀM SAO CHỌN ĐÚNG BƠ 034 GIÀ NGON NHẤT?

Bạn là một người yêu thích những món từ bơ?  Vậy bạn không thể nào bỏ qua giống bơ dài 034 đang thu hút khách nhất thị trường bơ năm 2021. Bạn muốn ăn một quả bơ 034 ngon nhất không? SUNI GREEN FARM sẽ chia sẻ bí quyết để có thể chọn đúng quả bơ già 034 ngon nhất!

Bơ 034 là giống bơ gì? 

Giống bơ 034 là một trong những loại bơ được yêu thích nhất hiện nay. Bơ 034 có nguồn gốc từ Lâm Đồng, do anh Nguyễn Văn Dậu đã phát hiện giống cây trong vườn nhà và nhân giống trồng xen canh trong vườn cà phê. 

Tên gọi 034 chính là số thứ tự của giống cây này khi tham gia cuộc thi “ Hội thi cấy bơ năng suất cao, chất lượng tốt tỉnh Lâm Đồng lần 3”. Sau quá trình cấy ghép thành công, giống bơ 034 trở thành giống bơ ưu việt và trở nên phổ biến trên thị trường hiện nay.

Làm sao chọn đúng bơ 034 già ngon?

Để  ăn được một quả bơ ngon và béo ngậy bạn phải lựa chọn đúng quả bơ chín mới tận hưởng được hết hương vị. Bơ ngon thường được hái trong 1 - 2 ngày. Vậy cách nào để mua được một quả bơ đã chín ngon?  Không quá khó nếu như bạn có những bí quyết sau đây:

Quan sát màu vỏ

Bơ sáp 034 cũng giống như các loại bơ xanh khác. Khi còn non vỏ thường có màu xanh nhạt, khi già sẽ chuyển dần sang màu xanh đậm hơn. Điểm đặc biệt của giống bơ sáp 034 khi chín là vỏ có vân thưa, chấm vàng lấm tấm trên vỏ loang to và số lượng chấm vàng càng nhiều chứng tỏ thịt bơ rất dẻo và chứa nhiều chất béo. 
Bên cạnh đó, da bơ sẽ bóng và căng phồng ra. Quả bơ chín cây sẽ căng phồng cả quả từ cuống cho đến cuối quả. Thường những quả như vậy chỉ ngon khi hái từ cây xuống, không tiện cho việc vận chuyển xa.

Dựa vào thời gian thu hoạch

Giống bơ 034 được thu hoạch quanh năm. Thời gian thu hoạch vụ chính từ tháng 9 đến tháng 11 và trái mùa vụ từ tháng 3 đến tháng 5. Do có thời gian thu hoạch quanh năm nên theo từng thời gian, điều kiện tự nhiên trong vụ mùa mà thời gian bơ chín cũng sẽ khác nhau.
- Bơ đầu mùa thời gian chín từ 7 đến 8 ngày chín tuy nhiên cần ủ.
- Bơ giữa mùa sẽ nhanh chín hơn từ 5 đến 6 ngày sẽ chín tự nhiên không cần ủ.
- Bơ cuối mùa nhanh chín nhất, t
rong khoảng từ 3 đến 4 ngày không cần ủ.

Quan sát cuống bơ

Có thể nhận biết bơ chín bạn quan sát một số đặc điểm của cuống bơ như sau:
Cuống bơ có màu hơi vàng nhạt, thì quả bơ vừa chín tới. Đây là lúc thịt bơ vừa dẻo ăn ngon nhất. Nếu cuống bơ màu vàng xanh thì bơ sẽ chín trong 1 đến 2 ngày tới.

Cảm nhận bằng cách cầm quả bơ

Cầm quả bơ cảm nhận độ chín của bơ. Nắn nhẹ xung quanh, nếu như cảm giác được độ mềm thì có thể quả bơ đã chín.

Một số lưu ý khi chọn bơ 034 

Tùy vào những đặc điểm khác nhau của các loại bơ để chọn đúng một quả bơ chín ngon và không bị sượng. Chúng ta có thường có thói quen lắc nghe tiếng hạt thì đó là bơ già, quan niệm này là chưa đúng khi chọn bơ 034. Hạt của bơ 034 rất nhỏ nên không thể xác định được là bơ chín.
Hơn nữa, loại bơ 034 thường chín không đều. Phần cuống sẽ chín trước sau đó mới đến phần thân, nên bơ sẽ có tình trạng hư phần đầu trước. Bạn có thể cắt phần đầu ăn trước, để phần còn lại bên ngoài và đợi chín.

Xem thêm:

>> GIỐNG BƠ SÁP 034 CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

>> TRÁI BƠ CÓ VAI TRÒ GÌ TRONG CHẾ ĐỘ ĂN KETOGENIC?

Cách ủ bơ 034 nhanh chín

Bạn yêu thích ăn bơ nhưng mua nhầm phải quả không chín? Hay bạn muốn mua để dành ăn? Sau đây là một số cách để bạn ủ bơ chín ngay tại nhà.
Điểm đặc biệt của quả bơ 034  là chín từ phần cuống xuống. Để bơ có thể chín đều có thể thử mẹo nhỏ này. Khi mua về bạn cần rửa bơ qua nước sạch, ngâm bơ trong nước từ 20 - 30 phút. Sau đó ủ bằng một chiếc khăn ẩm để bơ không bị héo. Cuối cùng đợi bơ chín, lưu ý không để quá 2 ngày ruột bơ có thể bị đen và nhũn. Để đảm bảo bạn nhớ kiểm tra thường xuyên.

Xem thêm một số loại trái cây khác tại SUNI GREEN FARM:

>> Táo Fuji Mỹ S88 Cascadia

>> Cherry Mỹ S9 GDM

Mua bơ 034 chất lượng ở đâu tại TP HCM?

Ở TP. HCM, SUNI GREEN FARM chính là địa chỉ uy tín để bạn có thể chọn mua bơ 034 chất lượng và an toàn với giá bán phải chăng. Bơ 034 của SUNI GREEN FARM được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên tại các nông trường canh tác trái cây sạch ở Đà Lạt. Chính vì thế, bơ luôn đảm bảo an toàn và chất lượng dinh dưỡng khi sử dụng.

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, tất cả cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng. Chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất.

>>  SUNI GREEN FARM - NHÀ CUNG CẤP RAU CỦ QUẢ GIÁ SỈ UY TÍN TẠI TP HCM

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG NÔNG SẢN SẠCH AN TOÀN
Địa chỉ cửa hàng: 183B Trần Quốc Thảo, P9, Q3, TP.HCM.
Hotline: 089.932.7766
Website: www.sunigreenfarm.vn
Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn
#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi